Tình hình là em đang xem và định mua 1 em CB250, đời 92. Xe vắng chủ không sang tên được, xe hơi cũ nhưng liền lạc, đồ đạc còn nguyên theo xe cả, còn đủ 2 dây ga. Giá 44tr.
Em lăn tăn không biết ôm em này có rủi ro gì không, giá cả hợp lý chưa? xin các bác tư vấn giúp em.
Chủ nhật này em hẹn xem xe, sẽ chụp vài tấm hình gửi các bác tham khảo ah.
Xin các bác nhiệt tình tư vấn cho newbie tập tành đi PKL ;), em cám ơn nhiều.

11/4/2011

Dear all,
Xin báo cáo với các bác là em đã rước em CB này về dinh được 1 tuần rồi ah, em cũng khá hài lòng với nó, mặc dù còn một số thứ phải sửa chữa, thay thế mới yên tâm chiến đấu được.
Xin cám ơn tất cả các bác đã quan tâm tư vấn cho em ah!!

Thân chào,
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
@firetruck: bác mô tả thế thì quá rủi ro rồi ấy chứ. Quy định hiện hành đối với xe có dung tích động cơ trên 175cc thì đăng ký xe (cavẹt) và bằng lái A2 phải khớp tên với nhau. Vi phạm lần đầu phạt hành chính mức 1tr/lần, lần thứ 2 ... tịch thu phương tiện !!! Xe không sang tên được thì lấy làm gì cho mệt mỏi hả bác, giá 44 chai với tình trạng xe thế là quá mắc.
 
Hạng D
18/1/08
1.935
509
113
Ayda, 44Tr hình như mắc đấy bác ơi, thêm nữa xe không sang tên được, Số 57 năm 93? e ko nhớ lắm nhưng hình như khoảng năm 94-95 >175cc là đổi số 56H rồi.
@bác Triệu: bây giờ đi xe không cần chính chủ đâu ạ, chỉ cần A2 thôi, (Nhưng cũng có A2 kẹp tiền, cái ko nghen).:)
 
@ bác Triệu, bác Nam: xin cám ơn hai bác đã giúp em.
Bác Triệu ah, bác làm em lo quá, làm sao xxx biết mình vi phạm lần 2 ạ? ý kiến của bác và bác Nam có chút mâu thuẩn, em thực sự không rõ v/v chính chủ hay không chính chủ này. Bác nào có dẫn nguồn trích xác nhận giúp em với ạ.
@bác Nam: xin bác vui lòng giải thích giùm em v/v "nhưng cũng có A2 kẹp tiền, cái không", em gà quá! có phải đó là bằng lái xe hạng A2 (cũ) đã cấp trước ngày 11-6-1996 ah? (dẫn nguồn: vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Giay-phep-lai-xe-hang-A2-bi-ha-xuong-hang-A1/40225891/218/ )
Hôm qua em có đi xem xe, em nó còn liền lạc, xe đẹp các bác ah. Máy nổ êm.
Nhưng bác chủ xe không cho chụp hình nên em chịu..., em trả 35tr, bác chủ xe hẹn trả lời sau...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
@ bác chủ thớt: em trích dẫn ra dưới đây (có dòng in đậm) để bác quan tâm đặc biệt
[font="tahoma,arial,helvetica,sans-serif"]Đối tượng duy nhất được đăng ký xe tư nhân là vận động viên môtô. Trường hợp này khi đăng ký xe, ngoài các chứng từ đã nêu ở khoản 1 còn cần phải trình thêm giấy chứng nhận là vận động viên môtô, do Tổng cục Thể dục Thể thao cấp.[/font]
[font="tahoma,arial,helvetica,sans-serif"]Các cơ quan, đơn vị, cá nhân sở hữu xe trên 175 cc muốn nhượng, bán thì chỉ được phép thực hiện giao dịch này với những đối tượng được Nhà nước cho phép đăng ký, với điều kiện này, cơ quan chức năng mới thực hiện thủ tục sang tên, đổi chủ.[/font]
[font="tahoma,arial,helvetica,sans-serif"]Thông tư trên được Bộ Công an ban hành ngày 4/1/2002.[/font]
[font="tahoma,arial,helvetica,sans-serif"]Hiện tại vẫn chưa có một thông tư mới nào quy định khác về việc sở hữu, sử dụng xe môtô trên 175cc
[/font]
 
@ kính bác Triệu: Em có tham khảo thông tin và được biết:
thông tư (TT) 01/2002 của Bộ Công an đã được thay thế bằng TT 01/2007 của Bộ Công an, cụ thể:
Đăng ký "mở" tối đa...
Cụ thể, người đến đăng ký phải có giấy phép lái xe (GPLX) hạng A2, thẻ vận động viên (VĐV) do Tổng cục Thể dục Thể thao (nay là Uỷ ban Thể dục Thể thao) cấp.
Tuy nhiên, đến TT 01/2007 của Bộ Công an, các quy định này đều được bãi bỏ, việc đăng ký sở hữu xe mô tô từ 175cm[sup]3 [/sup]trở lên cũng bình thường như những loại mô tô, xe máy khác.
"Tinh thần của TT này là mở tối đa cho người dân quyền sở hữu phương tiện. Còn việc lưu thông thì lại phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật" - thượng tá Vân nói.
Liên quan đến thông tin trong 2 ngày 2, 3/4 CSGT từ chối nhận đăng ký loại mô tô trên 175cm[sup]3[/sup] đối với những người không có thẻ VĐV theo chỉ đạo của Phòng CSGT đường bộ, thượng tá Vân khẳng định "không hề có chuyện đó".
"Ngay sáng 4/4, chúng tôi đã cho kiểm tra và thấy trong 2 ngày 2, 3/4, CSGT vẫn tiếp nhận đăng ký xe mô tô từ 175cm[sup]3[/sup] trở lên. Chỉ có chiều 2/4, cán bộ trực tiếp nhận hồ sơ loại phương tiện này bận tập huấn công tác đăng ký xe cho các quận, huyện chuẩn bị tiếp nhận đăng ký xe từ 16/4 nên bị gián đoạn" - thượng tá Vân cho biết.
...Nhưng lưu thông không dễ!
Việc sở hữu một chiếc mô tô trên 175cm[sup]3[/sup] đã trở nên dễ dàng, nhưng có lưu thông được hay không lại là chuyện khác. Muốn lưu thông loại xe này, người lưu thông phải có GPLX hạng A2.
Mà theo quy định hiện hành, ngoại trừ công an, thuế vụ, hải quan và kiểm lâm, tổ chức hoặc cá nhân muốn đăng ký sát hạch lấy GPLX hạng A2 phải là người có thẻ VĐV.
Chưa hết, cá nhân đó phải là người đứng tên sở hữu phương tiện. "Quy định này đã áp dụng hơn chục năm nay rồi và chưa có gì thay đổi" - một cán bộ Phòng Quản lý và sát hạch Sở Giao thông - Công chính TP.HCM, cho biết.
Cũng theo ông này, vì quy định "đóng" như vậy nên lượng người dự thi lấy GPLX hạng A2 rất ít. Từ đầu năm 2007 đến nay số người dự thi có tăng lên, nhưng cũng không quá... 10 người/tháng!
Trong khi đó, theo dân chơi xe phân khối lớn, để có thẻ VĐV, cá nhân phải có xe phân khối lớn và GPLX hạng A2, đăng ký tham gia vào một câu lạc bộ mô tô chính thức của ngành thể dục thể thao; ngược lại, muốn thi lấy GPLX hạng A2 thì phải... có thẻ VĐV.
Cái vòng luẩn quẩn kiểu "nhà đòi hộ khẩu, hộ khẩu đòi nhà" này đánh đố những người chơi mô tô từ 175cm[sup]3[/sup] trở lên, và theo lý thuyết thì ngoại trừ những người trước khi quy định này có hiệu lực đã có GPLX hạng A2, còn lại sẽ không bao giờ có được do không thể là VĐV. Nhưng trong thực tế, nhiều tay chơi mô tô quả quyết "nếu muốn vẫn có thể xin được thẻ".
Nguồn: ca.cand.com.vn
Đúng là ma trận bác ah, em cũng chịu luôn...
Em chân thành cám ơn bác đã quan tâm ạ.
 
Hạng D
29/11/06
4.074
11.666
113
Quy định mới nhất: Vụ bằng + giấy này tóm lại như sau (áp dụng cho dân ngu c...u đen nha các bác):
- Công dân có quyền sở hữu vô sờ tư xe trên 175cc (sở hữu cùng lúc 100 chiếc cũng được).
- Công dân đứng tên trên càvẹt xe 175cc + có thẻ vận động viên môtô do bác Phách ký + giấy giới thiệu của Hội Môtô địa phương thì được đến Sở GTVT địa phương nộp hồ sơ xin thi A2.
- Khi có A2 rồi thì công dân có quyền điều khiển các loại xe 2 bánh trên 175cc và ko cần dùng thẻ VĐV nữa (xe cũng ko cần chính chủ nữa, nghĩa là mượn xe của bạn đi vô sờ tư luôn).
 
Last edited by a moderator:
camapsaigon nói:
Quy định mới nhất: Vụ bằng + giấy này tóm lại như sau (áp dụng cho dân ngu c...u đen nha các bác):
- Công dân có quyền sở hữu vô sờ tư xe trên 175cc (sở hữu cùng lúc 100 chiếc cũng được).
- Công dân đứng tên trên càvẹt xe 175cc + có thẻ vận động viên môtô do bác Phách ký + giấy giới thiệu của Hội Môtô địa phương thì được đến Sở GTVT địa phương nộp hồ sơ xin thi A2.
- Khi có A2 rồi thì công dân có quyền điều khiển các loại xe 2 bánh trên 175cc và ko cần dùng thẻ VĐV nữa (xe cũng ko cần chính chủ nữa, nghĩa là mượn xe của bạn đi vô sờ tư luôn).
Thanks bác, quá dễ hiểu ah... :D
Nhưng vẫn phải là A2 sau 11/6/1996 chứ ah???
 
Hạng D
29/11/06
4.074
11.666
113
firetruck nói:
camapsaigon nói:
Quy định mới nhất: Vụ bằng + giấy này tóm lại như sau (áp dụng cho dân ngu c...u đen nha các bác):
- Công dân có quyền sở hữu vô sờ tư xe trên 175cc (sở hữu cùng lúc 100 chiếc cũng được).
- Công dân đứng tên trên càvẹt xe 175cc + có thẻ vận động viên môtô do bác Phách ký + giấy giới thiệu của Hội Môtô địa phương thì được đến Sở GTVT địa phương nộp hồ sơ xin thi A2.
- Khi có A2 rồi thì công dân có quyền điều khiển các loại xe 2 bánh trên 175cc và ko cần dùng thẻ VĐV nữa (xe cũng ko cần chính chủ nữa, nghĩa là mượn xe của bạn đi vô sờ tư luôn).
Thanks bác, quá dễ hiểu ah... :D
Nhưng vẫn phải là A2 sau 11/6/1996 chứ ah???
Bằng được cấp truớc 11/6/96 vẫn chạy được xe trên 175 cc.
Tuy nhiên... (cái này mới căng nè) bằng bị cũ hoặc rách hoặc mất mà còn hồ sơ gốc thì vẫn có thể cầm hồ sơ đi đổi nhưng.............được đổi thành A1:D
 
Last edited by a moderator: