Kính thưa các bác , sau nhiều tháng chờ chực , cuối cùng em đã đưa nàng về dinh với bảng số :"xe đi xét " , vì lý do là ráng chờ thêm một ít thời gian nữa để chọn số coi được được .
Sau khi em nó đi 1 chặng đường dài từ Bắc vào đến tổng kho ở Bình Dương , rồi từ BD về đại lý . Chứng kiến ngay từ giây phút đầu tiên khi 1 chiếc tải hạng nặng cõng vợ 2 của em chung với 1 chiếc Mer S500 trong cái thùng bít bùng về đến Hiróshima Ta6n Cảng, lòng dạ vô cùng hồi hộp khi coi xiếc : đem xe từ trên xe tãi xuống đất - khg có thiết bị bàn nâng gì đâu nhé, chỉ là trông cậy vào tay nghề của anh lái + sự hợp tác của 2-3 anh phụ canh xe la hét bên ngoài cho xe chạy theo meo trên 2 cây gổ để trên cầu sắt ( có lẽ để tăng độ ma sát ) .
Cuối cùng mọi việc thành công mỹ mãn , em nhẹ cả người , xe khg 1 vết trầy xước nhưng bụi bặm như cả tháng trời khg tắm rửa .
Vì chưa chạy được đi đâu xa , chỉ mới lái từ hãng về nhà nên em có vài nhận xét sơ bộ tạm thời như sau :
-Cách âm tốt , 2 hốc bánh sau được lót cả tấm cách âm , rờ mềm mềm như nỉ , em chưa hiểu đi mưa thì nó dơ ntn ?
- Nội thất da rất đẹp , da mềm và mịn , sờ mát tay , khg cứng như Civic hay Cap . Khá nhiều chức năng như Mondeo , cho phép set up theo ý thích chứ khg phải là default theo hãng . Chỉ thiếu TV và sunroof . Trang bị thêm các chức năng điều khiển rèm điện , máy lạnh , CD , ngã lưng ghế sau cho người ngồi sau tự điểu khiển .
-Máy lạnh 2 vùng khí hậu , cho phép các vùng nhiệt độ khác nhau ở mỗi vị trí ngồi , kết hợp với máy điều hòa ion , tạo fresh air theo công nghệ của Sharp nhưng quạt gió thì ở tốc độ cao kêu khá ồn .
-Động cơ nổ rất êm , thậm chí sau cú đề thì tay lái kg còn cảm giác rung do máy nổ .
-Hành trình hộp số theo kiểu zích zắc , có lẽ chỉ phù hợp cho người lái đầm tính chuyển số thận trọng và nhẹ nhàng .
-Tay lái khá nhẹ , nhẹ hơn Altis . Chạy trong tP thì thoãi mái nhưng chưa hiểu ở tốc độ cao thì độ bám đường ntn ?
-Vận hành thì sau khi vào D , thả chân phanh , xe trườn đi nhưng không nhanh như em tưởng với Đco 3.5l (với Ma6 thì thả thắng em thấy xe vọt nhanh hơn) . Nhưng với số 1 thì đco rất mạnh , khg cần tí ga nào xe em tự leo lên dốc vào nhà ở góc cua 90 độ ngọt ngào , trong khi trước kia Altis phải lấy trớn và chêm ga .
...
1 công nghệ mới cũng cần nhắc đến là smart key , chìa khóa thông minh . Có lẽ chưa có nhiều xe LD VN trang bị nên em cũng xin sơ lược đôi chút
Thoạt đầu mới cầm nó trong tay , cảm giác thấy ... chán vì mẫu mã tệ, y như mấy cái remote hàng TQ hay ĐL , không tạo 1 cảm giác sang trọng để tương thích với chiếc xe . Các phím trên đó là lock , unlock , mở cốp sau và tiếng còi hú để tìm xe hay báo động gì đó . Nhưng công năng của nó thì sau khi sử dụng mới thấy hay . Trong vòng 1m , remote luôn tự động kết nối với xe . Có nghĩa là bác chẳng bao giờ cần phải móc nó ra mà lock hay unlock gì cả , cứ để yên nó trong túi . Sờ tay vào tay nắm cửa bên lái ,nó auto unlock , ngồi vào xe đạp thắng và dí tay vào nút đề là nổ máy . Khi người lạ vào lái , hệ thống sẽ chớp đẻn cảnh báo vì khg dò thấy smart key . Khi tắt máy , chỉ cần cho về P và nhấn lại 1 phát vào nút khởi động . Ra khỏi xe nhấn 1 phát nữa vào 1 cái nút ở tay nắm xe bên cánh lái , các cửa kính tự động kéo lên , kính hậu cụp vào và lock .
Trong trường hợp hết pin , bên hông smảt key rút ra là 1 thanh kim loại có răng , để mở cửa . Còn muốn khởi động máy , 1 chiêu tối hiểm là áp mặt sau của smart key nơi có logo của Toy vào sát nút khởi đông , trong vòng 5s, tranh thủ nhấn 1 phát chạy đi thay pin .
Đó là vài nhận xét sơ bộ mang tính cá nhân .Bâygiờ em còn chờ biển số và nhờ cò lo cho cái logo của OS ...
PS:
Em xin bổ sung thêm về chất lượng âm thanh : dàn CD 6 đĩa kèm theo MP3 , nghe khá . Tuy phần treeb có phần khg sắc sảo lắm . Phần bass và âm trầm như vậy là tốt . Nhưng cái khâu nạp đĩa có vẽ khg thoãi mái lắm vì đầu dò đọc hơi lâu . Cứ lục cục 1 hồi sau khi nuốt từng đĩa