Loc gió động cơ, lọc gió máy lạnh thì kiểm tra, nếu dơ thì cần thay còn chưa dơ , còn xài được thì không cần thay.Chào các anh chị: cho em hỏi tí về Honda Crv 2017 tg!
1. Khi mua xe chay được 5000km bên honda yêu cầu thay dầu máy các thứ linh tinh, lọc gió động cơ, thay lọc máy lạnh.. nhưng em nghĩ xe mới sao phải thay nhanh thế nhỉ hay bị vẽ chuyện kiếm tiền, tất cả đắt hơn nữa bên ngoài?? Em thấy ai cũng bị như vậy.
2. Khi đến 40000km kêu thay lọc xăng và bảo đưởng cấp cao! Vấn đề là sao phải thay trong khi 40000km chưa là gì, khi nào đến 100k chắc bỏ trốn hãng luôn, làm thao qui trình thì rất đúng nhưng mắc quá ợ..
3. Em có pha tí nước rữa kính chuyên dụng loại tốt, khi chạy xe có xịt tí mà mùi nước ra thẳng vào máy lạnh rất khó chịu, em chỉ để gió trong nhé! Ra hãng hỏi thì kỹ thật bảo không thể nào???
4. Hôm tết làm chuyến đà lạt chỉ 3 người mà thấy xe leo đèo yếu lỳ quá,vượt mà nó gồng tiếng máy nghe mà xót.. về méc honda thì dc chỉnh gì đó giờ có mạnh hơn, nhưng hao xăng.
5. Tiếng ồn mặt đường quá rõ và thật sự ồn luôn, mua cái xe gần tỉ ba mà chán quá.
Đây là cảm nhận của riêng em, thanks you bác anh chị đọc tin nha
View attachment 1762533
Còn vụ lọc xăng có thể do xăng cộ bên vn không chuẩn , sạch , hay có cặn bẩn xài sau vài ba năm có thể gây tắc nghẽn hệ thống xăng thì có thể phải thay loc xăng theo như hãng khuyến cáo.Chứ ở nước ngoài Honda mới chạy có 40k km tức 25km dặm thì không ai cần phải thay loc xăng làm gì vì xăng họ chuẩn, sạch hơn.
Bảo trì xe Nhật thì sau khi xe hết bảo hành, có thể đem xe ra ngoài garage ngoài làm cũng được.Miễn là chọn garage nào tin tưởng chút, quen thì càng tốt,
Xe Nhật tự bào dưỡng cũng không khó nếu bạn thích tự mày mò tìm hiểu.Tôi cũng đang dùng Honda Accord 2017 ở Mỹ, tự thay nhớt máy, loc gió động cơ, loc máy lạnh tôi cũng thay , xài bằng loc của K&N chùi rửa dùng được nhiều lần. Thay coolant hay nhớt hộp số cũng tự xử luôn được.
Muốn bớt hao xăng thì nhấn nút Econ.Khi chạy mở máy lạnh dĩ nhiên xe sẽ hao xăng hơn, có điều nếu chạy ở tốc độ cao thì tiêu thu xăng do mở máy lạnh sẽ ít hơn so với chạy tốc độ thấp
Xài Honda nếu bạn có ý định giữ xe xài > 5 năm thì nên đinh kỳ quan tâm vả tẩy muội cacbon trên xúp páp nạp sau vài năm sử dụng vì xe Honda giờ dùng hệ thống phun xăng trưc tiếp, không còn phun xăng ở xú páp như trước đây nên sau 1 thời gian sẽ có cacbon đóng 1 lớp dày ơ các xúp páp nạp.Đến mức nào đó i cacbon đóng quá dầy sẽ làm xe lên đèn check engine light, nếu dùng scan tool kiểm tra đọc mã lỗi sẽ thấy báo lỗi missfire, phải làm vệ sinh sach muội cacbon ở xú páp.Xe nào xài phun xăng trưc tiếp ( GDI ) bệnh chung phổ biến là vụ cacbon này
Tôi cũng mới mua 1 chai seafoam và 1 chai Gum out multi system tune up trong Wal Mart để tự làm vệ sinh muội cacbon hôm thứ 6 vừa rồi.Xe tôi mới chạy 21k dặm.Làm xong thì xe lên đèn, phải dùng scan tool để xóa mã lỗi
Nếu xe bạn có máy tăng áp thì nên kiểm tra thường xuyên que thăm nhớt động cơ xem có ngửi thấy mùi xăng lẫn trong nhớt không. Vì CRV 2017-2018 bên TQ và Mỹ đang bi lỗi động cơ turbo làm xăng lẫn vô nhớt.Xe bạn cùng đời cùng năm nên kiểm tra, nếu thấy có hiện tượng này thi nên thông báo cho dealer Honda bên Vn biết.Đây là lỗi do thiết kế của Honda nên tôi nghĩ cũng có khả năng Honda CRV bán bên vn đời 2017 cũng có thể bi lỗi y chang.
Cảm ơn bác, xe mình chưa có turbo nhưng muội than carbon chắc chưa đến lúc đâu, vụ này thì em thua rồi