Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
Em có Lacetti max 2004, đi 100k km rồi. Dạo gần đây xe đi số thấp 1,2, và 3 thì khi gas lên tầm 1200 thì xe bị khựng, đạp thêm gaz thì xe không vọt mà bị giựt giựt. Lúc đầu mới bị, đi kiểm tra thì hở ống dẫn gió đã thay mới xong thì đi ok. Nhưng được thời gian ngắn thì bị tiếp, em cho thay lọc gió, vệ sinh bugi, vệ sinh kim phun luôn. Mới thay và vệ sinh xong thì đi ok tiếp. Nhưng được chừng 2 tháng sau thì nay bị tiếp. Xe em đã thay bơm xăng mới hồi 2019. Đi lên số 4 và 5 thì ít bị giựt hơn.

Em không biết xe em bị gì, cho kiểm tra bơm xăng thì thợ bảo ko sao.

Không biết có phải liên quan đến cảm biến bớm gas ko? Có cần vệ sinh hay thay mới gì cái này ko ạ? Hay liên quan họng gas ko? Vì khi xe giựt, em cắt côn sang số thì vòng tua máy vọt mạnh, có lúc lên tới 2000 luôn ạ.

Xe em cũng ít đi, 1 tháng đi tầm 60 km, lâu lâu mới đi xa ạ.

Em nhờ các bác có kinh nghiệm chỉ giáo cho em với ạ. Hay có gara nào chuyên thì nhắn em qua kiểm tra với ạ, khu vực Q9 thì càng tốt ạ.

Em cần bắt bệnh chính xác xe em bị gì ạ?
*Ảnh minh họa

Em cảm ơn các bác trước ạ.
 
Last edited by a moderator:
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
890
30.264
93
Ga ra khám ko ra bác lên đây kêu bắt bệnh online, chỉ dựa vào triệu chứng gia đình kể?
 
  • Haha
Reactions: Anhhaiotosg
Hạng D
15/12/13
1.352
1.494
113
Em có lacetti max 2004, đi 100k km rồi. Dạo gần đây xe đi số thấp 1,2, và 3 thì khi gas lên tầm 1200 thì xe bị khựng, đạp thêm gaz thì xe không vọt mà bị giựt giựt. Lúc đầu mới bị, đi kiểm tra thì hở ống dẫn gió đã thay mới xong thì đi ok. Nhưng được thời gian ngắn thì bị tiếp, em cho thay lọc gió, vệ sinh bugi, vệ sinh kim phun luôn. Mới thay và vệ sinh xong thì đi ok tiếp. Nhưng được chừng 2 tháng sau thì nay bị tiếp. Xe em đã thay bơm xăng mới hồi 2019. Đi lên số 4 và 5 thì ít bị giựt hơn.

Em không biết xe em bị gì, cho kiểm tra bơm xăng thì thợ bảo ko sao.

Không biết có phải liên quan đến cảm biến bớm gas ko? Có cần vệ sinh hay thay mới gì cái này ko ạ? Hay liên quan họng gas ko? Vì khi xe giựt, em cắt côn sang số thì vòng tua máy vọt mạnh, có lúc lên tới 2000 luôn ạ.

Xe em cũng ít đi, 1 tháng đi tầm 60 km, lâu lâu mới đi xa ạ.

Em nhờ các bác có kinh nghiệm chỉ giáo cho em với ạ. Hay có gara nào chuyên thì nhắn em qua kiểm tra với ạ, khu vực Q9 thì càng tốt ạ.

Em cảm ơn các bác trước ạ.
Bệnh liên quan họng ga, cảm biến ga thường xuất hiện đầu tiên ở ga cầm chừng, nhưng nếu nghi ngờ thì sao không vệ sinh (theo dõi) để loại trừ dần - giá rẻ mạt ~ 2 - 3 trăm ngàn.
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
Bệnh liên quan họng ga, cảm biến ga thường xuất hiện đầu tiên ở ga cầm chừng, nhưng nếu nghi ngờ thì sao không vệ sinh (theo dõi) để loại trừ dần - giá rẻ mạt ~ 2 - 3 trăm ngàn.
Dạ để em làm theo dõi thêm ạ, hay bác biết gara nào chuyên lacetti cho em biết với ạ.
 
Tập Lái
10/5/23
45
49
18
Thì kiểm tra vệ sinh nốt họng và bướm gì đó...
Cuối cùng: xem ECU.
Mà xe cũ chạy ít quá không bao giờ ngon lành cả. 60km/tháng (xe bình dân) thì chỉ có xe dưới 10 tuổi mới phù hợp.
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.469
113
Pháp
Đầu tiên, bác thử xúc bình xăng sạch sẽ rồi tính tiếp dùm em 100K ở VN với xăng ở VN em có thể đoán là điều nầy, chứ thấy bác thay gần hết rồi
 
Hạng D
22/12/09
3.285
19.947
113
Thái Bình
xe hàn daewoo thì có hai thứ cần xem đầu tiên: cục bù ga và cảm biến oxy, sau khi thay thì vệ sinh họng ga cắm máy xóa hết lỗi cũ đi
 
Hạng B2
7/11/10
278
104
43
Saigon
Em có Lacetti max 2004, đi 100k km rồi. Dạo gần đây xe đi số thấp 1,2, và 3 thì khi gas lên tầm 1200 thì xe bị khựng, đạp thêm gaz thì xe không vọt mà bị giựt giựt. Lúc đầu mới bị, đi kiểm tra thì hở ống dẫn gió đã thay mới xong thì đi ok. Nhưng được thời gian ngắn thì bị tiếp, em cho thay lọc gió, vệ sinh bugi, vệ sinh kim phun luôn. Mới thay và vệ sinh xong thì đi ok tiếp. Nhưng được chừng 2 tháng sau thì nay bị tiếp. Xe em đã thay bơm xăng mới hồi 2019. Đi lên số 4 và 5 thì ít bị giựt hơn.

Em không biết xe em bị gì, cho kiểm tra bơm xăng thì thợ bảo ko sao.

Không biết có phải liên quan đến cảm biến bớm gas ko? Có cần vệ sinh hay thay mới gì cái này ko ạ? Hay liên quan họng gas ko? Vì khi xe giựt, em cắt côn sang số thì vòng tua máy vọt mạnh, có lúc lên tới 2000 luôn ạ.

Xe em cũng ít đi, 1 tháng đi tầm 60 km, lâu lâu mới đi xa ạ.

Em nhờ các bác có kinh nghiệm chỉ giáo cho em với ạ. Hay có gara nào chuyên thì nhắn em qua kiểm tra với ạ, khu vực Q9 thì càng tốt ạ.

View attachment 3140559*Ảnh minh họa

Em cảm ơn các bác trước ạ.
Trước đây xe cũ cũ em bị tình trạng giống xe bác thì nguyên nhân tạj dây cao áp (dây phin), nôm na là dây bougie. Em thay cả bộ 4 sợi luôn thì hết bệnh.
 
  • Like
Reactions: adng