Xenon thì đi đôi với GC là đúng rùi bác , tại vì nhiều bác nghiền sáng quá nên làm liều chơi nguyên con xenon vào chóa halogen nên chói mắt người khác , mà hiệu quả chẳng được gì . Còn cái đèn của bác thì em vẫn có 2 câu cho bác :
1. Muốn ánh sáng trắng đẹp thì gắn .
2. Muốn sáng thật sự để đi đường thì đừng gắn . Cái này có nhiệt độ màu là 5000k ( khác với lux là độ rọi sáng nhe bác ), thủy tinh thì màu xanh đậm nên ánh sáng đi qua sẽ bị cản lại rất nhiều . 2 yếu tố đó + lại thì vừa tối mà vừa ko bám đường.
Kinh nghiệm xương máu của em sau chục năm chơi đủ các thể loại đèn trên cả 2 bánh và 4 bánh .
2 cách tăng sáng thông dụng hiện nay là là thay bóng halogen tăng sáng của các hãng philips , osram , hay hãng ở trên của bác cũng được ... , nhưng phải chọn loại bóng thủy tinh có màu trắng hoặc 1 phần trắng 1 phần xanh dương , cùng lắm là bóng có màu xanh dương nhạt, hoặc gắn thêm các bộ đèn pha chuyên dụng . Còn ko thì Xenon + GC thẳng tiến , muốn màu gì có màu đó , xanh đỏ tím vàng đủ cả .... bóng xenon có nhiệt độ màu phụ thuộc vào bầu khí và nguyên tắc hoạt động khác halogen , thủy tinh trong , ánh sáng ko bị cản , vì thế xenon cho ánh sáng rất mạnh . Xenon + GC là sự lựa chọn số 1 hiện nay cho việc tăng sáng . Chi phí bỏ ra cho việc gắn đèn halogen để đủ sáng ngang ngửa xenon đôi khi còn hơn rất nhiều (do phải làm chuột bạch nhiều lần) . Cuối cùng là 1 bộ chóa đèn theo xe khá bình dân nếu muốn về zin (đã lên rồi thì chẳng ai chịu xuống cả bác ạ )
.