Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
neucomotngay051 nói:xe em là cielo 96. từ hôm rã hộp số để thay phốt láp không hề đụng chạm tới máy.xong đề nổ chạy về bình thường.nhưng vài ngày sau ra đề rất khó nổ nổ rồi thì rất lực khực,nhồi ga thì máy không bốc ngay,vào số nhả côn thì mảy muốn lịm rất yếu phải ga thật cao mới được nhưng được vài trăm m rồi thì bình thường.khi chạy nóng máy đề nổ lại thì máy có lúc rất êm nhưng có lúc lại rung nhiều không biết có phải do bọn thợ chỉnh ga renti nhỏ không nữa nhưng em thử chỉnh lớn thấy cũng không khá hơn
em có kt đầu vào xăng thì thấy vẫn bình thường.nắp chụp denco và con quay chia điện cũng mới thay
cho em hỏi thêm là ở hộp số chỗ gần cái giằng đi số có cái cảm biến gì mà phải tháo ra nếu cắm vào thì máy đề lúc nổ lúc không nói chung là lúc em mua xe thấy họ đã tháo ra rồi
em mong đựơc chỉ giáo
tanviva2000 nói:Em nghe nói đo RPM lấy từ dây - của mobin đánh lửa mà
Scan lỗi bằng cách đếm đèn cũng OK. Khỏi cần tool
Xì lô đo số vòng quay động cơ từ delco, bên trong nó dùng cảm biến quang (hay cảm biến Hall gì đấy em quên rùi).takumi nói:neucomotngay051 nói:xe em là cielo 96. từ hôm rã hộp số để thay phốt láp không hề đụng chạm tới máy.xong đề nổ chạy về bình thường.nhưng vài ngày sau ra đề rất khó nổ nổ rồi thì rất lực khực,nhồi ga thì máy không bốc ngay,vào số nhả côn thì mảy muốn lịm rất yếu phải ga thật cao mới được nhưng được vài trăm m rồi thì bình thường.khi chạy nóng máy đề nổ lại thì máy có lúc rất êm nhưng có lúc lại rung nhiều không biết có phải do bọn thợ chỉnh ga renti nhỏ không nữa nhưng em thử chỉnh lớn thấy cũng không khá hơn
em có kt đầu vào xăng thì thấy vẫn bình thường.nắp chụp denco và con quay chia điện cũng mới thay
cho em hỏi thêm là ở hộp số chỗ gần cái giằng đi số có cái cảm biến gì mà phải tháo ra nếu cắm vào thì máy đề lúc nổ lúc không nói chung là lúc em mua xe thấy họ đã tháo ra rồi
em mong đựơc chỉ giáo
Theo tui em này là cảm biến cốt máy (đo số vòng quay tua máy) gửi tín hiệu số vòng quay cốt máy chuyển vào ECU để quyết định thời điểm phun xăng. Nếu hiện tượng như Bác nêu như vậy thì chắc em này có vấn đề rồi đấy. Nếu không có đủ phương tiện thiết bị kiểm tra thì nên đưa vào xưởng để AE scan đọc lỗi rồi điều trị cho nó an toàn. Lọ mọ, săm soi,đo đo, đếm đếm ... coi chừng đi luôn ECU thì tốn tiền nhiều đấy.![]()
Chúc Bác mau tìm ra đươc bệnh cho E nó.