EcoSport sẽ là mẫu xe chủ lực của Ford trong giai đoạn tới, với thiết kế mới hướng tới điều kiện giao thông đặc trưng của Đông Nam Á - đặc biệt là Việt Nam. Đây là chiếc xe đạt được 30.000 đơn đặt hàng sau 17 ngày ra mắt tại Ấn Độ. Nay bắt đầu nhận đặt hàng tại Việt Nam với 3 phiên bản:
- Ford EcoSport XL MT 1.5L
- Ford EcoSport Trend 1.5L
- Ford EcoSport Titanium Full Option 1.5L
Được kết hợp tối ưu giữa sự linh hoạt, tính kinh tế và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của một dòng xe Compact với sự vững chãi, rộng rãi của một chiếc xe thể thao đa dụng SUV. Về cơ bản, Ford EcoSport là phiên bản “gầm cao” của chiếc du lịch Fiesta nên chúng đều có những nét tương đồng, từ thiết kế đến công nghệ.
Những lợi thế chính của EcoSport nằm ở kích thước nhỏ gọn, thiết kế khí động học, khoảng sáng gầm xe lên tới 200mm đảm bảo "thân thiện" với điều kiện đường xá tại Việt Nam.
Số liệu của nhà sản xuất cũng cho thấy EcoSport có thể chịu được mức ngập nước tới 550mm. Ngoài ra, hệ thống lái trợ lực điện, bán kính quay vòng nhỏ, vị trí ghế lái cao.
Không gian nội thất rộng rãi và yên tĩnh cũng là những điểm mạnh đáng giá đối với một mẫu xe gầm cao đô thị điển hình.
Về mặt hiệu năng vận hành, theo một đại diện của Ford, EcoSport được trang bị động cơ toàn cầu dòng tiết kiệm nhiên liệu Ti-CVT 1.5L với công suất 110PS tại tua máy 6.300 vòng / phút và mô men xoắn cực đại 142Nm tại 4.400 vòng / phút. Đây cũng sẽ là phiên bản được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian tới. Các tiện nghi trên xe khá đầy đủ và gần giống với Fiesta bao gồm Ford SYNC, hệ thống âm thanh hỗ trợ CD/MP3, USB, iPod, Bluetooth, màn hình hiển thị 3,5 inch, cảm biến lùi, smartkey, gương chống chói, Ford PowerStart, cửa sổ trời (tuỳ chọn), đèn tự động, gạt mưa tự động...
Động cơ trên xe sẽ được kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp. Điều thú vị của hộp số này nằm ở đặc tính sở hữu côn khô kép cho hiệu suất tương đương với hộp số sàn truyền thống trong khi duy trì được sự tiện dụng của hộp số tự động. Sự chắc chắn của hệ thống lái từ tính năng hỗ trợ cơ cấu lái điện tử EPAS sẽ mang đến cho bạn một thú vị khác, không phô trương nhưng hiệu quả cao.
Nó cũng sở hữu hệ thống Pull-Drift Compensation có thể cảm nhận được mặt đường và gửi đến những chỉ đạo lái chính xác nhằm cung cấp sự ổn định hướng tốt hơn. Active Nibble Control được xây dựng trong hệ thống lái tiếp tục loại bỏ những rung động mà không cần hủy thông tin phản hồi cho lái xe.
Tay nắm cửa sau thiết kế trên đèn tinh tế, độc đáo
Thông số kỹ thuật Ford EcoSport tại Ấn Độ