Hạng B2
14/12/05
441
2.269
93
Chào các bác fan Ford
Sau nhiều lần trăn trở, cuối cùng em cũng ráng lụm 1 con ếch đi cho đỡ mưa nắng.
Em nó đời 2002, hàng của bạn em nhượng lại. Qua sơ bộ ban đầu là :
- Mặt mày còn sáng sủa, chỉ có cản bị hun xệ 1 chút.
- Hao nước, nghe đồn thổi là khả năng hở ron láp gì đó
- máy móc còn êm, nhưng máy lạnh thì yếu xìu.
Em tính cho em nó đi khám tổng quát, theo các bác thì nên chú ý mục nào khi khám để định binh bốc thuốc cho em nó.
Em xin cám ơn trước.
 
Tập Lái
20/7/12
46
1
0
Bác cứ đưa vào hãng kiểm tra xem nếu hỏng thì tốt nhất thay đi cho nó yên tâm bác nhé!
 
Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
Ếch này bác mua về chăm hơi phê đấy..!!
Em nó già quá rồi..:D 10t
nếu ODO tầm dưới 7-80k km thì cũng đỡ... chứ trăm mấy chục ngàn thì sẽ nhìu thứ xuống cấp lắm..
 
Hạng C
13/12/11
811
69
28
esc 2002 bác cho kiểm tra hộp số vì dòng này (2002) hay bị bệnh này (em thống kê nha bác).
 
Hạng D
6/8/08
3.332
2.113
113
Thành phố có nhiều xxx bẩn
bác bat.hoi không cần phải lo nhiều:
- nếu hư hộp số thì chạy 500km đã hư rồi, tức là con ech nha bác chắc chắn đã duoc thay hộp số rồi
- máy lạnh, gầm..các thứ linh tinh khác bác đem vào hãng kiểm tra 1 lần, hình như đang còn khuyến mãi bảo dưỡng ở Ford đến 31/7
080402cool_prv.gif

- nhưng thư em nghĩ bác nên thay: 06 bugi mới, kiểm tra mobin hay bobin gi do cái nào yếu thì thay. Nếu chủ cũ chưa thay nhớt hộp số thì bác nên thay, rồi nhớt máy, lọc nhớt, lọc xăng, lọc gió (nhiều khi thay xong thì máy lạnh lạnh teo thì sao
080402cool_prv.gif

- bác chịu khó tốn thêm tí thôi, không nhiều, bảo đảm ngon lành cành đào.
 
Hạng B2
14/12/05
441
2.269
93
cám ơn tất cả các bác đã góp ý, đặc biệt là bác vnpeace
em cũng biết nó già rồi, nhưng vì 1 số lý do cá nhân em không thể trì hoãn sự sung sướng lại nữa.
Vậy là theo các bác em phải :
- đưa vào hảng kiểm tổng quát.
- thay nhớt các loại cũng như dàn nóng dàn lạnh nếu có hư hỏng.
Còn 1 điều là chủ củ làm xệ mỏ em nó, em tính đưa vô hãng , nhưng bạn em khuyên ra Phú đạt làm đẹp và tốt hơn, em lại đẽo cày giữa đường hóng tiếp ạ.
 
Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
Hiện tại ngay lúc này bác làm các bước sau..!!
Thay Nhớt+lọc nhớt và ghi sô km hiện tại vào sổ tay..
.. Và cứ để vậy đi... để ý và cảm nhận từng chi tiết xem thế nào...!!??
- Đề khởi động máy nhạy ko..??
- Khi bắt đầu lăn bánh có giực, yếu, hay gì gì đó.. ghi vào sổ tay( nếu có chịu chứng)
- Khi chạy máy lạnh thế nào..??
- Khi thắng, quẹo, đổi số có gì lạ, hay thao tác khó ko..??
..Nói chung cảm nhận từng phần.. xong khi thấy cái gì khó chịu.. ko như ý mình thì vô hãng test 1 lượt...

PS: hỏi giá cả trước khi làm.!
Hãy đặt thật nhìu câu hỏi với kỹ thuật.. và ráng nhớ cách họ trả lời.. ko nhớ có thê ghi lại vào sổ.. hoặt mở DT ghi âm... xong đi chổ khác test tiếp.. coi có cùng 1 ý đáon bệnh ko..?? từ đó biết dc nới nào thợ ok. nơi nào not good:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
14/6/09
62
13
8
Các bác khuyên chán thế nhỉ. Phải xem cụ thể mới biết phải làm gì, nhớt, bu gi, v.v. chủ cũ mới thay thì sao. Cứ hỏi chủ cũ xem cái gì nên thay. Sau là tìm một ga ra có tình một chút chứ vào hãng kiểu gì chả thay nhiều thứ chưa cần thiết. Cái gì phải thay rõ mười mươi hãy thay. Bác cứ đi bình thường bác sẽ tự cảm nhận được xe không ổn chỗ nào và xử lý chỗ đó, đừng có phi vào gara và nói " làm ngon lành cho e " là chết tiền . E đang đi xe đời 2002 9 vạn còn ngon lắm, không nhiều bệnh như các bác hay giao xe cho gara phán đâu. Có gì bác cứ post lên a e góp ý