Hạng C
11/11/07
983
2
18
HCM
www.insieutoc.com
Nếu các bác đi máy bay sẽ thấy một cái túi ở ghế ngồi dùng để cho người say tàu xe. Loại túi này rất tiện lợi ở chỗ có 3 nếp gấp dùng cho 3 lần. Lúc người say ói vào túi, sẽ gấp miệng túi lại ngay nên ngăn ngừa mùi hôi lan tỏa ra xung quanh hết sức hiệu quả. Nếu dùng bao nilon thì không ngăn được mùi hôi và chẳng biết vứt vào đâu.
Cũng chính vì tiện lợi đó, em đang chuẩn bị sản xuất hàng lọat lọai túi này nhưng dành cho những người đi xe ô tô. Với những tiện lợi trên, nếu xe các bác có người bị say xe thì cũng chẳng cần phải mở cửa sổ để bay mùi hôi. Thứ hai là túi này để trong xe nhìn rất chi là lịch sự (lỡ mà có chở đối tác làm ăn, họ say xe thì lại thấy càng tuyệt vời). Thứ ba là góp phần bảo vệ môi trường vì loại túi nylon dần dần sẽ không được sử dụng nữa.
Em đã chuẩn bị sẵn sàng tất cả để chuẩn bị sản xuất. Dự kiến khỏang 1 tháng nữa sẽ có lô hàng đầu tiên. Em muốn mấy bác giúp em, cho ý kiến về dự án này :
- Bác là người chủ xe ô tô, nếu có 1 sản phẩm như vậy với giá thành khỏang 20.000đ/10 cái. Bác có mua không?
- Nếu bác không có xe ô tô, nhưng lại là người đi xe ô tô bị say. Vậy bác có mua không?
- Xin bác cho em những lời khuyên chân thành nhất về dự án này. Dự án có khả thi hay không?
Em xin chân thành cảm ơn mấy bác nhiều!
 
Hạng D
9/5/06
2.433
414
103
nếu là em thì em sẽ mua. Nhưng khách hàng mà Bác tập trung như sfcer thì coi chừng lỗ vì sài rất ít. Bác nên đánh và đối tượng là các đơn vị vận tải hành khách, nhất là xe chất lượng cao, tàu thủy và tàu hỏa, kinh doanh du lịch ... thì số lượng em nghĩ sẽ nhiều hơn. Còn giá thành đối vớ cá nhân thì theo em ổn, nhưng đối với những đơn vị trên thì em không biết (nhưng em nghĩ cũng ổn thui).
Vấn về còn lại em cho rằng Bác vẫn phải nghiên cứu giá so sánh với túi nilon, người Việt hình như vẫn chưa có ý thức về môi trường với việc sử dụng túi nilon này. Bác nên tranh thủ thêm sự ủng hộ của cơ quan quản lý nhà nước như Sở GTVT hay Sở TNMT, VHTTDL .... chẳng hạn.
Chúc Bác thành công
58.gif
58.gif
58.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/9/08
1.277
4
38
www.otosaigon.com
U cha, chúc mừng bác Nam anh có ý tưởng ... cự kỳ hay. Tôi ủng hộ bác 100 túi lô đầu tiên và bỏ sẵn vào túi sau ghế lái.
 
Hạng C
11/11/07
983
2
18
HCM
www.insieutoc.com
Teo_GM nói:
nếu là em thì em sẽ mua. Nhưng khách hàng mà Bác tập trung như sfcer thì coi chừng lỗ vì sài rất ít. Bác nên đánh và đối tượng là các đơn vị vận tải hành khách, nhất là xe chất lượng cao, tàu thủy và tàu hỏa, kinh doanh du lịch ... thì số lượng em nghĩ sẽ nhiều hơn. Còn giá thành đối vớ cá nhân thì theo em ổn, nhưng đối với những đơn vị trên thì em không biết (nhưng em nghĩ cũng ổn thui).
Vấn về còn lại em cho rằng Bác vẫn phải nghiên cứu giá so sánh với túi nilon, người Việt hình như vẫn chưa có ý thức về môi trường với việc sử dụng túi nilon này. Bác nên tranh thủ thêm sự ủng hộ của cơ quan quản lý nhà nước như Sở GTVT hay Sở TNMT, VHTTDL .... chẳng hạn.
Chúc Bác thành công
58.gif
58.gif
58.gif

Đương nhiên là phải bán rộng rãi ra thị trường chứ bác. Tiếp theo là làm cho mấy công ty taxi chẳng hạn.
Nhưng anh em SFC sẽ là những người khách đầu tiên :)
 
Chi hội phó SFC
Bác thử check xem cái túi nôn của vnairline nó bán ra bao nhiêu 1 chiếc chi phí sản xuất 1 chiếc như thế giá thành là bao nhiêu với hàm lượng nguyên liệu và công nghệ .

Anh xin phân tích bình loạn về SP này như sau .

Theo linh cảm của anh chuyên về phân phối hàng tiêu dùng thì giá thành như vậy là cao mặc dù chưa rõ về tính năng công dụng đặc biệt của nó thế nào .

Theo thói quen của người bị nôn là khi nôn ( ói ) là họ quẳng ngay xuống đường , không quẳng thì lái xe cũng bắt ném đi ngay , vì mùi vị của nó dễ làm người khác nôn theo .( Vậy nên nghiên cứu làm cho dùng 1 lần để hạ giá thành thêm xuống )

Người nôn cũng không dám dùng lần 2 vì khi mở túi ra vô hình chung trước khi nôn họ lại phải ngửi cái mùi lẩu thập cẩm ấy lại càng nôn nhiều hơn . Mặt khác khoảng thời gian từ lần 1 đến lần 2 , 3 cách nhau khá xa nên họ không thể ôm khư khư cái túi đó rồi .

Đối tượng khách hàng là ai cho sản phẩm này .
Chủ yếu là cho xe du lịch ( Chở tây ) mà tây thì không say xe bao giờ . Còn xe khách nhà ta họ mua 30 ngàn 1 ký giấy nylon phát cả xe cả tháng .Bà con nông dân sáng đi chợ ăn gói mì tôm 1 ngàn mà nôn ra cái túi 2 ngàn là đắt .

Đối tượng cuối cùng là anh em kiểu dạng SFC mua mỗi người một vài bịch phòng khi chở ai đó chẳng may bị say xe , với giá thành đối tượng khách hàng này thì chắc chả có vấn đề gì . Nhưng bán cho các đại lý , hoặc siêu thị với giá trên chiết khấu khoảng 20 - 30 % họ có phản ứng về giá không , cộng với lượng tiêu thụ tiềm năng sẽ là bao nhiêu ? Họ sẽ bán cho người tiêu dùng ở đâu .

Vài lời phản biện cho 1 sản phẩm sắp ra thị trường .

Chúc namanhtranbui thành công .
 
Hạng D
9/5/06
2.433
414
103
Em xin bổ sung: Nên sản xuất nhiều kích thước, nhắm đến đối tượng siêu thị, đảm bảo số lượng lớn.