PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
Các bác cho em hỏi 3 con ốc này gắn cái gì và có thể tháo nó ra rời với phuộc xe được không?
cám ơn
Em hỏi về 3 con ốc phía trên phuộc trước.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Phuộc nhún bao gồm 3 phần: Lò xo, cây ty phuộc và một bộ phận cao su giảm chấn từ phuộc liên kết với thân xe, là phần cao su gắn chặt vào ba con ốc trên, gọi là bánh bèo.
Phần cao su đó, có tác dụng giảm chấn, ba con ốc đó dùng định vị phuộc nhún vào xe, khi nhún xuống thì không sao, nhưng khi xe tưng, nảy lên, ba con ốc đó giữ phuộc lại không cho bị sút ra khỏi thân xe.
Bác tháo ra cũng được nhưng đừng chạy đường nào làm cho xe tưng nảy lên sẽ sút nguyên cái phuộc xe ra luôn :))))
 
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
Để gắn cái phuộc?
hay bác định khoe stut bar
hình này em kiếm trên web các ạ. Em nhìn 3 con tán găn vào 3 con ốc nó dùng ren khác hệ với những loại sử dụng thông thường và ren nhuyễn có vẻ yếu nên cạn nghĩ định thay nó.
@Bác F1racer: vậy là nó không chịu lực kéo nên cũng không cần thay như em nghĩ đúng không bác, và nếu thay thì phải thay cả cao su giảm chấn đúng không bác?
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
hình này em kiếm trên web các ạ. Em nhìn 3 con tán găn vào 3 con ốc nó dùng ren khác hệ với những loại sử dụng thông thường và ren nhuyễn có vẻ yếu nên cạn nghĩ định thay nó.
@Bác F1racer: vậy là nó không chịu lực kéo nên cũng không cần thay như em nghĩ đúng không bác, và nếu thay thì phải thay cả cao su giảm chấn đúng không bác?
Ba con ốc đấy là ốc 10, dùng ren nhuyễn, lấy rời ra cũng được, không gắn chết vào miếng bát của bánh bèo, chủ yếu để định vị thôi chứ không chịu lực nhiều.
Nhưng không cần phải thay làm gì bác ạ.
Em mới hiểu rõ cái bánh bèo nay do hôm trước, lái con terios, chạy bậc thang từ bãi cát lên bờ kè, sau đó phóng thằng từ bờ kè xuống bãi cát, độ cao khoảng 1,2m, phuộc phá hỏng luôn, sút cái bánh bèo cao su ra :)
 
  • Like
Reactions: PVT
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
Ba con ốc đấy là ốc 10, dùng ren nhuyễn, lấy rời ra cũng được, không gắn chết vào miếng bát của bánh bèo, chủ yếu để định vị thôi chứ không chịu lực nhiều.
Nhưng không cần phải thay làm gì bác ạ.
Em mới hiểu rõ cái bánh bèo nay do hôm trước, lái con terios, chạy bậc thang từ bãi cát lên bờ kè, sau đó phóng thằng từ bờ kè xuống bãi cát, độ cao khoảng 1,2m, phuộc phá hỏng luôn, sút cái bánh bèo cao su ra :)

Nhờ có sự cố mà thêm kinh nghiệm phải không bác
Nếu như trong hình gắn strut bar thì lúc đó nó lại chịu lực. Em đang tính gắn strut bar nhưng nhìn thấy khi đặt cái pas và thì ren chỉ mớm chút ít vì con tán này nó chỉ có ren phần chóp, nên nghĩ thay có ốc khác. Lúc bác thay có thấy phức tạp không, nếu phưc tạp thì em thay con tán ren nhuyễn loại không có chóp như thế này thì chắc cũng OK
Hình này em lấy ở đay: http://me.zing.vn/zb/dt/cuongdollar1693/19350487?from=my
 
Hạng B2
26/6/12
482
54
43
Hóc Môn, TPHCM
Nếu mua bộ thanh cân bằng được làm sẳn thì khỏi phải canh, còn nếu tự độ thì canh chỉnh ntn các bác biết không chỉ em với?
Hôm bữa có bác nào post link hướng dẫn, phải nâng đầu xe lên nữa, mà e để đâu mất tiêu rồi.
P/s: trường hợp ren ốc ngắn quá, mình lắp thanh cân bằng vào chiếm 1 khoảng nữa, không đảm bảo hết được hành trình của ốc vậy mình làm sao ta?
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Nếu muốn an toàn và thay mấy con ốc này để tăng khả năng chịu lực thì không khó.
Nâng đội từng bên muốn thay lên để tạo không gian thoáng, thay từng con để không phải lấy cả phuộc ra.
Khả năng chịu lực của ba con ốc 10mm không phải yếu, nhất là đối với các ốc loại tốt vì vị trí strut bar này ít chịu lực kéo, va đập. Ở lực kéo nằm ngang, ren ốc chỉ thiên về định vị là chủ yếu, giống cái tời xe tụi em hay dùng, bắt chỉ 4 con bù loong 8mm, chịu được lực kéo 4-5 tấn phương nằm ngang.
Nếuu thấy thật sự cần thiết thì bác nên thay.
 
Hạng B2
25/4/14
109
10
18
38
hcm city
Nếu muốn an toàn và thay mấy con ốc này để tăng khả năng chịu lực thì không khó.
Nâng đội từng bên muốn thay lên để tạo không gian thoáng, thay từng con để không phải lấy cả phuộc ra.
Khả năng chịu lực của ba con ốc 10mm không phải yếu, nhất là đối với các ốc loại tốt vì vị trí strut bar này ít chịu lực kéo, va đập. Ở lực kéo nằm ngang, ren ốc chỉ thiên về định vị là chủ yếu, giống cái tời xe tụi em hay dùng, bắt chỉ 4 con bù loong 8mm, chịu được lực kéo 4-5 tấn phương nằm ngang.
Nếuu thấy thật sự cần thiết thì bác nên thay.
bac nen gan them thanh can bang hai ben phuoc nam trong long may se giup cho bac van hanh tot hon nhieu
 
Hạng B2
25/4/14
109
10
18
38
hcm city
Nếu mua bộ thanh cân bằng được làm sẳn thì khỏi phải canh, còn nếu tự độ thì canh chỉnh ntn các bác biết không chỉ em với?
Hôm bữa có bác nào post link hướng dẫn, phải nâng đầu xe lên nữa, mà e để đâu mất tiêu rồi.
P/s: trường hợp ren ốc ngắn quá, mình lắp thanh cân bằng vào chiếm 1 khoảng nữa, không đảm bảo hết được hành trình của ốc vậy mình làm sao ta?
thay mot con bu rong dai de du ren bat vao thanh can bang se ok