Chủ đề tương tự
Không hiểu: có 2 cái xanh mà No và đột tử - kỳ vạy tanopower nói:theo accquy của em thì:
Xanh : No
Đen: Đói
Trắng: Ngủm
Xanh:Đột tử
thấy bác hỏi trong thớt kia, em xin phép copy qua.
Thường thì tất cả các bình kín ( bình khô ) đều có con mắt để xem tính trạng, và có 3 màu cơ bản biểu thị như sau:
- Màu xanh: báo cho ta biết bình còn tốt
- Màu đen: báo cho ta biết bình bị yếu điện, cần phải sạc.
- Màu trắng/đỏ: báo cho ta biết bình đã hư
trên mặt bình đều ghi khá rõ, việc ta cần là nhìn vào mắt cảnh báo trên mặt bình xem tình trạng như thế nào.
Theo em nếu xe thay bình kin ( bình khô ) thì khoảng hơn 1 năm rồi ta nên theo dõi là tốt nhất ạ
Thường thì tất cả các bình kín ( bình khô ) đều có con mắt để xem tính trạng, và có 3 màu cơ bản biểu thị như sau:
- Màu xanh: báo cho ta biết bình còn tốt
- Màu đen: báo cho ta biết bình bị yếu điện, cần phải sạc.
- Màu trắng/đỏ: báo cho ta biết bình đã hư
trên mặt bình đều ghi khá rõ, việc ta cần là nhìn vào mắt cảnh báo trên mặt bình xem tình trạng như thế nào.
Theo em nếu xe thay bình kin ( bình khô ) thì khoảng hơn 1 năm rồi ta nên theo dõi là tốt nhất ạ
Màu xanh mà bình vẫn bị chết là đột tử bác ạ, hihiHMG nói:Không hiểu: có 2 cái xanh mà No và đột tử - kỳ vạy tanopower nói:theo accquy của em thì:
Xanh : No
Đen: Đói
Trắng: Ngủm
Xanh:Đột tử
Đúng là về lý thuyết thì em cũng hiểu như bác kien_viet_thai, nhưng thực tế sử dụng thì em thấy rằng khi mà bình đã chuyển sang màu đen rồi thì thực tế khó chuyển lại sang xanh, dù mình có chạy dường dài cả 3-4 tiếng liên tục hoặc sạc bình qua máy sạc ngoài. Và khi bình đã chuyển sang màu đen thì khả năng hết bình đột ngột rất là cao.kien_viet thai nói:thấy bác hỏi trong thớt kia, em xin phép copy qua.
Thường thì tất cả các bình kín ( bình khô ) đều có con mắt để xem tính trạng, và có 3 màu cơ bản biểu thị như sau:
- Màu xanh: báo cho ta biết bình còn tốt
- Màu đen: báo cho ta biết bình bị yếu điện, cần phải sạc.
- Màu trắng/đỏ: báo cho ta biết bình đã hư
trên mặt bình đều ghi khá rõ, việc ta cần là nhìn vào mắt cảnh báo trên mặt bình xem tình trạng như thế nào.
Theo em nếu xe thay bình kin ( bình khô ) thì khoảng hơn 1 năm rồi ta nên theo dõi là tốt nhất ạ
Nên theo kinh nghiệm của em, thường bình đang tốt ở màu xanh thì sử dụng rất OK, nhưng chỉ cần chuyển qua màu đen thì chúng ta nên thay ngay lập tức. Đó là kinh nghiệm thực tế của em.
Xanh : tốt, đủ điện áp
Đỏ, đen : bình yếu, thiếu điện áp hoặc mắt đọc bị hỏng, cần phải kiểm tra, xạc lại
Trắng : bình bị hỏng hoặc mắt bị hỏng, cần ktra lại điện áp
Nói chung có mắt đọc để cho vui thôi chứ muốn biết tình trạng của bình thì cần phải có đồng hồ đo
Đỏ, đen : bình yếu, thiếu điện áp hoặc mắt đọc bị hỏng, cần phải kiểm tra, xạc lại
Trắng : bình bị hỏng hoặc mắt bị hỏng, cần ktra lại điện áp
Nói chung có mắt đọc để cho vui thôi chứ muốn biết tình trạng của bình thì cần phải có đồng hồ đo
huy812000 nói:Đúng là về lý thuyết thì em cũng hiểu như bác kien_viet_thai, nhưng thực tế sử dụng thì em thấy rằng khi mà bình đã chuyển sang màu đen rồi thì thực tế khó chuyển lại sang xanh, dù mình có chạy dường dài cả 3-4 tiếng liên tục hoặc sạc bình qua máy sạc ngoài. Và khi bình đã chuyển sang màu đen thì khả năng hết bình đột ngột rất là cao.
Nên theo kinh nghiệm của em, thường bình đang tốt ở màu xanh thì sử dụng rất OK, nhưng chỉ cần chuyển qua màu đen thì chúng ta nên thay ngay lập tức. Đó là kinh nghiệm thực tế của em.
Còn tùy trường hợp nữa bác Huy ạ.
nếu mắt đen do lỗi của chủ xe ( hở cửa, quên đèn...) làm hết bình làm cho mắt báo bị đen thì đó là do bị hết điện, chỉ cần sạc lại là ok.
còn xe hoạt động bình thường (tới hạn thay) nhưng kiểm tra thấy mắt màu đen thì đúng là nên thay.
Dạ, nói chung mình ắc quy khô đúng là tiện, nhưng nó chết cái cũng bất đắc kỳ tử, như em nói ở trên bình ắc quy khô có em trước đây 2 năm bị như thế, mấy lần bị hết bình (do xe cũ em mua lại), em đi thay mình mới thì OK tới nay luôn. Bình mới giờ mắt vẫn xanh, nhưng xài hơn 2 năm rồi cũng lo không biết có gần chết bất đắc kỳ tử chưa nữa.kien_viet thai nói:huy812000 nói:Đúng là về lý thuyết thì em cũng hiểu như bác kien_viet_thai, nhưng thực tế sử dụng thì em thấy rằng khi mà bình đã chuyển sang màu đen rồi thì thực tế khó chuyển lại sang xanh, dù mình có chạy dường dài cả 3-4 tiếng liên tục hoặc sạc bình qua máy sạc ngoài. Và khi bình đã chuyển sang màu đen thì khả năng hết bình đột ngột rất là cao.
Nên theo kinh nghiệm của em, thường bình đang tốt ở màu xanh thì sử dụng rất OK, nhưng chỉ cần chuyển qua màu đen thì chúng ta nên thay ngay lập tức. Đó là kinh nghiệm thực tế của em.
Còn tùy trường hợp nữa bác Huy ạ.
nếu mắt đen do lỗi của chủ xe ( hở cửa, quên đèn...) làm hết bình làm cho mắt báo bị đen thì đó là do bị hết điện, chỉ cần sạc lại là ok.
còn xe hoạt động bình thường (tới hạn thay) nhưng kiểm tra thấy mắt màu đen thì đúng là nên thay.