Hỏi/Đáp Kỹ Thuật em cần giúp

Hạng B2
17/5/08
183
1
0
54
xe em là cielo 96. từ hôm rã hộp số để thay phốt láp không hề đụng chạm tới máy.xong đề nổ chạy về bình thường.nhưng vài ngày sau ra đề rất khó nổ nổ rồi thì rất lực khực,nhồi ga thì máy không bốc ngay,vào số nhả côn thì mảy muốn lịm rất yếu phải ga thật cao mới được nhưng được vài trăm m rồi thì bình thường.khi chạy nóng máy đề nổ lại thì máy có lúc rất êm nhưng có lúc lại rung nhiều không biết có phải do bọn thợ chỉnh ga renti nhỏ không nữa nhưng em thử chỉnh lớn thấy cũng không khá hơn
em có kt đầu vào xăng thì thấy vẫn bình thường.nắp chụp denco và con quay chia điện cũng mới thay
cho em hỏi thêm là ở hộp số chỗ gần cái giằng đi số có cái cảm biến gì mà phải tháo ra nếu cắm vào thì máy đề lúc nổ lúc không nói chung là lúc em mua xe thấy họ đã tháo ra rồi
em mong đựơc chỉ giáo
 
Hạng B1
1/4/10
86
2
8
49
neucomotngay051 nói:
xe em là cielo 96. từ hôm rã hộp số để thay phốt láp không hề đụng chạm tới máy.xong đề nổ chạy về bình thường.nhưng vài ngày sau ra đề rất khó nổ nổ rồi thì rất lực khực,nhồi ga thì máy không bốc ngay,vào số nhả côn thì mảy muốn lịm rất yếu phải ga thật cao mới được nhưng được vài trăm m rồi thì bình thường.khi chạy nóng máy đề nổ lại thì máy có lúc rất êm nhưng có lúc lại rung nhiều không biết có phải do bọn thợ chỉnh ga renti nhỏ không nữa nhưng em thử chỉnh lớn thấy cũng không khá hơn
em có kt đầu vào xăng thì thấy vẫn bình thường.nắp chụp denco và con quay chia điện cũng mới thay
cho em hỏi thêm là ở hộp số chỗ gần cái giằng đi số có cái cảm biến gì mà phải tháo ra nếu cắm vào thì máy đề lúc nổ lúc không nói chung là lúc em mua xe thấy họ đã tháo ra rồi
em mong đựơc chỉ giáo


Theo tui em này là cảm biến cốt máy (đo số vòng quay tua máy) gửi tín hiệu số vòng quay cốt máy chuyển vào ECU để quyết định thời điểm phun xăng. Nếu hiện tượng như Bác nêu như vậy thì chắc em này có vấn đề rồi đấy. Nếu không có đủ phương tiện thiết bị kiểm tra thì nên đưa vào xưởng để AE scan đọc lỗi rồi điều trị cho nó an toàn. Lọ mọ, săm soi,đo đo, đếm đếm ... coi chừng đi luôn ECU thì tốn tiền nhiều đấy.
36.gif

Chúc Bác mau tìm ra đươc bệnh cho E nó.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Em nghe nói đo RPM lấy từ dây - của mobin đánh lửa mà

Scan lỗi bằng cách đếm đèn cũng OK. Khỏi cần tool
 
Hạng B1
1/4/10
86
2
8
49
tanviva2000 nói:
Em nghe nói đo RPM lấy từ dây - của mobin đánh lửa mà

Scan lỗi bằng cách đếm đèn cũng OK. Khỏi cần tool


Bác nói đúng nhưng đối với ai đã từng sửa chữa kìa. Nếu như chưa từng đụng vào thì cũng chẵn biết dây nào là lấy để đo nữa. E nhớ không lầm động cơ của Daewoo Cielo co 02 bobin thì phải (IDL: Ignition Distributor Less) kg biết đếm đèn thì cũng không làm được đâu. Mà nếu có đếm được thì cũng chã biết đó là lỗi gì nữa. Theo E nên tìm người đã có đào tạo qua và từng sửa chữa trợ giúp hoặc tốt nhất là mang ra Garage chuyên của Daewoo mà sửa thì tốt hơn.
36.gif
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
takumi nói:
neucomotngay051 nói:
xe em là cielo 96. từ hôm rã hộp số để thay phốt láp không hề đụng chạm tới máy.xong đề nổ chạy về bình thường.nhưng vài ngày sau ra đề rất khó nổ nổ rồi thì rất lực khực,nhồi ga thì máy không bốc ngay,vào số nhả côn thì mảy muốn lịm rất yếu phải ga thật cao mới được nhưng được vài trăm m rồi thì bình thường.khi chạy nóng máy đề nổ lại thì máy có lúc rất êm nhưng có lúc lại rung nhiều không biết có phải do bọn thợ chỉnh ga renti nhỏ không nữa nhưng em thử chỉnh lớn thấy cũng không khá hơn
em có kt đầu vào xăng thì thấy vẫn bình thường.nắp chụp denco và con quay chia điện cũng mới thay
cho em hỏi thêm là ở hộp số chỗ gần cái giằng đi số có cái cảm biến gì mà phải tháo ra nếu cắm vào thì máy đề lúc nổ lúc không nói chung là lúc em mua xe thấy họ đã tháo ra rồi
em mong đựơc chỉ giáo


Theo tui em này là cảm biến cốt máy (đo số vòng quay tua máy) gửi tín hiệu số vòng quay cốt máy chuyển vào ECU để quyết định thời điểm phun xăng. Nếu hiện tượng như Bác nêu như vậy thì chắc em này có vấn đề rồi đấy. Nếu không có đủ phương tiện thiết bị kiểm tra thì nên đưa vào xưởng để AE scan đọc lỗi rồi điều trị cho nó an toàn. Lọ mọ, săm soi,đo đo, đếm đếm ... coi chừng đi luôn ECU thì tốn tiền nhiều đấy.
36.gif

Chúc Bác mau tìm ra đươc bệnh cho E nó.
Xì lô đo số vòng quay động cơ từ delco, bên trong nó dùng cảm biến quang (hay cảm biến Hall gì đấy em quên rùi).
-------
Còn xe Bác chủ thớt, em nghĩ là thợ khi làm hộp số làm sút, hoặc gây chập chờn giàn dây điện mà ra nông nỗi :(
 
Hạng B2
17/5/08
183
1
0
54
cảm ơn bác đã nhiệt tình chỉ dẫn .nhưng em đã đối chiếu và nghiên cứu rất kỹ hình vẽ của bác nhưng không thấy jắc nào nằm ở vị trí đó