Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
9/4/10
115
0
0
39
Chào các bác,
Tình hình là e có công ty bên lĩnh vực mua bán, lắp đặt, cho thuê hệ thống âm thanh ánh sáng cho các resoer, khách sạn, Bar nhà hàng, nhà ở cũng như cho thuê và lắp đặt tận nơi cho các hội nghị, tiệc cưới, họp mặt... ws: www.medusasound.com
Lâu nay lượng khách hàng cũng duy trì sự tín nhiệm cho bên em với những khách hàng lớn như KS New World, Mercedes Benz, Subaru, Bentley... một số quán Bar, cũng như cho thuê làm event của các khách sạn khác.
Lương khách hàng lâu nay cũng chỉ biết bên em thông qua bảng hiệu mặt tiền, đi ngang qua thấy rồi vào hỏi hoặc khách hàng giới thiệu qua lại. Nay em muốn phát triển về mặt thị trường, và có lẽ là lĩnh vực thương mại điện tử là ưu tiên hàng đầu. Em mạo mụi nhờ các bác có kinh nghiệm chia sẽ cho em về lĩnh vực này thì em có thể truyền tải thông tin cho khách hàng từ đâu sẽ hiệu quả nhất ạ? và có những cao kiến gì xin chỉ giáo thêm cho em với ạ.
Trân trọng cảm ơn các bác.
 
Hạng C
15/1/07
944
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
Bên bác ko hẳn là B2B nhưng lượng khách hàng doanh nghiệp vẫn là chủ yếu. Nếu là em thì em sẽ tập trung vào:
- Google (chọn các từ khóa thích hợp để khi khách hàng search trên google các từ như "hệ thống âm thanh, ánh sáng" thì trang web của bác sẽ ở trong Top đầu để họ click)
- Email. Bác có thể search email của các nhà hàng tiệc cưới, khách sạn, resort và tất cả những công ty nào mà bác cho là khách hàng tiềm năng sau đó gửi email quảng cáo về thương hiệu và sản phẩm bác cung cấp. Em nghĩ là cần phải có những discount gì đặc biệt cho họ để họ chú ý tới bác.
- Đặt banner lên các website được nhiều người xem hằng ngày như Vnexpress, Dantri (cái này thì tốn kém, hiệu quả chủ yếu nằm ở chỗ khuếch trương danh tiếng thương hiệu). Em không rành về bên âm thanh ánh sáng nên không biết có dạng forum hay trang web chuyên nghiệp của mảng này hay không (nghĩa là như bên chụp hình thì có mấy trang như vnphoto hay xomnhiepanh) nếu có thì bác để banner hoặc tạo chủ đề ở mấy trang này hiệu quả và rẻ tiền hơn.

Cơ bản thì đánh online hay dùng những dạng này nhất, với sản phẩm của bác thì em chưa nghĩ ra được cách nào hiệu quả và kinh tế hơn. Nhưng ở đây nhiều cao thủ lắm, em chỉ là múa rìu được vài cái thôi à ;p
 
Hạng D
23/10/09
1.382
3.334
113
43
www.khamdinhky.com
dailywine.vn
Theo cách kinh doanh của Bác hiện nay thì có thể nói là B2C, khoản lợi nhuận cao nhưng tầng suất sử dụng sản phẩm của Bác thấp.
Trong lĩnh vực này em nghĩ bác nên xem xét đến khả năng khai thác khách hàng B2B, các công ty tổ chức sự kiện là khách hàng tiềm năng của Bác.
Khách hàng của Bác tương đối chuyên biệt nếu đầu tư vào Marketing online sợ không hiệu quả.
 
Hạng B2
18/3/08
145
375
63
Bác search mấy forum về chuyên ngành của mình, tham gia quảng cáo + trả lời câu hỏi của thành viên thì rất dễ tìm được khách hàng.Chúc bác may mắn.
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.317
113
www.viettranyen.com
Hồi trước có 1 cty Mã lai thuê nhà em ở làm nghề này, nghe đâu đó là cty số 1 ở VN về vụ âm thanh ánh sáng cho KS, resorts... có lần nó cho em đi ké đến De Annam resort ở PT chơi nên em nghĩ khách hàng của nó toàn thằng bự. Hiện giờ cái thằng marketing khu vực miền nam nó chuyển cty làm nghề rồi (vì bất đồng với sếp), nên nếu bác nói tiếng Anh thì em giới thiệu nó cho bác để hợp tác, vì hồi trước nó cũng có hỏi em biết ai làm ngạch này thì giới thiệu cho nó. Chúc bác may mắn, phát tài nhé.
 
Tập Lái
30/1/12
12
0
0
Ho Chi Minh
Ở nước ngoài, môi trường thường là 40% thị phần điện tử, chưa kể là khi KH mua online sẽ rẽ hơn mua tận nơi, dịch vụ giao nhận đặt hàng cũng được đơn giản hóa tối đa nhằm tiết kiệm chi phí, sau là để phục vụ chuỗi nghành đi đúng mục tiêu : B2C hoặc B2B. Dạng dịch vụ của bác là phải đi kèm tư vấn, vì do cty mình có 2 office, 1 ở Úc (melb) và 1 ở đây HCM. Khi bác có nhu cầu sử dụng Marketing online thì bác cần tìm agency tư vấn cho bác, vì không phải món nào trong đó bác cũng cần cho nghành bác làm, chưa kể, bác có charge phí theo giờ không, vì cái nghành của bác đang làm là sản phẩm + tư vấn = thành công, do vậy bác cũng cần xác định mục tiêu khi làm Marketing online, theo report gần đây thì độ tuổi sử dụng internet cũng đáng quan tâm, sản phẩm bác chắc chắn không bán cho đối tượng là TEEN và phải phân khúc làm sao, budget thế nào.
Kết luận cuối, nếu bác thấy cây nhà lá vườn cho khỏi rộn chuyện thì nên cứ Google Adwords mà cày, budget 120K/day là okie dokie, tuy nhiên khi bác làm cần chú ý nhỏ sau đây với Google Adword : câu cú bạn để đó cho dịch vụ của bác cũng là tối quan trọng, trước managing partner của mình làm với hãng hàng không giá rẽ của Úc, phải cày mỗi tháng đầu 100USD, 200USD và tăng dần khi thấy các keywords, các ads hiệu quả, cũng như Image Ad ấn tượng.
Giải pháp chọn Keywords tốt cũng là 1 trong những chi phí mà các nhà tư vấn sẽ tính tiền bác, do nếu bác dùng keywords sai sẽ có 2 trường hợp : 1 là bác sẽ trả tiền nhiều cho cost per click nhưng mà không có convension, 2 là tăng traffic mà chẳng đạt được gì.
Ngoài ra, khi chạy Ads thì website của bác Service phải rõ ràng, vì focus là online hay quan hệ truyền thống bác phải định vị rõ, làm google ads mà vào website ng ta mơ mơ màng màng (vì KH chỉ có nhu cầu chứ đâu có chuyên môn : 2 cây đèn khác watt cùng chức năng, nghe là đuối rồi).

Vài dòng chia sẽ với bác.

Em đính chính lại cho chuẩn : cái em nói là Marketing nha bác. Thấy bác ghi tựa đề là SALE nữa SALE online cũng có vài điều cần lưu ý, và thật ra, nghe nói với làm thiệt cách nhau 1 khoảng xa, chủ yếu là kinh nghiệm và chứng minh hiệu quả vừa bằng công cụ, vừa bằng kinh nghiệm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/11/11
176
0
16
cái này theo em nghĩ hay nhât là trưc tiep di gap khách hàng thì tôt nhât
 
Chi Hội Phó OSFI
10/11/06
1.046
3
0
Bác đừng nghĩ đến TMĐT B2B, B2C gì cho to tát, hãy bắt đầu bằng cách làm 1 website đơn giản và thử nghiệm quảng cáo trên google ads + SEO với một ngân sách hợp lí. Căn cứ vào kết quả thu được rồi tính tiếp nha bác. Nếu không chuyên bác tìm một công ty uy tín làm việc này cho bác.
 
Status
Không mở trả lời sau này.