1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Chào các Bác,
Hôm qua mình nghe vài Bác kể về việc lắp thiết bị này - một cái chong chóng cố định trong cổ nạp và hiện tượng chạy 'bốc" hơn khi đạp ga.
Mình đọc các bài và nhận xét cá nhân ban đầu của mình là KHÔNG TÁC DỤNG.
KHÔNG NÊN GẮN vì sẻ làm hư cảm biến.

Giống nhận xét với Bác Mạnh Cường , hiện tượng này giống như bóp nhỏ cái ống nạp- không giống như nghẹt lọc gió.
Vì động cơ Grandis quá thừa công suất khi sử dụng những khuyết điểm ít bị để ý về chuyện thiếu hụt công suất ở chế độ Ga thật lớn.
 
Ở chế độ thấp và bình thường, lượng gió vào ít lực cản của chong chóng ít , không có hiện tượng nào xãy ra, hiện tượng cháy tốt, tì lệ xăng đủ như bình thường- Pô ra nước ( Pô ra nước là bình thường với Grandis) một mặc khác nữa là do máy tự động điều chỉnh.

Khi đạp ga vượt ở tốc độ trung bình do chong chóng cản, xe sẻ có hiện tượng thừa xăng - hiện tượng này sẽ làm xe bốc hơn - dỉ nhiên là không tiết kiệm ECU không kịp điều chỉnh trong một khoảng khắc ấy. 
Do lượng xăng thừa ở mức độ vừa phải nên Động cơ sẻ mạnh và bốc hơn bình thường. Vấn đề đang nói ở đây là có nhiều muội than tạo ra trong khoảng khắc đó muôi than này sẽ đóng vào các cảm biến trên đường xã khí và bộ xúc tác; sau một thời gian làm mất tác dụng của cảm biến này (và rất lâu hơn là bộ xúc tác khí xã)
Khi chạy ở tốc độ rất cao thì động cơ sẽ yếu -xe chạy chậm hơn nếu có một xe Grandis bình thường chạy song song.
Điều này thể hiện rất rõ trên một xe công suất yếu như Matiz 800cc gắn vào - chạy trên Đện Biên Phủ hay Trung Lương là thấy ngay.
Hay lắp một miếng đệm có lỗ nhỏ hơn cổ nạp một chút, Bác sẻ có kết quả y hệt.
 
Tóm lại Ý kiến của mình là KHÔNG NÊN GẮN vì sẻ làm hư cảm biến.
Bác nào đã gắn rồi thì khi rãnh rang, hãy đến VINASTAR ( vì họ rãnh hơn vả thích xem các vụ độ này :) họ sẽ lắp máy test - các Bác sẽ đọc đơợc mọi chuyện trên máy tính.
Dòng xoáy của chong chóng tạo ra là dòng xoáy cục bộ, không có tác dụng gì, mà còn làm sai cảm biến tốc độ gió của máy.
 
P/s Theo mình bác Mạnh cường nhận xét và kiến thức rất sâu sắc.
từ lúc nâng cấp OS, máy mình cứ tự động nhãy ươ thành ơơ , ưư chỉnh lại mệt quá- có Bác nào giúp.:mad::mad::mad:
Mod cho phép để bài này ở đây vài ngày.
 
đồ chế hay chính hãng vậy bác?đồ chính hãng có bảo hành đàng hoàng nhé!
đồ chế rất dễ làm hỏng hóc máy móc đấy bác ạ!đồ chính hãng chỉ là cái giắc cắm điện giúp giảm độ trễ chân ga,giúp xe tăng tốc tốt hơn thôi!
 
Hạng D
14/7/09
2.089
494
83
40
Quận 12
Lúc trước em nghe xe cháy bốc hơn và ít hao xăng tính đi gắn mà chưa biết chỗ nè chứ.:)vậy là cũng còn hên ha bác Trường.
 
Hạng D
14/1/11
1.324
9.114
113
Em kinh nghiệm ngoài cái body, còn lại tất cả đừng nên can thiệp vào, nhất là động cơ. Nếu có thể làm tốt hơn thì nhà sx đã làm rồi. Xe độ động cơ có thể chạy rất nhanh và...cũng rất mau tàn. Như chiếc MIO thấy nhỏ con vậy mà độ lại lên 180 là bình thường. Nhưng chỉ đua được tốc độ đó 1-2 trận là out.
- Lúc trước chiếc excel 2 của em độ 2 bóng xenon luôn. Sáng rực rỡ. Nhưng 2 năm sau nguyên cái chóa đèn ra đi vì nóng quá mi ca nứt hết. Dàn điện chảy luôn giắc cắm vì cầu chì chịu không nổi phải câu thẳng. Cho nên con SH mới của em chỉ gắn inox và dán decal thôi không dám độ điếc gì cả?
- Đây chỉ là 1 vd bên 2B vì e ko rành về oto, nhưng em nghĩ chắc cũng giống nhau. Như Grandis đèn Halogen không thể thay được đèn HID auto lên xuống vì phải can thiệp vào vi mạch điều khiển nữa rất phức tạp.