Hạng D
15/12/06
1.211
5.477
133
40
Bác cáo các bác là vợ 2 ( Kia Sorento 2010, Diesel 2.0, bản nội địa HQ, dùng chung động cơ với Santafe 2011) của em đến nay đã cưới về được gần 1.5 năm rồi....hôm nay bắt đầu vượt qua ngưỡng 40,000km, nên e mở thớt này xin các bác tư vấn cho em phải bảo dưỡng những gì, thay những gì sau 40,000km ah...

Trước giờ e toàn dùng nhớt động cơ Castrol GTX Modern Engine 15W-40 (dầu gốc khoáng) bên Việt Hàn....nhưng giang hồ đồn rằng nhớt Mobil rất tốt...làm nhẹ máy, vận hành êm ái, tốt cho động cơ...ít tiêu hao nhiên liệu....nên lần này em quyết định sẽ dùng Shell Flushing Oil để xúc rửa động cơ, và chuyển sang dùng loại chuyên dụng cho động cơ Diesel của Mobil đó là Mobil1 Turbo Diesel 5W-40 ( gốc tổng hợp)...

Nghe Tây đồn loại này chạy được đến 1.5 đến 2 vạn mới phải thay, nhưng theo tình hình đường xá của VN, chắc e chỉ chạy đến 10, 000km là thay rồi....Xe chạy đến 10,000km...( e chạy khoảng 4-5 tháng) mới thay nhớt có phải lâu quá k các bác...vì em nghe nói nhớt chạy lâu quá sẽ biến chất....

Theo bác Kiến Vàng thì xe sau 4 vạn nên thay dầu hộp số. em không biết có nên thay không...Bởi vì dù sao thì dầu hộp số theo xe vẫn là dầu zin, nếu thay loại khác...như Mobil....thì có chắc là tốt hơn dầu zin không...Và 4 vạn mà đã thay dầu hộp số thì có quá sớm không....

Thêm vào đó là không biết có nên thay hết nước làm mát động cơ ( Engine Coolant) sau 4 vạn được chưa

Các bác tư vấn hộ em là xe sau 4 vạn nên làm thêm những gì ah....Em cảm ơn....
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Thay toàn bộ:
- Dầu máy
- Dầu lái
- Dầu phanh
- Nước làm mát
- Lọc gió máy lạnh
- Lọc gió động cơ
- Lọc nhớt

Dầu hộp số bác nên cẩn thận. Đọc kỹ HDSD xem có phải thay hay không? Theo em biết thì hộp số đời mới của Hyundai/Kia là loại maintenance free nên trọn đời ko thay dầu số.

- Kỳ này bác cũng nên đảo lốp và cân bằng động lại cả 4 bánh
- Kiểm tra/thay thế bố thắng chính, thắng tay...

(Trong HDSD có ghi đầy đủ check list đó)