Chuẩn bị súng đạn đầy đủ...để chiến...
ATF RED1 đàng hoàng nhé...chuyên Hộp Số 5 cấp... có ghi chú dùng cho Mondeo, Sorento...
Bắt đầu thay nhớt nhé các bác, có 2 cách...
1/ Xả từ cacte HS ra...3,5 lít...đổ vào 3,5 lít. Chạy vài ngày, có thể chạy ở nhiều tốc độ, nhất là ở V> 40 dặm/h (64km/h), cho nhớt mới và cũ trộn đều (3,5l mới và 5,3l cũ).
Sau đó thay lần 2 tương tự...lần 3...lần 4...tùy vào túi tiền các bác...
Nếu thay 3 lần, em tính ra sẽ thay được : lan 1: 40%, lần 2: 24%, lần 3: 14,4%...tổng 78,4% nhớt cũ được loại bỏ...tốn 10,5 lit.
2/ Thay kiểu như Hãng, đổ nhớt từ trên xuống: nhớt sẽ đi từ trên qua Biến Mô Thủy Lực (Trái Bí), chảy qua các van ngăn hộp số, xuống đáy HS (cacte), sau đó chui vào hệ thống làm mát nhớt (tongle..)...rồi lại được đưa lên trên để tiếp tục chu trình khép kín...
Đầu tiên xả nhớt cũ ở đáy HS
Màu nhớt cũ có màu đỏ sậm...
Vậy thì với cách này, vấn đề là làm sao biết được nhớt mới khi đổ vào sẽ xuống Biến Mô và nhớt cũ sẽ bị đẩy xuống Cacte để chúng ta tiếp tục xả ra?, câu trả lời là 10 phút nổ máy và thực hiện thao tác chuyển tất cả các số P,R,N,D,M+-, mỗi số dừng 10s...dĩ nhiên cũng chỉ là chủ quan và kinh nghiệm của thợ thui, ít nhiều cũng có sự trộn lẫn..
Với cách này, có thể đẩy nhớt từ các van số P R N 1 2...chứ ko thể đẩy được nhớt ở van số 3 4 5 vì xe đâu có đạt đúng V để lên các số đó. (em suy luận thế, các cao thủ cứ chém nhé!)
Đổ nhớt mới từ trên, ko cần dời accu như lý thuyết, chỉ cần mở tấm ốp nhựa...là thấy lổ ở dưới accu..
Lỗ đây rùi...
Nối ống vào để châm nhớt mới..
ATF RED1 đàng hoàng nhé...chuyên Hộp Số 5 cấp... có ghi chú dùng cho Mondeo, Sorento...
Bắt đầu thay nhớt nhé các bác, có 2 cách...
1/ Xả từ cacte HS ra...3,5 lít...đổ vào 3,5 lít. Chạy vài ngày, có thể chạy ở nhiều tốc độ, nhất là ở V> 40 dặm/h (64km/h), cho nhớt mới và cũ trộn đều (3,5l mới và 5,3l cũ).
Sau đó thay lần 2 tương tự...lần 3...lần 4...tùy vào túi tiền các bác...
Nếu thay 3 lần, em tính ra sẽ thay được : lan 1: 40%, lần 2: 24%, lần 3: 14,4%...tổng 78,4% nhớt cũ được loại bỏ...tốn 10,5 lit.
2/ Thay kiểu như Hãng, đổ nhớt từ trên xuống: nhớt sẽ đi từ trên qua Biến Mô Thủy Lực (Trái Bí), chảy qua các van ngăn hộp số, xuống đáy HS (cacte), sau đó chui vào hệ thống làm mát nhớt (tongle..)...rồi lại được đưa lên trên để tiếp tục chu trình khép kín...
Đầu tiên xả nhớt cũ ở đáy HS
Màu nhớt cũ có màu đỏ sậm...
Vậy thì với cách này, vấn đề là làm sao biết được nhớt mới khi đổ vào sẽ xuống Biến Mô và nhớt cũ sẽ bị đẩy xuống Cacte để chúng ta tiếp tục xả ra?, câu trả lời là 10 phút nổ máy và thực hiện thao tác chuyển tất cả các số P,R,N,D,M+-, mỗi số dừng 10s...dĩ nhiên cũng chỉ là chủ quan và kinh nghiệm của thợ thui, ít nhiều cũng có sự trộn lẫn..
Với cách này, có thể đẩy nhớt từ các van số P R N 1 2...chứ ko thể đẩy được nhớt ở van số 3 4 5 vì xe đâu có đạt đúng V để lên các số đó. (em suy luận thế, các cao thủ cứ chém nhé!)
Đổ nhớt mới từ trên, ko cần dời accu như lý thuyết, chỉ cần mở tấm ốp nhựa...là thấy lổ ở dưới accu..
Lỗ đây rùi...
Nối ống vào để châm nhớt mới..
Attachments
-
71,4 KB Đọc: 60
Không biết các bác có để ý ko? Xe nào cũng có 4 chắn bùn cho lốp xe, nhưng riêng Mông nguyên bản còn có thêm 2 tấm chắn:
1/ Chắn bùn mặt trong lốp xe ở bên phụ nhằm che chắn các chi tiết nhạy cảm bên phụ động cơ...
2/ Chắn bùn ở đáy khoang động cơ...
Em đề cập đến cái này vì đa phần V2 chúng ta đã bị sứt mẻ, thậm chí chủ trước (nếu xe đã qua sd) gỡ bỏ cho khỏi vướng vì bể nát...
ẽm đây..
khi lắp vào thì...
hơi mờ các bác nhỉ...em chụp từ dưới lên bằng...ip cùi 3gs...
1/ Chắn bùn mặt trong lốp xe ở bên phụ nhằm che chắn các chi tiết nhạy cảm bên phụ động cơ...
2/ Chắn bùn ở đáy khoang động cơ...
Em đề cập đến cái này vì đa phần V2 chúng ta đã bị sứt mẻ, thậm chí chủ trước (nếu xe đã qua sd) gỡ bỏ cho khỏi vướng vì bể nát...
ẽm đây..
khi lắp vào thì...
hơi mờ các bác nhỉ...em chụp từ dưới lên bằng...ip cùi 3gs...
Nhắc lại vấn đề trên, công lao động là 2h tương ứng với 500k...thật ra nếu các bác Thợ làm nhiệt tình hơn nữa thì em nghĩ khoãng 1h hơn thui, mặc dù cũng phải trả 500 vì bước qua h thứ 2 nhưng được cái là tiết kiệm tg của ..thượng đế..
Em vào 1h30...ra 3h30 cho khoản thay nhớt hs và lắp chắn bùn khoang động cơ...lên xe và cảm nhận...
Móa ui! Không hề khoác lác hay PR cho nhớt....thật 100%..
Cảm giác lăn tăn mà em đề cập gần như...xóa sạch...
Lúc trước em nghĩ Hộp Số có cấp thì nó phải thế, làm sao êm ru như Vô Cấp được! Nên đành chấp nhận và tự nhủ rằng "ta tài quá, có thể cảm nhận được từng giai đoạn chuyển số của V2, biết từng điểm G của em nó.."
Giờ cảm nhận sau khi thay nhớt như sau: chạy chế độ M cho dễ cảm nhận...
- Chuyển số từ 1 lên 2-3-4-5 êm ru, ngay cả bản thân cũng khó phân biệt nếu ngón cái ko...bấm bấm, nhất là từ 3-4..
- Chuyển số về cũng thế, đặc biệt là lúc thắng hay dừng xe 1 cách từ tốn, xe nhảy về 1 cũng nhẹ nhàng êm ái, không có cái cảm giác giật nhẹ khi về 1...
Nói chung HS Mông so với Vô Cấp thì...NỔ quóe, chứ em chạy thấy dễ chịu như HS Power Sít mới của Ford...
Và Kính thưa các bác...em đã đạt...CỰC KHOÁI...
Em vào 1h30...ra 3h30 cho khoản thay nhớt hs và lắp chắn bùn khoang động cơ...lên xe và cảm nhận...
Móa ui! Không hề khoác lác hay PR cho nhớt....thật 100%..
Cảm giác lăn tăn mà em đề cập gần như...xóa sạch...
Lúc trước em nghĩ Hộp Số có cấp thì nó phải thế, làm sao êm ru như Vô Cấp được! Nên đành chấp nhận và tự nhủ rằng "ta tài quá, có thể cảm nhận được từng giai đoạn chuyển số của V2, biết từng điểm G của em nó.."
Giờ cảm nhận sau khi thay nhớt như sau: chạy chế độ M cho dễ cảm nhận...
- Chuyển số từ 1 lên 2-3-4-5 êm ru, ngay cả bản thân cũng khó phân biệt nếu ngón cái ko...bấm bấm, nhất là từ 3-4..
- Chuyển số về cũng thế, đặc biệt là lúc thắng hay dừng xe 1 cách từ tốn, xe nhảy về 1 cũng nhẹ nhàng êm ái, không có cái cảm giác giật nhẹ khi về 1...
Nói chung HS Mông so với Vô Cấp thì...NỔ quóe, chứ em chạy thấy dễ chịu như HS Power Sít mới của Ford...
Và Kính thưa các bác...em đã đạt...CỰC KHOÁI...
Ý bác hỏi là miếng chắn bùn mặt trong lốp bên phụ? Giá như là >700Miếng chắn bùn lớn ở đay động cơ xe em vẫn còn nhưng bị vỡ làm 2 nên em dùng dây thép cột tạm lại, còn miếng kia thì mất òi, mà bên THĐ có bán miếng nhỏ ko bác
Cái miếng nằm ở dưới trong hình đó bác...vì ban đầu F lấy lộn cho em miếng dưới (em còn nguyên)
Bác mà vào hội Mondeo trên FB thì bác còn thấy yêu Mông đau hơn nữa. https://www.facebook.com/groups/658185520945017/
Đã mò vào đây rồiBác mà vào hội Mondeo trên FB thì bác còn thấy yêu Mông đau hơn nữa. https://www.facebook.com/groups/658185520945017/