Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Hi bác Osin bác sakitran đã nói :Dùng điện kế đo là biết ngay thôi, nếu máy nổ mà dưới 14VDC là alternator tiêu tùng, thậm chí dưới 12VDC, giá châu âu OEM chừng 100€ thôi, nhưng công thay thì có lẽ không rẽ đâu. Bác ở đâu , nhắn tin qua cho em, không chừng ở kế nhà đó . Thân!
Vậy là bình, nhẹ tội cho bác, chúc mừng thay bình mới. có điều bạn đẵ gắng những gì ? ngoài ... quy chế xe ? khai thật mới đoán bệnh, khai gian ráng chịu nha. Bác đã độ gì, làm gì ?Hi bác Osin bác sakitran đã nói :
" Hiệu điện thế hai cực acqui đo được lúc nổ máy ở garage vẫn khoảng 14v " .
Đo điện áp 2 cọc ắc quy trước và sau khi nổ máy nha bạn.Em nhờ các chuyên gia chẩn đoán bệnh và tư vấn dùm em lỗi liên quan đến hệ thống điện và ac qui xe.
Em chạy Mazda Premacy đời 2005, đi lại hàng ngày khoảng 10-15km. Cách đây chừng 2 tuần đang chạy xe thấy đèn ac qui báo sáng rồi có lúc lại tắt. Em đã sạc đầy bình, xe vẫn đề được nhưng mấy hôm nay hiện tượng khá thường xuyên là sau khi nổ máy chừng một hai phút thì đèn ac qui sáng, và cá biệt có trường hợp đang đi thì đèn ac qui sáng và tiếp theo đó đèn thắng với đèn vô lăng sáng. Đánh lái rất nặng, tuy nhiên đường vắng nên em vẫn tiếp tục chạy và khoảng vài phút sau thì tất cả các đèn cùng tắt. Xe lại chạy bình thường.
Em đã đem xe ra garage hai lần, nhưng cả hai lần khi chạy đến garage thì chẳng có cái đèn nào báo lỗi cả, dù trên đường đi có lúc đèn ac qui sáng rồi tắt. Hiệu điện thế hai cực acqui đo được lúc nổ máy ở garage vẫn khoảng 14V. Sáng nay em đã thay ac qui mới để loại trừ dứt điểm lỗi ac qui. Chạy từ garage về nhà chừng 10 phút không có vấn đề gì, nhưng để vài tiếng sau đề máy lại thấy đèn ac qui báo sáng sau khi máy nổ được chừng 1 phút.
Rất mong các bác chẩn đoán giúp, em ở nước ngoài nên không đem xe tới garage các bác được.
Em cám ơn nhiều!