Chủ đề tương tự
Bác thử chỉnh lại, bằng cách xoay "Đen cô", có khả năng lửa bị chỉnh hơi sớm nên máy bị rung khi chạy cầm chừng và nghe tiếng gõ của dàn xu páp khi ép ga.
new_c200 nói:Bác xoay cùng chiều là đánh lửa muộn, ngược lại xoay ngược chiều là đánh lửa sớm.
cái này nhầm rồi thì phải ,theo em biết cùng chiều kim đồng hồ là sớm & ngược chiều là muộn chứ
Cái này cũng nhầm rồi Bác!bachvanhai nói:new_c200 nói:Bác xoay cùng chiều là đánh lửa muộn, ngược lại xoay ngược chiều là đánh lửa sớm.
cái này nhầm rồi thì phải ,theo em biết cùng chiều kim đồng hồ là sớm & ngược chiều là muộn chứ
Xoay Delco cho lửa sớm trễ trên một xe bất kỳ thì không quan tâm đến chiều kim đồng hồ làm gì!!! Cái Bác cần quan tâm là chiều quay của trục Delco (và cũng là chiều quay của mỏ chia điện-hay gọi là mỏ vịt): Nếu xoay vỏ Delco theo cùng chiều với mỏ vịt thì làm cho lửa trễ lại; còn xoay vỏ Delco ngược chiều với chiều chạy của mỏ vịt là làm cho lửa sớm.
"Có thể khi chỉnh lửa vô tình chiều quay của vỏ Delco xác định theo chiều kim đồng hồ của xe Bác nó đúng, nhưng với một xe bất kỳ nào đấy thì không chính xác!" Thân.
alooto nói:vậy làm sao biết mỏ vịt nó quay đường nèo?
Có nhiều cách, nhưng cách "trực quan" hơn cả là mở 1 hoặc 2 con vít bắt cái nắp delco ra, đề thử rồi xem mỏ vịt quay hướng nào! Một số xe trên nắp delco nó có mũi tên chỉ chiều quay.
Chào bác!MINHENG nói:Cái này cũng nhầm rồi Bác!bachvanhai nói:new_c200 nói:Bác xoay cùng chiều là đánh lửa muộn, ngược lại xoay ngược chiều là đánh lửa sớm.
cái này nhầm rồi thì phải ,theo em biết cùng chiều kim đồng hồ là sớm & ngược chiều là muộn chứ
Xoay Delco cho lửa sớm trễ trên một xe bất kỳ thì không quan tâm đến chiều kim đồng hồ làm gì!!! Cái Bác cần quan tâm là chiều quay của trục Delco (và cũng là chiều quay của mỏ chia điện-hay gọi là mỏ vịt): Nếu xoay vỏ Delco theo cùng chiều với mỏ vịt thì làm cho lửa trễ lại; còn xoay vỏ Delco ngược chiều với chiều chạy của mỏ vịt là làm cho lửa sớm.
"Có thể khi chỉnh lửa vô tình chiều quay của vỏ Delco xác định theo chiều kim đồng hồ của xe Bác nó đúng, nhưng với một xe bất kỳ nào đấy thì không chính xác!" Thân.
Thực chất nếu muốn xác định rõ ngọn ngành thì phải xác định chiều quay của cốt máy. Do trục Delco được dẫn động bởi cốt máy hay cốt cam tùy loại.
Nhưng phần lớn các động cơ cốt máy đều quay theo chiều kim đồng hồ, nên để đơn giản cứ làm như vậy cho nó tiện.
Để xác định chiều quay của cốt máy, bác có thể xem chiều quay của puly dẫn động quạt làm mát.
theo em bác cứ nới lỏng 2 con ốc bắt denco ra ,nổ máy ralenti,xoay denco theo chiều nào bất kỳ mà nghe tiếng máy nổ giòn và ổn không bị giật cục nhât sau đó siết 2 con ốc đó lại và chạy thử,em toàn chỉnh theo cách này,còn không thì phải nhờ đến timing light,em hóng hớt tí các bác đừng
nha
Last edited by a moderator: