Hỏi/Đáp Kỹ Thuật em hỏi về bộ chia điện

Hạng B2
17/5/08
183
1
0
54
xe em là cielo 96. hôm trýớc đề mãi không nổ,em chạy xuống an dv mua cái con quay chia điện và nắp chụp luôn.tất cà là hàng nghĩa địa của korea và USA đàng hoàng, trông còn ngon lành lắm.về gắn vào là nổ ngay có vẻ nhý điện rất mạnh ,nhýng vấn đề là máy nổ không đýợc êm ái nhý trước ,nổ ga renti thì hõi rung nghe có tiếng róc + với tiếng rên của máy thông thường,chạy đường dài thì xăng hao hõn khoảng 15%
nếu nhý tất cả chỉ là do bộ chia điện thì em sẽ đi mua bộ khác về thay vào ngay.hôm trước th có kiểm tra xăng và dây curoa cam thấy bt lại gắn vào ngay ngoài ra không đụng chạm đến gì hết .mong các cao thủ chỉ giáo ạ
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.983
113
TP. Hồ Chí Minh
Bác thử chỉnh lại, bằng cách xoay "Đen cô", có khả năng lửa bị chỉnh hơi sớm nên máy bị rung khi chạy cầm chừng và nghe tiếng gõ của dàn xu páp khi ép ga.
 
Tập Lái
9/12/09
2
0
0
Bác xoay cùng chiều là đánh lửa muộn, ngược lại xoay ngược chiều là đánh lửa sớm.
 
Hạng B2
19/7/08
357
4
18
new_c200 nói:
Bác xoay cùng chiều là đánh lửa muộn, ngược lại xoay ngược chiều là đánh lửa sớm.

cái này nhầm rồi thì phải ,theo em biết cùng chiều kim đồng hồ là sớm & ngược chiều là muộn chứ
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
bachvanhai nói:
new_c200 nói:
Bác xoay cùng chiều là đánh lửa muộn, ngược lại xoay ngược chiều là đánh lửa sớm.

cái này nhầm rồi thì phải ,theo em biết cùng chiều kim đồng hồ là sớm & ngược chiều là muộn chứ
Cái này cũng nhầm rồi Bác!
Xoay Delco cho lửa sớm trễ trên một xe bất kỳ thì không quan tâm đến chiều kim đồng hồ làm gì!!! Cái Bác cần quan tâm là chiều quay của trục Delco (và cũng là chiều quay của mỏ chia điện-hay gọi là mỏ vịt): Nếu xoay vỏ Delco theo cùng chiều với mỏ vịt thì làm cho lửa trễ lại; còn xoay vỏ Delco ngược chiều với chiều chạy của mỏ vịt là làm cho lửa sớm.
"Có thể khi chỉnh lửa vô tình chiều quay của vỏ Delco xác định theo chiều kim đồng hồ của xe Bác nó đúng, nhưng với một xe bất kỳ nào đấy thì không chính xác!" Thân.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
alooto nói:
vậy làm sao biết mỏ vịt nó quay đường nèo?

Có nhiều cách, nhưng cách "trực quan" hơn cả là mở 1 hoặc 2 con vít bắt cái nắp delco ra, đề thử rồi xem mỏ vịt quay hướng nào! Một số xe trên nắp delco nó có mũi tên chỉ chiều quay.
 
Tập Lái
9/12/09
2
0
0
MINHENG nói:
bachvanhai nói:
new_c200 nói:
Bác xoay cùng chiều là đánh lửa muộn, ngược lại xoay ngược chiều là đánh lửa sớm.

cái này nhầm rồi thì phải ,theo em biết cùng chiều kim đồng hồ là sớm & ngược chiều là muộn chứ
Cái này cũng nhầm rồi Bác!
Xoay Delco cho lửa sớm trễ trên một xe bất kỳ thì không quan tâm đến chiều kim đồng hồ làm gì!!! Cái Bác cần quan tâm là chiều quay của trục Delco (và cũng là chiều quay của mỏ chia điện-hay gọi là mỏ vịt): Nếu xoay vỏ Delco theo cùng chiều với mỏ vịt thì làm cho lửa trễ lại; còn xoay vỏ Delco ngược chiều với chiều chạy của mỏ vịt là làm cho lửa sớm.
"Có thể khi chỉnh lửa vô tình chiều quay của vỏ Delco xác định theo chiều kim đồng hồ của xe Bác nó đúng, nhưng với một xe bất kỳ nào đấy thì không chính xác!" Thân.
Chào bác!
Thực chất nếu muốn xác định rõ ngọn ngành thì phải xác định chiều quay của cốt máy. Do trục Delco được dẫn động bởi cốt máy hay cốt cam tùy loại.
Nhưng phần lớn các động cơ cốt máy đều quay theo chiều kim đồng hồ, nên để đơn giản cứ làm như vậy cho nó tiện.
Để xác định chiều quay của cốt máy, bác có thể xem chiều quay của puly dẫn động quạt làm mát.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
theo em bác cứ nới lỏng 2 con ốc bắt denco ra ,nổ máy ralenti,xoay denco theo chiều nào bất kỳ mà nghe tiếng máy nổ giòn và ổn không bị giật cục nhât sau đó siết 2 con ốc đó lại và chạy thử,em toàn chỉnh theo cách này,còn không thì phải nhờ đến timing light,em hóng hớt tí các bác đừng
bash.gif
bash.gif
nha
 
Last edited by a moderator: