Ở nước ngoài, môi trường thường là 40% thị phần điện tử, chưa kể là khi KH mua online sẽ rẽ hơn mua tận nơi, dịch vụ giao nhận đặt hàng cũng được đơn giản hóa tối đa nhằm tiết kiệm chi phí, sau là để phục vụ chuỗi nghành đi đúng mục tiêu : B2C hoặc B2B. Dạng dịch vụ của bác là phải đi kèm tư vấn, vì do cty mình có 2 office, 1 ở Úc (melb) và 1 ở đây HCM. Khi bác có nhu cầu sử dụng Marketing online thì bác cần tìm agency tư vấn cho bác, vì không phải món nào trong đó bác cũng cần cho nghành bác làm, chưa kể, bác có charge phí theo giờ không, vì cái nghành của bác đang làm là sản phẩm + tư vấn = thành công, do vậy bác cũng cần xác định mục tiêu khi làm Marketing online, theo report gần đây thì độ tuổi sử dụng internet cũng đáng quan tâm, sản phẩm bác chắc chắn không bán cho đối tượng là TEEN và phải phân khúc làm sao, budget thế nào.
Kết luận cuối, nếu bác thấy cây nhà lá vườn cho khỏi rộn chuyện thì nên cứ Google Adwords mà cày, budget 120K/day là okie dokie, tuy nhiên khi bác làm cần chú ý nhỏ sau đây với Google Adword : câu cú bạn để đó cho dịch vụ của bác cũng là tối quan trọng, trước managing partner của mình làm với hãng hàng không giá rẽ của Úc, phải cày mỗi tháng đầu 100USD, 200USD và tăng dần khi thấy các keywords, các ads hiệu quả, cũng như Image Ad ấn tượng.
Giải pháp chọn Keywords tốt cũng là 1 trong những chi phí mà các nhà tư vấn sẽ tính tiền bác, do nếu bác dùng keywords sai sẽ có 2 trường hợp : 1 là bác sẽ trả tiền nhiều cho cost per click nhưng mà không có convension, 2 là tăng traffic mà chẳng đạt được gì.
Ngoài ra, khi chạy Ads thì website của bác Service phải rõ ràng, vì focus là online hay quan hệ truyền thống bác phải định vị rõ, làm google ads mà vào website ng ta mơ mơ màng màng (vì KH chỉ có nhu cầu chứ đâu có chuyên môn : 2 cây đèn khác watt cùng chức năng, nghe là đuối rồi).
Vài dòng chia sẽ với bác.
Em đính chính lại cho chuẩn : cái em nói là Marketing nha bác. Thấy bác ghi tựa đề là SALE nữa SALE online cũng có vài điều cần lưu ý, và thật ra, nghe nói với làm thiệt cách nhau 1 khoảng xa, chủ yếu là kinh nghiệm và chứng minh hiệu quả vừa bằng công cụ, vừa bằng kinh nghiệm.