Việc phủ gầm này là em dự định từ lâu rồi, và gần 3 tháng nay, xe em đặt biệt ồn hơn, càng thôi thúc việc phủ gầm (tuy biết là phủ gầm mục đích chính là chống rỉ nhưng nó cũng thay đổi dc phần cách âm), ngoài QuaiXe ủng hộ việc phủ gầm, thì ai cũng cản hoặc nói ra nói vào, em kệ, vì 2 lý do:
1. Giá KM ở Honda Phước Thành (bác petrol đang làm tại đó) quá rẻ, có 1m75 so với 3m giá gốc và 2m8 (giá KM của auto751), vẫn 4 chai liqui moly 1 lít nha các bác
2. Giờ ngồi đẽo cày nghe nói thì chạy thêm 10 chiếc xe nữa cũng ko bít, kinh nghiệm là do bản thân tích lũy, cứ làm chuột bạch
Và thế là em, phamchu, kubin, lót tót đi phủ gầm thử nghiệm
Sáng ăn sáng xong, kiếm AMT rút tiền, ko có, mượn tiền wất luôn, 9h45p vào tới Honda PT, ẹc, mới khai trương dc 2 tháng, rộng, bự, sạch, đẹp, hoành tráng wá, xưởng gồm 2 lầu, lầu 2 rộng hơn lầu 1, chỗ ngồi chờ và chỗ cầu nâng cách nhau 1 tấm kính, wá ok, đúng phong cách Honda, từ HEAD 2b, tới 4b đều vậy, khác hẳn với Ford, dù em đã góp ý với Ford rồi
Nhìn 2 bên xưởng
Xe em vô cầu nâng
Trước khi tháo lồng vè
Sau khi tháo lồng vè và lắp bánh vô lại để rửa gầm
Rửa xe
Rửa xong, sạch sẽ (các bác chú ý là FFi hãng phủ cũng chỉ có phủ 2 bên lườn 1 chút xíu thôi nha, chứ ko như bác nào đó nói là hãng phủ rồi, ko cần phủ nữa)
4 chai Liqui Moly
Toàn cảnh trước-sau xe trước khi phủ
Lót nilon
Bắt đầu bọc nilon và giấy báo(nilon cũng 3M, thiệt là gấu)
Và xịt, 1 chai là 4 hốc bánh, 1,5 chai là đủ cái gầm, phần còn lại là xịt dặm thêm cho dầy, tính ra 4 chai là ok rồi, chỗ nào làm 5 chai ok 6 chai là wá dư
Đã xong, chở 30p cho sơn khô
Tháo hoàn tất
Còn 1 công đoạn nữa là tẩy rửa ngoại thất toàn bộ cho v2 free (mà lúc đó đói wá, 4h40 rồi, wên bén chuyện chụp ảnh), vì vừa xui mà vừa hên, xe lấy ra, chờ bác phamchu về chung thì bác phamchu phát hiện xe bị dính gì đó, thế là em nhảy xuống xe kiểm tra xe mình, ẹc, bị dính bụi sơn do nãy xe bác phamchu xịt bay wa (xe em xịt trc, xe phamchu xịt sau), ale hap, giám đốc kỹ thuật giải quyết là tẩy rửa toàn bộ 2 xe bằng gói rửa ngoại thất (cũng cỡ 500k)
Ngoài lề chút:
Chuyện thứ 1: Xe ESC-XLS đời tay thắng bên phải, biển 4 số, mở nắp capo nhìn thấy ghê, 1m5 cho gói nội thấy, ngoại thất, khoang máy (dùng hóa chất 3M), xe ra, em ko tin vào mắt mình, trừ cái biển xấu wắc, xét tè le, còn lại cái xe tưởng trong showroom chạy ra, bóng lưỡng, mới toanh, ko biết làm cái j mà wá ghê gớm
Chuyện thứ 2: chứng kiến em Xì-Vịt, chạy sao nứt nhớt hộp số, chảy hết mà ko bít, xe tèo, đem vô gara, wất nhớt 90 cho chạy, xong way wa bác petrol dùng hơn 10 lít nhớt súc lại, chạy dc thêm 1 ngày nữa, tèo luôn hộp số, ko cứu dc, có thể thay hộp số (khoảng 150m). ---> Sau này chạy xe mà có cạ gầm, chịu khó nhảy xuống coi có chảy gì ra không nha mấy bác, ko là tèo 1/3 cái xe
Chốt: Em viết bài này không phải để khen Honda PT mà chê SGF, BTF làm tệ, ở đâu cũng có nhân viên nhiệt tình, và người lười biếng, em chỉ muốn chia sẻ 1 gara tốt cho các bác FFC có thêm lựa chọn. Và công tâm mà nói rằng, servies và chính sách của hãng Ford không thể nào bằng Honda (TOY em chưa vào), có điều giá xe Honda mắc lè lưỡi (Civic: 860m, CRV: 1b13, Accord: 1b780)
Trích câu nói bất hủ của Saler Honda mà em nghe dc: "Xe Ford chắc hao xăng lắm" --> cười
Trích câu nói kỹ thuật viên Honda mà em nghe dc: "Giá Xe Ford sao rẻ quá vậy" --> cười
---> Cảm nhận sau khi phủ gầm:
Chỉ mới chạy từ HD Phước Thành về nhà, ko xa lắm, chỉ mới vài cảm nhận ban đầu, xe wa mố cầu hoặc 1 ổ gà, bụp, tiếng nghe khác hẳn, âm thanh chắc hơn, nghe cứ như xe mình nặng thêm, nhưng chỉ 1 ổ gà, hoặc tưng 1 cái thôi, còn nếu lọt vào đường rải đá, hoặc gờ giảm tốc thì em ko nhận ra khác biệt, vẫn đùng đùng bùm bùm như cũ. Ban đầu em còn muốn làm hốc bánh, nhưng sau khi nghe mô tả cách cách âm hốc bánh thì thôi, em bỏ, vì nó hoàn toàn phi lý, giống như cái cách bác LK cách âm nắp capo đó.
Nếu nói tiếng ồn xe hoàn toàn như cũ là ko phải, nhưng nói êm hơn cũng ko phải, nó chỉ thay đổi tiếng kêu thôi, nhưng dù sao với 1m6 em bỏ ra, để phủ gầm chống gỉ, và chuột bạch cảm nhận + đi thử gara của HONDA thì vậy là wá ok, ko có gì phàn nàn