Em đã đi và quan sát kĩ thì hiện tượng như này ạ:
- Chạy hold hoàn toàn bình thường, không hề có lỗi gì. Vòng tua máy 1000rpm ở 30km/h, 1500rpm ở 35km/h, 2000rpm ở 40km/h. Xe sang số 2 tại vận tốc 20km/h, sang số 3 tại vận tốc 40km/h
Chạy số D: xe sang số muộn hơn bình thường 10km
Cụ thể:
30km/h mới lên số 2
50km/h mới lên số 3
70km/h mới lên số 4
Chính vì sang số quá muộn nên để đạt tốc độ cao ở số thấp thì vòng tua máy phải lên rất cao đó ạ. Khi xe đang ở số D chạy 40km/h thì xe vẫn chạy số 2 nen vòng tua máy rất cao (vì 50km/h nó mới chịu lên số 3 mà). Mà lúc đang vận tốc 40km/h nếu em bấm Hold thì nó giật nhẹ 1 cái rồi sang ngay số 3 và vòng tua máy giảm ngay về 2000.
Nói chung chạy Hold không lỗi gì, hôm nay e gần như chạy hold cả quãng đường về HN. Chạy D thì bị lỗi như e miêu tả ở trên. Em đang không biết là do điện đóm hay do dầu hộp số hôm trước thay có vấn đề đây ạ
Có bác sĩ nào giúp e bắt bệnh ko ạ?- Chạy hold hoàn toàn bình thường, không hề có lỗi gì. Vòng tua máy 1000rpm ở 30km/h, 1500rpm ở 35km/h, 2000rpm ở 40km/h. Xe sang số 2 tại vận tốc 20km/h, sang số 3 tại vận tốc 40km/h
Chạy số D: xe sang số muộn hơn bình thường 10km
Cụ thể:
30km/h mới lên số 2
50km/h mới lên số 3
70km/h mới lên số 4
Chính vì sang số quá muộn nên để đạt tốc độ cao ở số thấp thì vòng tua máy phải lên rất cao đó ạ. Khi xe đang ở số D chạy 40km/h thì xe vẫn chạy số 2 nen vòng tua máy rất cao (vì 50km/h nó mới chịu lên số 3 mà). Mà lúc đang vận tốc 40km/h nếu em bấm Hold thì nó giật nhẹ 1 cái rồi sang ngay số 3 và vòng tua máy giảm ngay về 2000.
Nói chung chạy Hold không lỗi gì, hôm nay e gần như chạy hold cả quãng đường về HN. Chạy D thì bị lỗi như e miêu tả ở trên. Em đang không biết là do điện đóm hay do dầu hộp số hôm trước thay có vấn đề đây ạ
Đúng rồi coi chừng dầu hộp số không đúng loạiThế bác chủ thay dầu HS như thế nào bác có nắm rõ không? Hay cứ giao phó cho Gara? Lý do tại sao phải thay dầu HS? Hiện tại kiểm tra mức dầu HS có đủ không?
Xe em đã vào hãng thay dầu hộp số chuẩn, thay tuần hoàn hết 8 lít dầu và giờ vào số đã ngọt ngào chuẩn chỉnh như xưa rồi ạ. Rút kinh nguyệt dầu hộp số là cứ phải vào hãng, tuyệt đối không thay ngoài ạ.
Dầu hộp số xe bác M5 thì phải.Thay lung tung hộp số có vấn đề đúng rầu.Xe em đã vào hãng thay dầu hộp số chuẩn, thay tuần hoàn hết 8 lít dầu và giờ vào số đã ngọt ngào chuẩn chỉnh như xưa rồi ạ. Rút kinh nguyệt dầu hộp số là cứ phải vào hãng, tuyệt đối không thay ngoài ạ.
Chúc mừng Bác nhe. Hồi em mới mua chiếc pre cũng xí xọn mang đi dọn xe. Nghe thằng gara trời đánh xúi thay dầu hộp số, chả biết nó thay cái thứ gì chạy được 2 -3 tháng hỏng luôn hộp số, phải đi sửa gần 20 triệu. Kỹ sư tháo hộp số ra nói có thể do đổ dầu sai chủng loại, em tức quá trời mà làm gì thằng gara bây giờ.Xe em đã vào hãng thay dầu hộp số chuẩn, thay tuần hoàn hết 8 lít dầu và giờ vào số đã ngọt ngào chuẩn chỉnh như xưa rồi ạ. Rút kinh nguyệt dầu hộp số là cứ phải vào hãng, tuyệt đối không thay ngoài ạ.
bác nói giùm thêm M5 nghĩa là sao ko, em ở tỉnh lẻ, dầu hộp số thì thay loại nào có ghi là " Dầu hộp số " vậy thôi, ko phân biệt M5 là gìDầu hộp số xe bác M5 thì phải.Thay lung tung hộp số có vấn đề đúng rầu.