Hạng D
4/5/12
2.314
1.625
113
Thảo Điền, Q2
www.facebook.com
Xin phép các cụ em hỏi ngu tí

Tình hình là con Fortuner em xem bên các thị trường Indo, Malay thì nó standard là có
- EBD phân phối lực thắng
- BA: hỗ trợ lực thắng
- VSC: cân bằng xe
- TRC: điều khiển bám đường
- ABS: chống bó cứng phanh

Về VN thì rớt lại 4 cái đầu tiên còn mỗi ABS thôi.
Em search nát nước ra thì thấy xe các thị trường kia cũng share chung 1 số part với mình.
Em ko rõ là liệu mình có thể mua về lắp để hoàn thiện nó ko, liệu có port chờ cho các sensor này ko.
Em mò mò sơ sơ thì làm thêm các sensor VSC này nọ thì chỉ thấy nó khác có mấy cái sensor thôi, ko biết mua về lắp có lên ko, và lên thì làm sao mà check. Đồ chính hãng luôn lên mấy món cho VSC thì chừng 10 củ đổ lại. Nếu mỗi món lên mà nhiu đó em cũng ráng em đầu tư

Các cụ chuyên máy móc cho em cao kiến nhé
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Theo em biết thì VSC (cân bằng điện tử) nó liên quan hệ thống thắng của bốn bánh khá phức tạp, không chỉ đơn giản là gắn cái sensor.

Camry LD Toy VN đời 2012 có một số xe bán ra không có VSC, các chủ xe muốn độ thêm cũng không độ được.

Em đang thắc mắc là ABS (hệ thống chống bó cứng phanh) có tác động được trên phanh tang trống không?
Dạo này hơi lubu, lườibiếng nên chưa tìm hiểu, :D
 
Hạng D
4/5/12
2.314
1.625
113
Thảo Điền, Q2
www.facebook.com
Theo em biết thì VSC (cân bằng điện tử) nó liên quan hệ thống thắng của bốn bánh khá phức tạp, không chỉ đơn giản là gắn cái sensor.

Camry LD Toy VN đời 2012 có một số xe bán ra không có VSC, các chủ xe muốn độ thêm cũng không độ được.

Em đang thắc mắc là ABS (hệ thống chống bó cứng phanh) có tác động được trên phanh tang trống không?
Dạo này hơi lubu, lườibiếng nên chưa tìm hiểu, :D
cái vụ ABS thì phanh tang trống được nha bác.
Có xe em tang trống cũng có ABS
có cái em thấy cái này lạ so với thắng đĩa là trên cục chia dầu thắng ra các bánh thì trên thắng đĩa có 5 dây, còn trên tang trống là 4 dây. cũng chả biết sao
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
cái vụ ABS thì phanh tang trống được nha bác.
Có xe em tang trống cũng có ABS
có cái em thấy cái này lạ so với thắng đĩa là trên cục chia dầu thắng ra các bánh thì trên thắng đĩa có 5 dây, còn trên tang trống là 4 dây. cũng chả biết sao
Em cũng nghĩ là được, nhưng đang tìm hiểu thêm chi tiết nguyên lý hoạt động.
Hệ thống của bác có thể gọi là: .... chăng??

Three-channel, four-sensor ABS
There is a speed sensor on all four wheels and a separate valve for each of the front wheels, but only one valve for both of the rear wheels. Older vehicles with four-wheel ABS usually use this type.
OR:
Three-channel, three-sensor ABS
This scheme, commonly found on pickup trucks with four-wheel ABS, has a speed sensor and a valve for each of the front wheels, with one valve and one sensor for both rear wheels. The speed sensor for the rear wheels is located in the rear axle. This system provides individual control of the front wheels, so they can both achieve maximum braking force. The rear wheels, however, are monitored together; they both have to start to lock up before the ABS will activate on the rear. With this system, it is possible that one of the rear wheels will lock during a stop, reducing brake effectiveness. This system is easy to identify, as there are no individual speed sensors for the rear wheels.
http://en.wikipedia.org/wiki/Anti-lock_braking_system
 
Hạng D
4/5/12
2.314
1.625
113
Thảo Điền, Q2
www.facebook.com
Em cũng nghĩ là được, nhưng đang tìm hiểu thêm chi tiết nguyên lý hoạt động.
Hệ thống của bác có thể gọi là: .... chăng??

Three-channel, four-sensor ABS
There is a speed sensor on all four wheels and a separate valve for each of the front wheels, but only one valve for both of the rear wheels. Older vehicles with four-wheel ABS usually use this type.
OR:
Three-channel, three-sensor ABS
This scheme, commonly found on pickup trucks with four-wheel ABS, has a speed sensor and a valve for each of the front wheels, with one valve and one sensor for both rear wheels. The speed sensor for the rear wheels is located in the rear axle. This system provides individual control of the front wheels, so they can both achieve maximum braking force. The rear wheels, however, are monitored together; they both have to start to lock up before the ABS will activate on the rear. With this system, it is possible that one of the rear wheels will lock during a stop, reducing brake effectiveness. This system is easy to identify, as there are no individual speed sensors for the rear wheels.
http://en.wikipedia.org/wiki/Anti-lock_braking_system
nói vậy là Pajero sport/ honda city mới/ Fortuner và nhìu em khác nữa có khả năng bị khóa 1 bánh sau khi dùng ABS loại này.
 
Hạng D
7/3/14
1.937
3.044
113
- EBD phân phối lực thắng
- BA: hỗ trợ lực thắng
- ABS: chống bó cứng phanh

trên fortuner 2013-2014 có rồi bác ơi
 
Hạng B1
29/9/14
78
21
8
Xin phép các cụ em hỏi ngu tí

Tình hình là con Fortuner em xem bên các thị trường Indo, Malay thì nó standard là có
- EBD phân phối lực thắng
- BA: hỗ trợ lực thắng
- VSC: cân bằng xe
- TRC: điều khiển bám đường
- ABS: chống bó cứng phanh

Về VN thì rớt lại 4 cái đầu tiên còn mỗi ABS thôi.
Em search nát nước ra thì thấy xe các thị trường kia cũng share chung 1 số part với mình.
Em ko rõ là liệu mình có thể mua về lắp để hoàn thiện nó ko, liệu có port chờ cho các sensor này ko.
Em mò mò sơ sơ thì làm thêm các sensor VSC này nọ thì chỉ thấy nó khác có mấy cái sensor thôi, ko biết mua về lắp có lên ko, và lên thì làm sao mà check. Đồ chính hãng luôn lên mấy món cho VSC thì chừng 10 củ đổ lại. Nếu mỗi món lên mà nhiu đó em cũng ráng em đầu tư

Các cụ chuyên máy móc cho em cao kiến nhé

Có cách nào tự kiểm tra được xe mình có 4 món đó hả cụ.