Em xin nói lại là em đi coi thôi chứ không mua, mặc dù cũng muốn mua thêm nhưng không có tiền đóng bảo hiểm
Hôm qua có anh bạn lấy thêm một chiếc xe nên nhờ em tới bãi xe chạy về giùm, nhân tiện em làm luôn và "bô" ảnh cho các bác coi đỡ buồn. Mặc dù ở đây mấy năm rồi nhưng em cũng không có thì giờ để ý đến các bãi xe cũ, giờ mới thấy nó lớn và nhộn nhịp không kém gì thị trường xe mới.
Bãi xe rất rộng, lối đi vào duy nhất là phải băng qua văn phòng để làm thủ tục vào bãi. Nói thủ tục cho nó "dữ dằn" giống VN mình, nhưng thực ra là chỉ đưa cái bằng lái cho nhân viên tiếp tân giữ tại quầy, sau đó là đi luôn qua cửa sau để vô bãi, chứ không có bảo vệ canh giữ gì sất
Cũng chưa hiểu rõ lắm là tại sao lại giữ bằng lái, chắc sợ mình vô đấu dây điện công tắc rồi vọt luôn chăng? mà mấy tay ăn cắp xe thì có hay đem theo bằng lái trong người hông ta? Bác Đè với Bác sĩ vô tư vấn phát, he he...
Một lối đi trong bãi dài cả mấy trăm thước, mà có khỏang hơn mười lối đi như vậy:
Điểm mặt các "em" đang xếp hàng chờ về nhà chồng, đủ mặt các sắc tộc, Anh, Đức, Nhật, Hàn, Mỹ,... và cũng đủ các lứa tuổi từ xồn xồn như Cadillac thời Ronald Reagan, BMW thời Helmut Kohl cho đến trẻ măng nhi đồng như Kia Soul 2010 cũng có.
Em tia được một em Camry Wagon không đụng hàng:
Có vài em chuyên trị off-road có sẵn bình xăng phụ có thể đi cả tháng trong sa mạc không có cây xăng
Lội một hồi đuối quá em đành tạt vô gian hàng mấy em hai bánh cho đỡ mõi chưn
Từ Harley Davidson, cho tới Vespa xờ-cu-tơ, lại có cả mô tô nước Seadoo, chơi luôn tới địa hình như ATV và Snow-mobile, thích cỡ nào cũng chiều luôn, he he...
Sau vài tiếng quần đảo em chấm được em gái Nhật CR-V này giữa chốn chợ đông, nước da màu đồng còn cứng ngắt chưa một vết trầy (to, he he...), máy móc sáng ngời không hề lem nhớt, một chút nữa vô quầy cho các bác coi giá
Tóm lại là anh bạn em lấy chiếc này, ảnh nói chỉ chạy thời gian ngắn rồi đổi tiếp thành ra lấy Camry cho dễ bán
. Đời 2007, chạy 104.000 km, giá $11K cộng với tiền inspection cho thợ máy khỏang hơn 1 vé nữa.
Trên kiếng mỗi xe có ghi số hiệu của từng chiếc, chấm em nào thì ghi số rồi quay lại quầy in ra bảng giá và số km, xong muốn "thọc sâu" nữa thì kêu người cầm chìa khóa ra nổ máy nghe chơi. Tới giai đọan cao trào này rồi thì xin các bác ngưng tay... he he... vì muốn đưa em về nhà để động phòng hoa chúc thì phải móc bóp trước cái đã. Nhưng nếu trả tiền rồi mà lấy nhằm em "sida" thì sao? Các bác yên tâm, luật bên đây bảo vệ người tiêu dùng rạch ròi lắm. Sau khi trả tiền, dắt em ra cửa thì các anh nên đưa em thẳng đến "bệnh viện" để khám, tiêu chuẩn cao nhất là "125 points" hay sao đó em không nhớ chính xác, nhưng thợ máy họ sẽ đảm bảo cho mình về tòan bộ hệ thống cơ khí, cần sửa gì thì họ cũng kê ra luôn. Nếu bác cảm thấy chi phí sửa thêm không hợp lý so với giá thành của em xe thì có quyền trả hàng và lấy tiền lại.
Còn đây là bảng giá 2 em xứ Phù Tang mà em kết nhất trong bãi vì dàn ngòai rất lộng lẫy của mấy ẻm. Em High Lander là hàng Limited luôn, thành ra có ghế da, DVD, camera, sunroof đủ hết., nhưng em lại quên chụp hình, các bác bỏ qua cho