Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Kính chào các bác!
Em lập thớt ko nhằm mục đích khoe xe, mà là để chia sẽ kinh nghiệm bản thân sử dụng V2 và xóa đi thành kiến về một thương hiệu có Tên nhưng ko Nổi...
Đầu tiên em khẳng định...chạy Mông rất sướng các bác ạ!
Lần đầu rước em về, cảm giác thật ngọt ngào, đạp là vút...của động cơ V6, cách âm êm ái và volant trợ lực dầu cảm giác rất thật làm em xóa bỏ quan niệm trợ lực dầu là lỗi thời, là dở hơi so với Điện...
Điều thú vị thứ 2 là Tiêu Hao Nhiên Liệu...ko như những giề Giang Hồ đồn đãi...có lẽ do 1 số sâu làm rầu nồi canh? Em nó thật sự ko có phàm ăn tục uống, thử hỏi đường trường về miền Tây 8,5lit/100km với động cơ V6 thì Hao là Hao nàm sao vậy các bác?
Rõ ràng cảm giác rất yomost về mọi phương diện so với em KM mà em cưỡi trước đó!
Tuy nhiên...khi chạy quen rùi thì...vỡn còn vài cảm giác lăn tăn nhỏ như mặt hồ gợn sóng! hay là như đang sướng mà ko...kết thúc được...ko xuất được..:D:D:D
Cái cảm giác ấy nó thật...phức tạp, vấn đề là nếu các bác chạy ở chế độ D thì cảm giác vào số rất nhẹ nhàng (vẫn cảm nhận được nhe) nhưng với rpm>2000 mới chuyển số được, làm động cơ hơi gầm rú ồn ào...các bác có thấy vậy ko? hay do lỗ tai em thính quóe! :rolleyes:
Còn nếu chạy ở chế độ M, các bác tự chuyển số ở vòng tua thấp thì động cơ êm ái hơn nhiều nhưng bù lại cảm giác vào số em cảm nhận rõ hơn cả (người ngồi trên xe dĩ nhiên ko cảm nhận được các bác nhé)...haizzz...hay cũng tại trình lái xe của em đạt thượng thừa nhễ? :p
Hôm nay, sau bao ngày em lặn lội lần mò...tìm mua nhớt ATF RED1...em đem vào Ford THĐ...thay nhớt hộp số...dù mới đi có 39k km...lòng dặn lòng ko bít thay vậy có sớm quá ko? (HDSD khuyến cáo 60k km thì phải)
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Chuẩn bị súng đạn đầy đủ...để chiến...
Em Đã Đạt Cực Khoái với..Mông To..

ATF RED1 đàng hoàng nhé...chuyên Hộp Số 5 cấp... có ghi chú dùng cho Mondeo, Sorento...

Em Đã Đạt Cực Khoái với..Mông To..

Bắt đầu thay nhớt nhé các bác, có 2 cách...
1/ Xả từ cacte HS ra...3,5 lít...đổ vào 3,5 lít. Chạy vài ngày, có thể chạy ở nhiều tốc độ, nhất là ở V> 40 dặm/h (64km/h), cho nhớt mới và cũ trộn đều (3,5l mới và 5,3l cũ).
Sau đó thay lần 2 tương tự...lần 3...lần 4...tùy vào túi tiền các bác...
Nếu thay 3 lần, em tính ra sẽ thay được : lan 1: 40%, lần 2: 24%, lần 3: 14,4%...tổng 78,4% nhớt cũ được loại bỏ...tốn 10,5 lit.
2/ Thay kiểu như Hãng, đổ nhớt từ trên xuống: nhớt sẽ đi từ trên qua Biến Mô Thủy Lực (Trái Bí), chảy qua các van ngăn hộp số, xuống đáy HS (cacte), sau đó chui vào hệ thống làm mát nhớt (tongle..)...rồi lại được đưa lên trên để tiếp tục chu trình khép kín...
Đầu tiên xả nhớt cũ ở đáy HS
Em Đã Đạt Cực Khoái với..Mông To..

Màu nhớt cũ có màu đỏ sậm...



Em Đã Đạt Cực Khoái với..Mông To..


Vậy thì với cách này, vấn đề là làm sao biết được nhớt mới khi đổ vào sẽ xuống Biến Mô và nhớt cũ sẽ bị đẩy xuống Cacte để chúng ta tiếp tục xả ra?, câu trả lời là 10 phút nổ máy và thực hiện thao tác chuyển tất cả các số P,R,N,D,M+-, mỗi số dừng 10s...dĩ nhiên cũng chỉ là chủ quan và kinh nghiệm của thợ thui, ít nhiều cũng có sự trộn lẫn..
Với cách này, có thể đẩy nhớt từ các van số P R N 1 2...chứ ko thể đẩy được nhớt ở van số 3 4 5 vì xe đâu có đạt đúng V để lên các số đó. (em suy luận thế, các cao thủ cứ chém nhé!)
Đổ nhớt mới từ trên, ko cần dời accu như lý thuyết, chỉ cần mở tấm ốp nhựa...là thấy lổ ở dưới accu..
Em Đã Đạt Cực Khoái với..Mông To..

Lỗ đây rùi...
Em Đã Đạt Cực Khoái với..Mông To..

Nối ống vào để châm nhớt mới..
Em Đã Đạt Cực Khoái với..Mông To..
 

Attachments

Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Châm lần đầu 3,5lit, lần 2: 3 lít, lần 3: 3,5 lit...tổng 10 lit
Xả lần 1: 3,5 lit, lần 2: 3,2 lít, lần 3: 3 lít...tổng 9,7 lit
Cuối cùng là màn canh nhớt ...giống hệt như bác N4P đề cập trước đó!
Em Đã Đạt Cực Khoái với..Mông To..
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Không biết các bác có để ý ko? Xe nào cũng có 4 chắn bùn cho lốp xe, nhưng riêng Mông nguyên bản còn có thêm 2 tấm chắn:
1/ Chắn bùn mặt trong lốp xe ở bên phụ nhằm che chắn các chi tiết nhạy cảm bên phụ động cơ...
2/ Chắn bùn ở đáy khoang động cơ...
Em đề cập đến cái này vì đa phần V2 chúng ta đã bị sứt mẻ, thậm chí chủ trước (nếu xe đã qua sd) gỡ bỏ cho khỏi vướng vì bể nát...
Em Đã Đạt Cực Khoái với..Mông To..

ẽm đây..
Em Đã Đạt Cực Khoái với..Mông To..

khi lắp vào thì...
Em Đã Đạt Cực Khoái với..Mông To..

hơi mờ các bác nhỉ...em chụp từ dưới lên bằng...ip cùi 3gs...
Em Đã Đạt Cực Khoái với..Mông To..
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Thêm vài tấm ..đủ sáng..
Em Đã Đạt Cực Khoái với..Mông To..


Em Đã Đạt Cực Khoái với..Mông To..

và...tại sao chúng ta không trả về nguyên bản...khi giá ẽm quá bèo nhèo và ích nước lợi nhà..
Em Đã Đạt Cực Khoái với..Mông To..
 
Hạng D
1/2/07
1.104
283
83
Miếng chắn bùn lớn ở đay động cơ xe em vẫn còn nhưng bị vỡ làm 2 nên em dùng dây thép cột tạm lại, còn miếng kia thì mất òi, mà bên THĐ có bán miếng nhỏ ko bác
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Nhắc lại vấn đề trên, công lao động là 2h tương ứng với 500k...thật ra nếu các bác Thợ làm nhiệt tình hơn nữa thì em nghĩ khoãng 1h hơn thui, mặc dù cũng phải trả 500 vì bước qua h thứ 2 nhưng được cái là tiết kiệm tg của ..thượng đế..

Em vào 1h30...ra 3h30 cho khoản thay nhớt hs và lắp chắn bùn khoang động cơ...lên xe và cảm nhận...
Móa ui! Không hề khoác lác hay PR cho nhớt....thật 100%..
Cảm giác lăn tăn mà em đề cập gần như...xóa sạch...
Lúc trước em nghĩ Hộp Số có cấp thì nó phải thế, làm sao êm ru như Vô Cấp được! Nên đành chấp nhận và tự nhủ rằng "ta tài quá, có thể cảm nhận được từng giai đoạn chuyển số của V2, biết từng điểm G của em nó.." :D
Giờ cảm nhận sau khi thay nhớt như sau: chạy chế độ M cho dễ cảm nhận...
- Chuyển số từ 1 lên 2-3-4-5 êm ru, ngay cả bản thân cũng khó phân biệt nếu ngón cái ko...bấm bấm, nhất là từ 3-4.. :p:p:p
- Chuyển số về cũng thế, đặc biệt là lúc thắng hay dừng xe 1 cách từ tốn, xe nhảy về 1 cũng nhẹ nhàng êm ái, không có cái cảm giác giật nhẹ khi về 1...
Nói chung HS Mông so với Vô Cấp thì...NỔ quóe, chứ em chạy thấy dễ chịu như HS Power Sít mới của Ford...:D:D:D
Và Kính thưa các bác...em đã đạt...CỰC KHOÁI...:3dnhinyeu2:
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Miếng chắn bùn lớn ở đay động cơ xe em vẫn còn nhưng bị vỡ làm 2 nên em dùng dây thép cột tạm lại, còn miếng kia thì mất òi, mà bên THĐ có bán miếng nhỏ ko bác
Ý bác hỏi là miếng chắn bùn mặt trong lốp bên phụ? Giá như là >700
Cái miếng nằm ở dưới trong hình đó bác...vì ban đầu F lấy lộn cho em miếng dưới (em còn nguyên)
Em Đã Đạt Cực Khoái với..Mông To..