Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Em cần giúp đỡ - Captiva 2007

Tập Lái
11/5/10
4
0
0
Chào các bác, em biết đến diễn đàn này đã khá lâu nhưng do công việc nên cũng chỉ log vào để đọc bài. Hôm nay em mới mạnh dạn lập nick và rón rén nhờ các bác giúp. Số là em đang chạy xe Captiva LT đời 2007, nói chung từ lúc chạy đến sáng nay em rất hài lòng với nó do nó phù hợp với túi tiền và nhu cầu của em. Tuy nhiên, trưa nay khi em đề máy thì chỉ thấy máy rung rất nhẹ và êm ru, em thử đề lại thì vẫn vậy cho đến lúc đề đến lần thứ 3 và đạp nhẹ chân ga thì nó mới nổ máy, mặc dù lúc sáng thì em đề rất ngọt như mọi ngày. Từ lúc đó đền giờ này, em đã thử đi thứ lại nhiều lần và đề rất khó có lúc phải đến gần 2 chục lần thì nó mới nổ máy, làm em sợ quá không dám tắt máy khi đưa con đi học và phải đợi đến khi con em học xong! Các bác giúp em chuẩn đoán xem bệnh gì! Lúc đầu em nghĩ là do bình ắc qui, hoặc là do bộ đề!
 
Hạng D
19/10/09
4.961
17.440
113
Tel : 0949999684 .
3 chai sắp ra đi không bao giờ trở lại rồi bác ơi.Bơm xăng của bác chắc muốn nghĩ hưu rồi.

Bơm xăng và lọc xăng của Cap dính liền không bán riêng.Lọc xăng tèo coi như bơm cũng đi bụi theo đó bác.

Mấy xe loại khác như Land 2009 thì cái này hình như 7.00 USD giá bán tại Mỹ đó bác.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Cap2007 nói:
Chào các bác, em biết đến diễn đàn này đã khá lâu nhưng do công việc nên cũng chỉ log vào để đọc bài. Hôm nay em mới mạnh dạn lập nick và rón rén nhờ các bác giúp. Số là em đang chạy xe Captiva LT đời 2007, nói chung từ lúc chạy đến sáng nay em rất hài lòng với nó do nó phù hợp với túi tiền và nhu cầu của em. Tuy nhiên, trưa nay khi em đề máy thì chỉ thấy máy rung rất nhẹ và êm ru, em thử đề lại thì vẫn vậy cho đến lúc đề đến lần thứ 3 và đạp nhẹ chân ga thì nó mới nổ máy, mặc dù lúc sáng thì em đề rất ngọt như mọi ngày. Từ lúc đó đền giờ này, em đã thử đi thứ lại nhiều lần và đề rất khó có lúc phải đến gần 2 chục lần thì nó mới nổ máy, làm em sợ quá không dám tắt máy khi đưa con đi học và phải đợi đến khi con em học xong! Các bác giúp em chuẩn đoán xem bệnh gì! Lúc đầu em nghĩ là do bình ắc qui, hoặc là do bộ đề!
Hi Cap2007.
Bây giờ bác thử lại ,khi đề máy ,bác đạp chân ga xuống 1 chút :
- Nếu máy nổ thì giữ cho máy nổ luôn nhưng đừng nổ lớn quá (nếu có đồng hồ thì cho nổ khoảng 1500-2000 vòng).Sau khoảng 20-30 giây buông ra máy OK.
Trường hợp này thì bác chỉ cần cho thợ rửa thật sạch bù ga là bảo đảm sẽ hết bệnh.
- Ngoài ra nữa thì bác nên cho thợ kt lại nhưng tôi thấy là 90% ở đây rồi.
Chúc bác chữa được bệnh nhé.Bye
 
Tập Lái
11/5/10
4
0
0
Cám ơn các bác nhiều! Hôm qua khi đăng bài đầu tiên là lúc em vẫn đang phải nổ máy trong khi đợi nhóc con của em học, sau đó đưa thằng út đi BS khám bện cũng phải nổ máy đợi hết gần 3 tiếng đồng hồ vì sợ lỡ tắt máy
mà đề nó không nổ lại thì thôi rồi lượm ơi luôn!
Sáng nay, lúc đề thì em phải đề đến lần thứ 2 nó mới nổ, em đã đưa em Cap vào Gara của GM Deawoo, sau khi đo kiểm tra thì thấy lý do là từ bình ắc qui (điện thế lúc đo là 10.7V trong khi bộ sạc vẫn tốt 14V) và yêu cầu thay mới với bình chính hãng giá là 2,000,000VND (chưa có 10% VAT), nhân viên kỹ thuật ở đó cũng giúp em kiểm tra và đo áp lực của bơm xăng thì họ nói bơm xăng còn tốt, họ chỉ yêu cầu thay lọc gió máy (do nó đen thui cả 2 mặt mặc dù em thường xuyên tự mình vệ sinh lọc gió máy và máy lạnh). Tổng cộng như sau:
1. Bình Ắc qui quì (mã AQ) 2,000,000
2. Lọc gió máy (mã 96628890) 354,545
3. Thay nhớt (5L) 68,182 x 5 = 340,910
4. Công LD 50,000
-------------------------------------------------------
Tổng cộng: 3,020,000 (bao gồm 10% VAT)
Trong lúc ở gara, em cũng thấy 2 chiếc thay bơm xăng nên cũng lân la đến xem các họ thay như thế nào cho biết, phòng khi hữu sự. Bơm xăng của CAP khá to và cồng kềng, hơn nữa phần nhựa bọc bên ngoài nhìn nó dài dại thế nào ý!
Cám ơn các bác vì đã chia sẻ với em!
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Cap2007 nói:
Cám ơn các bác nhiều! Hôm qua khi đăng bài đầu tiên là lúc em vẫn đang phải nổ máy trong khi đợi nhóc con của em học, sau đó đưa thằng út đi BS khám bện cũng phải nổ máy đợi hết gần 3 tiếng đồng hồ vì sợ lỡ tắt máy
mà đề nó không nổ lại thì thôi rồi lượm ơi luôn!
Sáng nay, lúc đề thì em phải đề đến lần thứ 2 nó mới nổ, em đã đưa em Cap vào Gara của GM Deawoo, sau khi đo kiểm tra thì thấy lý do là từ bình ắc qui (điện thế lúc đo là 10.7V trong khi bộ sạc vẫn tốt 14V) và yêu cầu thay mới với bình chính hãng giá là 2,000,000VND (chưa có 10% VAT), nhân viên kỹ thuật ở đó cũng giúp em kiểm tra và đo áp lực của bơm xăng thì họ nói bơm xăng còn tốt, họ chỉ yêu cầu thay lọc gió máy (do nó đen thui cả 2 mặt mặc dù em thường xuyên tự mình vệ sinh lọc gió máy và máy lạnh). Tổng cộng như sau:
1. Bình Ắc qui quì (mã AQ) 2,000,000
2. Lọc gió máy (mã 96628890) 354,545
3. Thay nhớt (5L) 68,182 x 5 = 340,910
4. Công LD 50,000
-------------------------------------------------------
Tổng cộng: 3,020,000 (bao gồm 10% VAT)
Trong lúc ở gara, em cũng thấy 2 chiếc thay bơm xăng nên cũng lân la đến xem các họ thay như thế nào cho biết, phòng khi hữu sự. Bơm xăng của CAP khá to và cồng kềng, hơn nữa phần nhựa bọc bên ngoài nhìn nó dài dại thế nào ý!
Cám ơn các bác vì đã chia sẻ với em!
Hi bác Cap.
Trước hết chúc mừng bác đã sửa được xe.Tiện đây giúp bác thêm chút kinh nghiệm dùng sau này.
Lại thêm 1 lần nữa lời khai bệnh làm chẩn bệnh bị lạc lối ( giống y 1 bác hôm trước ).Đề máy kg nổ là máy quay nhưng kg nổ.còn trường hợp của bác máy chắc là kg quay vì nếu quay mà bác đề 20 lần thì accu đâu có đủ hợi mà chịu nổi.(thấy cũng hơi lạ)
Thông thường thì khi đề máy quay chậm do bình yếu thì thêm vài lần là bình hết điện im luôn.
Kế đến là khi đề thì chỉ nghe nhiều tiếng click ..click..click, là bình yếu quá.
Nếu đề nghe 1 tiếng cạch sau đó tắt ngúm hết diện đóm thì bác coi lại cọc bình bị lỏng.
Vài giòng góp thêm cho vui .Bye