Lâu lâu kiểm tra gầm thấy rỉ nhớt, đem đại lý hỏi thì biết là hư phốt đuôi cốt máy. phải thay, mất 1 ngày (hàng chính hãng GM made in France Pháp nhợn 700k + công)
Đồ nhựa + cao cu GM Cruze lỡm quá. Xe em mới gần 70k km, mà phải:
-Vệ sinh các loại valve dẫn chất lỏng (xăng nước etc) mấy lần. Chứ k là nó kêu ộp ộp như bị nhắt cụt
-Bạc đạn trục bánh xe thì 1 cái bị hú, thay luôn (made in Germany hàng chính hãng GM)
-Van hằng nhiệt đóng mở cũng k ổn, đang tính thay
-Đồ cao su cũng lỡm, em phải thay pulley trục máy vì tuôn cao su (made in Korea, hàng chính hãng), và cụm phanh cũng chảy dầu thắng do ron cao su hư, ( thay luôn hàng chính hãng made in China), thay luôn
-Ron cao su ngay cảm biến nhớt cũng lỡm, phải tháo ra thay
-Ống cao su cuối ống dẫn xăng, nối với động cơ thì dài thòng lòng, các cụ cẩn thận đừng để nó cạ vào mấy vật liệu thép nhựa, chạy thời gian có cọ xát lủng luôn ống xăng phải thay mới như em thì phiền. (hàng chính hãng made in Korea) hic.
-Bình nước phụ giải nhiệt cũng rò rỉ, phải thay (chính hãng made in Korea)
Em đang tính lắp con heo đất trong xe, để dành mà thay phụ tùng hà hà.
Các Bác chạy Cruze có phải thay phụ tùng gì không tâm sự chơi ạ
Xe Bác chạy mấy năm rồi vậy, cao su nó có hạn thôi mà, đồ GM chắc lởm hơn nên hỏng sớm hơn ạ
7 Vạn thế cũng thay nhiều chứ nhỉ, ngại nhất vụ puly và bình nước giải nhiệt, xe em mới nên chưa lo lắm, nhưng tính em lại ít khi kiểm tra mấy vụ này. Chắc bảo dưỡng định kỳ thì kêu thợ kiểm luôn thể
Dạ xe em 2011Xe Bác chạy mấy năm rồi vậy, cao su nó có hạn thôi mà, đồ GM chắc lởm hơn nên hỏng sớm hơn ạ
7 Vạn thế cũng thay nhiều chứ nhỉ, ngại nhất vụ puly và bình nước giải nhiệt, xe em mới nên chưa lo lắm, nhưng tính em lại ít khi kiểm tra mấy vụ này. Chắc bảo dưỡng định kỳ thì kêu thợ kiểm luôn thể
Pulley trục máy đây ạ. Hết hơn triệu hàng chính hãng made in Korea he he
cái này hư thì kêu cứu hộ nó chở tới gara thay thôi, nhanh lắm. Chẳng ảnh hưởng gì đến máy đâu. hi hi
Xe bác có vẻ xui nhỉ.
1/ Cái phốt đuôi cốt máy của em cũng xì, gầm máy bám bụi và vết dầu. Do không hao nhớt nên em kệ không cần thay. Xe đã chạy 5 năm và 75,000km
2/ Vừa thay cặp bố thắng trước vì thắng hơi sâu, đã đi 5 năm. Mua hàng for giá 500k cho 2 bánh trước.
3/ Xe hơi xóc nên thay cặp phuộc trước và cái cao su bánh bèo, bộ phuộc tháo ra còn dùng được, không có dấu hiệu chảy dầu. KL thay hơi bị phí
4/ Đã thay nguyên bộ tăng đai và cuaro ngoài lúc 45,000km bộ tháo ra thấy còn ngon, dây cuaro còn mềm không nứt. KL thay hơi bị phí.
Về vụ van hằng nhiệt thì em nghĩ bác từ từ, nếu confirm nó bị hư thì thay vì em tháo cái của em ra kiểm tra rồi, sau 75,000km sạch như mới do em dùng nước làm mát tốt và không đổ nước bậy bạ vào. Vì là van điện nên nếu nó tèo thì nó sẽ báo. Nếu xe có tiếng róc rách là do xả gió chưa hết khi thay nước làm mát.
Nếu có thay van hằng nhiệt thì thay luôn cái ống nước dẫn từ thân van hằng nhiệt qua cổ nạp vì cái đường ống này hay bị gãy ở khới nối chỗ van hằng nhiệt. Ống mới đã được cải thiện.
Puly cốt máy đã check lúc 70,000km, vẫn còn ngon nên chưa phải thay.
1/ Cái phốt đuôi cốt máy của em cũng xì, gầm máy bám bụi và vết dầu. Do không hao nhớt nên em kệ không cần thay. Xe đã chạy 5 năm và 75,000km
2/ Vừa thay cặp bố thắng trước vì thắng hơi sâu, đã đi 5 năm. Mua hàng for giá 500k cho 2 bánh trước.
3/ Xe hơi xóc nên thay cặp phuộc trước và cái cao su bánh bèo, bộ phuộc tháo ra còn dùng được, không có dấu hiệu chảy dầu. KL thay hơi bị phí
4/ Đã thay nguyên bộ tăng đai và cuaro ngoài lúc 45,000km bộ tháo ra thấy còn ngon, dây cuaro còn mềm không nứt. KL thay hơi bị phí.
Về vụ van hằng nhiệt thì em nghĩ bác từ từ, nếu confirm nó bị hư thì thay vì em tháo cái của em ra kiểm tra rồi, sau 75,000km sạch như mới do em dùng nước làm mát tốt và không đổ nước bậy bạ vào. Vì là van điện nên nếu nó tèo thì nó sẽ báo. Nếu xe có tiếng róc rách là do xả gió chưa hết khi thay nước làm mát.
Nếu có thay van hằng nhiệt thì thay luôn cái ống nước dẫn từ thân van hằng nhiệt qua cổ nạp vì cái đường ống này hay bị gãy ở khới nối chỗ van hằng nhiệt. Ống mới đã được cải thiện.
Puly cốt máy đã check lúc 70,000km, vẫn còn ngon nên chưa phải thay.
À đúng, có điều lạ và tốt là phụ tùng GM mình thay mới thì họ đã khắc phục nhiều nhược điểm của phụ tùng theo xe (các xe đời 2013 trở về trước). Đặc biệt mấy cái ống dẫn họ đã làm chất lượng tốt hơn. Bác nói cái ống dẫn nối vào van hằng nhiẹt là chính xác đó.Xe bác có vẻ xui nhỉ.
1/ Cái phốt đuôi cốt máy của em cũng xì, gầm máy bám bụi và vết dầu. Do không hao nhớt nên em kệ không cần thay. Xe đã chạy 5 năm và 75,000km
2/ Vừa thay cặp bố thắng trước vì thắng hơi sâu, đã đi 5 năm. Mua hàng for giá 500k cho 2 bánh trước.
3/ Xe hơi xóc nên thay cặp phuộc trước và cái cao su bánh bèo, bộ phuộc tháo ra còn dùng được, không có dấu hiệu chảy dầu. KL thay hơi bị phí
4/ Đã thay nguyên bộ tăng đai và cuaro ngoài lúc 45,000km bộ tháo ra thấy còn ngon, dây cuaro còn mềm không nứt. KL thay hơi bị phí.
Về vụ van hằng nhiệt thì em nghĩ bác từ từ, nếu confirm nó bị hư thì thay vì em tháo cái của em ra kiểm tra rồi, sau 75,000km sạch như mới do em dùng nước làm mát tốt và không đổ nước bậy bạ vào. Vì là van điện nên nếu nó tèo thì nó sẽ báo. Nếu xe có tiếng róc rách là do xả gió chưa hết khi thay nước làm mát.
Nếu có thay van hằng nhiệt thì thay luôn cái ống nước dẫn từ thân van hằng nhiệt qua cổ nạp vì cái đường ống này hay bị gãy ở khới nối chỗ van hằng nhiệt. Ống mới đã được cải thiện.
Puly cốt máy đã check lúc 70,000km, vẫn còn ngon nên chưa phải thay.
xe em hôm trước bị róc rách, đại lý cũng biết tại sao, thôi thì:
-xả nước làm mát đổ vào lại
-vệ sinh mấy cái valve khu vực đó
vậy là hết, mà em cũng k biết cái nào gây tiếng kêu luôn
còn vái valve dưới bình xăng thì khi tắt máy nó cứ kêu ộp ộp 2-3 phút mới im. thợ bảo do van bị bẩn, tháo ra vệ sinh thì đúng là hết kêu thật
Chỉnh sửa cuối:
Bác tính tổng chi phí thay/bảo dưỡng đến 70k km để anh em có cái nhìn tổng quan với ợ, xe em mới 5k nhưng cũng lo vãi ra, trầy xe chút cũng thấy xót, không bỏ được cái tính này, bực ghê
Lâu lâu kiểm tra gầm thấy rỉ nhớt, đem đại lý hỏi thì biết là hư phốt đuôi cốt máy. phải thay, mất 1 ngày (hàng chính hãng GM made in France Pháp nhợn 700k + công)
Đồ nhựa + cao cu GM Cruze lỡm quá. Xe em mới gần 70k km, mà phải:
-Vệ sinh các loại valve đầu ống dẫn chất lỏng (xăng nước etc) mấy lần. Chứ k là nó kêu ộp ộp như bị nhắt cụt
-Bạc đạn trục bánh xe thì 1 cái bị hú, thay luôn (made in Germany hàng chính hãng GM)
-Van hằng nhiệt đóng mở cũng k ổn, đang tính thay
-Đồ cao su cũng lỡm, em phải thay pulley trục máy vì tuôn cao su (made in Korea, hàng chính hãng), và cụm phanh cũng chảy dầu thắng do ron cao su hư, ( thay luôn hàng chính hãng made in China), thay luôn
-Ron cao su ngay cảm biến nhớt cũng lỡm, phải tháo ra thay
-Ống cao su cuối ống dẫn xăng, nối với động cơ thì dài thòng lòng, các cụ cẩn thận đừng để nó cạ vào mấy vật liệu thép nhựa, chạy thời gian có cọ xát lủng luôn ống xăng phải thay mới như em thì phiền. (hàng chính hãng made in Korea) hic.
-Bình nước phụ giải nhiệt cũng rò rỉ, phải thay (chính hãng made in Korea)
Em đang tính lắp con heo đất trong xe, để dành mà thay phụ tùng hà hà.
Các Bác chạy Cruze có phải thay phụ tùng gì không tâm sự chơi ạ
rẻ bèo bác uiBác tính tổng chi phí thay/bảo dưỡng đến 70k km để anh em có cái nhìn tổng quan với ợ, xe em mới 5k nhưng cũng lo vãi ra, trầy xe chút cũng thấy xót, không bỏ được cái tính này, bực ghê
-pulley: 1.4 triệu
-phốt đuôi cốt máy: 750k
-ron cụm phanh: ra gara thay ron thì 200 ngàn bao công, vào đại lý thì thay nguyên cụm 4.5 triệu
-ống nước các loại: trung bình 400k / ống
-van hằng nhiệt: 1.4 triệu
-bình nước phụ: 320k
-dây cuaroa nếu thay: 700k
tất cả mấy cái trên là hàng chính hãng, chưa tính công.
...ba cái linh tinh em k tính.
nói chung xe bác chạy đi, dưới 50k km k hư gì đâu.
Bác tính tổng chi phí thay/bảo dưỡng đến 70k km để anh em có cái nhìn tổng quan với ợ, xe em mới 5k nhưng cũng lo vãi ra, trầy xe chút cũng thấy xót, không bỏ được cái tính này, bực ghê
Không phải lo đâu bác, vì nó cũng ít khi hư linh tinh gây nằm đường hoặc hỏng hóc lớn. Ngoài ra, giá phụ tùng cực rẻ nên nếu thay cũng không tiếc. Sau khi đi lac cdx 5 năm rồi, thật tình nếu mua xe mới em cũng sẽ chọn cruze ltz (đã chạy qua altis, forte, k3, focus, M3 rồi). Xe em chạy 5 năm chưa bị check engine lần nào.
Cụm phanh thì như này:
Các bác yên tâm. Khi rò rỉ nó sẽ hao dầu và cảm biến dầu thắng / phanh sẽ báo.
À có cái này kinh nghiệm xe em chia sẻ cho các bác: em bị cảm biết nhớt máy báo thiếu nhớt. Em thay nhớt máy (4 lít) xong cảm biến báo tiếp. Đem lên đại lý khác, phán bệnh là cảm biến hư, phải thay cảm biến khác (800k). Em k chịu, về vào đọc tài liệu gốc của GM (chứ k phải cuốn theo xe) thì mới biết cảm biến có thể báo thiếu khi nhớt ở mức trung bình đến mức min. Vậy là em thêm tý nhớt. Xong im ru luôn. Nên các bác thay nhớt nhớ kêu thay 4.5 lít, chế vừa đủ, sẽ còn dư tý thì cầm về hay bỏ cũng được. Chứ thay đúng 4 lít sẽ có trường hợp cảm biến báo thiếu nhớt.
Các bác yên tâm. Khi rò rỉ nó sẽ hao dầu và cảm biến dầu thắng / phanh sẽ báo.
À có cái này kinh nghiệm xe em chia sẻ cho các bác: em bị cảm biết nhớt máy báo thiếu nhớt. Em thay nhớt máy (4 lít) xong cảm biến báo tiếp. Đem lên đại lý khác, phán bệnh là cảm biến hư, phải thay cảm biến khác (800k). Em k chịu, về vào đọc tài liệu gốc của GM (chứ k phải cuốn theo xe) thì mới biết cảm biến có thể báo thiếu khi nhớt ở mức trung bình đến mức min. Vậy là em thêm tý nhớt. Xong im ru luôn. Nên các bác thay nhớt nhớ kêu thay 4.5 lít, chế vừa đủ, sẽ còn dư tý thì cầm về hay bỏ cũng được. Chứ thay đúng 4 lít sẽ có trường hợp cảm biến báo thiếu nhớt.
Chỉnh sửa cuối:
Vụ fix được chất lượng phụ tùng này hay nha, xe em sản xuất tháng 12/2014 nên có lẽ được như bác nói. Còn vụ puly cốt máy giá GM như vậy quá rẻ ạ, em nhớ trên này có bác thay cho Toy IN mà nó báo 4,5 chai ( em dùng đt nên seach link không tiên; các bác có thể xem lại ạ).À đúng, có điều lạ và tốt là phụ tùng GM mình thay mới thì họ đã khắc phục nhiều nhược điểm của phụ tùng theo xe (các xe đời 2013 trở về trước). Đặc biệt mấy cái ống dẫn họ đã làm chất lượng tốt hơn. Bác nói cái ống dẫn nối vào van hằng nhiẹt là chính xác đó.
xe em hôm trước bị róc rách, đại lý cũng biết tại sao, thôi thì:
-xả nước làm mát đổ vào lại
-vệ sinh mấy cái valve khu vực đó
vậy là hết, mà em cũng k biết cái nào gây tiếng kêu luôn
còn vái valve dưới bình xăng thì khi tắt máy nó cứ kêu ộp ộp 2-3 phút mới im. thợ bảo do van bị bẩn, tháo ra vệ sinh thì đúng là hết kêu thật
Hehe, đồ GM chính hãng vậy cũng quá rẻ nhỉ.
Bác Meocon là dân kỹ thuật có khác, em thấy dòng CDX hay bị báo check đèn ( trên mgnạ thấy nói nhiều). 1.8 chắc không vấn đề