Hạng C
2/2/09
616
36
28
Em đi đường hoặc vô tiệm rửa xe thì thấy có một số bác phủ thảm lên tablo, e có hỏi thăm ý kiến và công dụng thì các bác ấy nói rằng:
1. Phủ miếng thảm lên cùng màu tablo giúp giảm chói sáng cho kính lái, cái quan trọng hơn là giảm nhiệt độ do ánh nắng chiếu trực tiếp vào tablo, ít bị phai mai, hư hỏng
2. Hơn nữa là giảm được hao xăng do giảm được công suất chạy máy lạnh.

Em cũng không biết cái này có tác dụng hay không, mong các bác chia sẽ kinh nghiệm.
 
Hạng D
6/12/11
1.074
554
128
@NuiSam_ChauDoc nói:
Em đi đường hoặc vô tiệm rửa xe thì thấy có một số bác phủ thảm lên tablo, e có hỏi thăm ý kiến và công dụng thì các bác ấy nói rằng:1. Phủ miếng thảm lên cùng màu tablo giúp giảm chói sáng cho kính lái, cái quan trọng hơn là giảm nhiệt độ do ánh nắng chiếu trực tiếp vào tablo, ít bị phai mai, hư hỏng2. Hơn nữa là giảm được hao xăng do giảm được công suất chạy máy lạnh.  Em cũng không biết cái này có tác dụng hay không, mong các bác chia sẽ kinh nghiệm.

Muc #1: em nghĩ là đúng. Xe em bị chói như vậy, định kiếm 1 cái đây nhưng thấy xấu quá nên phân vân.

#2: không đúng 100% đâu bác.
 
Hạng D
30/1/07
2.587
146
63
nha trang
Trương Đức Hải nói:
Phủ thảm lên taplo mà giảm được hao xăng do máy lạnh em nghĩ không đúng cho lắm , chỉ là lý thuyết , thực tế không kiểm nghiệm được
cái này chắc bác chủ nói do phủ thảm táp lô hạn chế được nhiệt độ, do ánh sáng chiếu vào ,thường khi ta đậu xe ngoài nắng khoảng 1 h,khi vào thử rờ tay lên táp lô rất nóng ,phủ thảm sẽ hạn chế được độ nóng,mà giảm độ nóng trong xe thì khi nổ mấy lạnh xe sẽ nhanh lạnh hơn.
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
@NuiSam_ChauDoc nói:
Em đi đường hoặc vô tiệm rửa xe thì thấy có một số bác phủ thảm lên tablo, e có hỏi thăm ý kiến và công dụng thì các bác ấy nói rằng:
1. Phủ miếng thảm lên cùng màu tablo giúp giảm chói sáng cho kính lái, cái quan trọng hơn là giảm nhiệt độ do ánh nắng chiếu trực tiếp vào tablo, ít bị phai mai, hư hỏng
2. Hơn nữa là giảm được hao xăng do giảm được công suất chạy máy lạnh.

Em cũng không biết cái này có tác dụng hay không, mong các bác chia sẽ kinh nghiệm.
Cả 2 nhận định trên đều nhảm và quê một cục !
Nhà sản xuất đã chọn màu cho tableau xe là màu tối, hà cớ gì chói ? Thảm phủ lên tableau đa phần đều có màu sáng hơn màu của tableau. Đây chính là tác nhân gây chói.

Hạn chế để các vật dụng trên phần tableau để hạn chế phản chiếu trên kính lái, nhất là những vật có màu sáng.

Còn một điều cũng cần lưu ý là các bác che thảm lên phần tableau thường che luôn những ô gió thổi lên mặt kính lái. Đến khi cần chuyển gió lên kính lái thì không được (hong khô kính đọng sương bên trong).

Xe hơi sản xuất ra là để giãi dầu nắng mưa, tất cả trang thiết bị nội ngoại thất đều được tính toán sản xuất để chịu được điều kiện khắc nghiệt của thời tiết. Che như thế cũng chẳng cải thiện được gì mấy, chỉ tổ làm nơi tích tụ bụi bẩn, rồi chính mình và những người khác trên xe lại hít vào.

Để trống không, thấy bụi bẩn thì lau sạch lại tốt hơn nhiều.

Muốn tiết kiệm xăng một chút cho khoản máy lạnh thì dán kính cách nhiệt loại tốt như Vkool, Huper Optic, 3M, etc. Cái thảm nỉ chỉ thu nhiệt chứ có phản xạ nhiệt bao giờ ?

 
Hạng D
6/4/05
3.605
2.280
113
Để cái thảm đó bụi lắm bác ơi! Bác thử để ý taplo 1 tuần ko lau coi nó bụi ra sao nhé!
Nếu thật sự có hiệu quả thì nhà sản xuất đã thay chất liệu taplo sang loại nỉ từ đời tám hoánh nào rồi chứ nhỉ?
 
Hạng B2
24/1/13
134
4
18
43
Sài Gòn
Matiz còi nói:
@NuiSam_ChauDoc nói:
Em đi đường hoặc vô tiệm rửa xe thì thấy có một số bác phủ thảm lên tablo, e có hỏi thăm ý kiến và công dụng thì các bác ấy nói rằng:
1. Phủ miếng thảm lên cùng màu tablo giúp giảm chói sáng cho kính lái, cái quan trọng hơn là giảm nhiệt độ do ánh nắng chiếu trực tiếp vào tablo, ít bị phai mai, hư hỏng
2. Hơn nữa là giảm được hao xăng do giảm được công suất chạy máy lạnh.

Em cũng không biết cái này có tác dụng hay không, mong các bác chia sẽ kinh nghiệm.
Cả 2 nhận định trên đều nhảm và quê một cục !
Nhà sản xuất đã chọn màu cho tableau xe là màu tối, hà cớ gì chói ? Thảm phủ lên tableau đa phần đều có màu sáng hơn màu của tableau. Đây chính là tác nhân gây chói.

Hạn chế để các vật dụng trên phần tableau để hạn chế phản chiếu trên kính lái, nhất là những vật có màu sáng.

Còn một điều cũng cần lưu ý là các bác che thảm lên phần tableau thường che luôn những ô gió thổi lên mặt kính lái. Đến khi cần chuyển gió lên kính lái thì không được (hong khô kính đọng sương bên trong).

Xe hơi sản xuất ra là để giãi dầu nắng mưa, tất cả trang thiết bị nội ngoại thất đều được tính toán sản xuất để chịu được điều kiện khắc nghiệt của thời tiết. Che như thế cũng chẳng cải thiện được gì mấy, chỉ tổ làm nơi tích tụ bụi bẩn, rồi chính mình và những người khác trên xe lại hít vào.

Để trống không, thấy bụi bẩn thì lau sạch lại tốt hơn nhiều.

Muốn tiết kiệm xăng một chút cho khoản máy lạnh thì dán kính cách nhiệt loại tốt như Vkool, Huper Optic, 3M, etc. Cái thảm nỉ chỉ thu nhiệt chứ có phản xạ nhiệt bao giờ ?
Lạnh lùng, dứt khoát, lí luận sắc bén, em thích bác rồi đó, kakaka
 
Hạng C
2/2/09
616
36
28
Matiz còi nói:
Cả 2 nhận định trên đều nhảm và quê một cục !
Nhà sản xuất đã chọn màu cho tableau xe là màu tối, hà cớ gì chói ? Thảm phủ lên tableau đa phần đều có màu sáng hơn màu của tableau. Đây chính là tác nhân gây chói. "Xe nhà em có 1 chiếc Innova, thấy ông anh cũng phũ tấm thảm màu tốt lên, rõ là không nhìn thấy bóng tablo trên kính lái"

Hạn chế để các vật dụng trên phần tableau để hạn chế phản chiếu trên kính lái, nhất là những vật có màu sáng.

Còn một điều cũng cần lưu ý là các bác che thảm lên phần tableau thường che luôn những ô gió thổi lên mặt kính lái. Đến khi cần chuyển gió lên kính lái thì không được (hong khô kính đọng sương bên trong).

Cái loại thảm phủ trên tablo ở nhà thì rõ che lấp luôn cả phần ô gió thổi lên kính lái, nhưng có vài bác e thấy thảm phủ có thiết kế khoét lỗ rất vừa vặn với ô thổi gió.

Xe hơi sản xuất ra là để giãi dầu nắng mưa, tất cả trang thiết bị nội ngoại thất đều được tính toán sản xuất để chịu được điều kiện khắc nghiệt của thời tiết. Che như thế cũng chẳng cải thiện được gì mấy, chỉ tổ làm nơi tích tụ bụi bẩn, rồi chính mình và những người khác trên xe lại hít vào.

Hít bụi vô là chắc rồi, thảm là nơi tích tụ bụi, vi khuẩn.

Để trống không, thấy bụi bẩn thì lau sạch lại tốt hơn nhiều.

Muốn tiết kiệm xăng một chút cho khoản máy lạnh thì dán kính cách nhiệt loại tốt như Vkool, Huper Optic, 3M, etc.

Cái này cũng có nhiều ý kiến khác nhau.

Cái thảm nỉ chỉ thu nhiệt chứ có phản xạ nhiệt bao giờ ?

Phản xạ nhiệt thì không, màu tối sẽ hấp thụ nhiều hơn cái này chuẩn.


Như vậy, rồi mình có nên gắn cái miếng này hay không các Bác, mà để cái thảm cho dù có vừa vặn, thì đúng là hơi quế,
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
gắn làm chi nhìn quê lắm bác ơi để đại vậy. hạn chế để tùm lum lê taplo nhiều ông để nào là chó gấu , bông hoa cây cảnh tùm lum nhìn như sở thú.
 
Hạng C
10/12/12
927
2.107
93
E bó tay các bác, không biết các bác có nhớ đây là cái diễn đàn ô tô ko? Vâng ô tô đó các bác, 1 phương tiện di chuyển có thể gọi là cao cấp đấy. Thế mà không hiểu tại sao có rất nhiều người có tiền mua ô tô lại tiếc vài ngàn bạc xăng để hỏi các câu ko thể đỡ được, nào là tiết kiệm lâu dài, đỡ hao xăng....
Còn cái vụ thảm, xin thưa 1 câu luôn có tiền thì bọc da Atlanctara ta-liếc gì đó or bọc da tốt đi. Lót ba cái lông thú, lông Trung Quốc nhìn ko những quê 1 cục mà còn gây hại sức khoẻ cho bản thân và người đi cùng. Ba cái lông dỏm đó rớt ra, bay tùm lum, hít vô mang bệnh chứ lợi ích gì.