-Nói chung có thể chỉnh: Mở các đai ốc bắt bơm---->
+ Muốn cho phun sớm hơn thì xoay bơm (kéo ra hoặc kéo vào) theo chiều ngược với chiều chạy của dây cua-roa. Sớm quá khi lên ga, khi tăng tốc nghe tiếng rốc - rốc của máy. Máy chạy không nổi khi mở lạnh, khi tải nặng. (Nói chung là bị rốc).
+ Xoay bơm theo cùng chiều chạy của cua-roa thì là chỉnh cho phun trễ hơn. Phun trễ thì máy chạy bị lì, cảm giác xe chạy nặng nề như bị lốp bơm non, chạy không nổi, tăng tốc không có tiếng rốc, nhưng xe yếu lắm, tăng tốc rất kém.
Giữa sớm và trễ thì sớm tăng tốc khá hơn là trễ.
-Bạn phải chỉnh khi máy chạy cầm chừng trước: xoay ra xoay vô (sớm, trễ..) vài lần để có vị trí cầm chừng máy nổ tròn tiếng nhất, ít rung nhất. Đó là chỉnh khi chạy cầm chừng.
-Lên xuống ga vài lần: nghe khi lên ga có rốc máy không, nếu có là hơi sớm, chỉnh trễ đi chút ít. Chỉnh ít thôi.
-Thử ngoài đường: Lưu ý khi tăng tốc, nghe tiếng máy, hiệu chỉnh lại lần cuối cùng.
Nói chung là phải có kinh nghiệm. Bạn muốn thử thì cứ việc chỉnh, nếu không ổn thì xoay bơm về vị trí nằm giữa của rãnh đai ốc lắp----> chạy đến thợ.
Thân.