Chủ đề tương tự
Tản mạn tí, quan điểm cá nhân em là chỉ mua con xe đúng với số người trong nhà, nhà chỉ có 4 người thì ko bao h mua con xe 7 chỗ. Nếu nghĩ cần chở thêm ông bà anh chị em gì đấy thì ngàn năm mới chở 1 lần, bỏ tí tiền thuê cái xe 4 chỗ 1 2 ngày chả sao, còn hơn việc lâu lâu bị "quá giang"", thậm chí bị mượn xe đặc biệt là những ai mới biết lái, máu vụ này lắm. Mấy ngày em đi cầm lái con Touareg cảm giác cứ như "xe mình" vì nó chỉ 5 chỗ, form không phải 7 chỗ quá to, dài đòn như Q7 nên ko làm em thấy như mình là tài xế, xe càng nhiều chỗ thì càng "công cộng" mà
Tất nhiên lái cái xe này thu hút khá nhiều ánh nhìn vì nó lạ, đẹp mà logo lại sang, ko bị Hèn cũng thấy khoái chứ . đặc biệt là Tây khá chú ý, ai đi qua cũng ngoái đầu lại dòm. Thật sự bên trời Tây nó được mệnh danh là "Toyota Châu Âu" vì cái sự đáng tin cậy, dù hỏng hóc gì đấy nó vẫn lếch đi tiếp được, ko hiện đại đến hại điện như bim mẹc, hư phát là nằm đường õng ẹo ko chịu chạy vì lý do "an toàn cho chủ"
Sáng dậy em bắt đầu đi khám và phá BMT , đầu tiên em ra cuối đường NTMK. Ở đây có rất nhiều hàng quán mà bà con bu khá đông để mua. KInh nghiệm tới chỗ xa thì nơi nào bu đông nơi đó ta bâu vào bảo đảm ngon bổ rẻ
Làm 1 tô bún riêu BMT giữa cái trời xuân 22 độ đã thặc
Em tưởng chỉ có Nha Trang chơi cái trò xài "khăn giấy" kiểu này. ko ngờ trên BMT cũng bị lây. Giấy này để làm "cái khác" chứ sao chùi mỏ
Đi ngang qua Volkswagen Buôn Ma Thuột, mấy anh trong showroom ngồi cà phê trước quán ngó em như sinh vật lạ vì chạy hàng độc Touareg .
Ăn xong thì em dạo 1 vòng thành phố trước khi qua Nha Trang. Cái chợ hoa ở đây bán cực kỳ nhiều lan và đào.
Em cũng "may mắn" chứng kiến nhiều pha lái xe phong cách phố núi , điển hình như anh Mazda6 này: đang chạy dừng lại, xuống xe móc điện thoại ra đi lòng vòng quanh xe nghe Khô lời với ảnh
Theo đường tỉnh để đi đèo phượng hoàng về Nha Trang. Khoảng 70km đầu khá khó chịu vì đi qua các thị trấn thị xã toàn xe máy. Đã vậy còn công nông ba gác đủ thể loại, từng xe phải lần lượt vượt anh này.
Sau 70km thì đường bắt đầu láng và cảnh đẹp từ từ xuất hiện. Trước khi lên đèo phượng hoàng em dừng lai làm 1 tấm vì đèo khá quanh co và không có chỗ đậu xe. Mưa xuân lất phất, đường vắng ko có xe là cơ hội cho em tận hưởng cảm giác "làm "phượt thủ"
Nhận xét sơ phần đầu xe, theo em nó ngầu hơn Q7, hãng làm mấy đường viền ngang sáng cộng thêm cái chiều rộng thân xe lớn hơn cả Navara. Nhìn vào ai cũng "khớp" và nó diễm nhiên trở thành xe sang trọng nhờ cái sự bề thế, đây là đặc điểm chính để làm nên cái sự sang của xe . Đương nhiên là chạy con xe này mấy ngày, ai đi ngang cũng ngó vì nó quá đẹp và vì ... anh "chủ xe" quá trẻ
Kinh nghiệm cho các bác khi lái xe trời mưa. Nhận xe từ sếp em rất khó chịu vì cái kính, em luôn thử phun nước lên và gạt để xem tình trạng kính. Nó bám bẩn và ko hề được vệ sinh kỹ, vì thế nước mưa sẽ loang ra và tầm nhìn bị cản đáng kể khi mưa vừa tới lớn. Em có thủ theo 1 hủ cà na đánh bóng xe, trước khi xuất phát em dành 15' để lau sạch kính, sau đó quét cà na lên toàn bộ kính (nhớ tránh phần nhựa vì nó tẩy rất mạnh). Tiếp theo chờ tầm 5 - 10 phút cho nó khô rồi lấy khăn lau sạch toàn bộ. Cuối cùng xả nước để làm sạch mặt kính lần cuối. Các bác nhớ chùi sạch cái gạt mưa cho đến khi nó hết chất dơ màu đen. Khi đi đèo Phượng Hoàng em chắc chắn sẽ gặp mưa, kết quả là chạy rất thoải mái mà không cần nhờ chai 3M hay clearview tạo lá sen lá súng gì ráo
Em đi tầm 9.30 sáng thì đua khoảng 1h chiều là tới Nha Trang. mùa này ở phòng ks cực kỳ rẻ, em ko book trước mà tới tìm lun, mất có 15' là có ngay phòng lót sàn gỗ view ra biển cực đẹp mà giá lại cực rẻ
View ban công cho cả cờ hó vào ks nhé
Em tiếp tục hành trình khám và phá Nha Trang. chắc chắn đi ngày thường các bác sẽ ko có cơ hội ngắm gái Nha Trang như thế này nhìn ghiền quá em vứt lun con xe xuống đi bộ. Nói thêm tí về gái Nha Trang , gái ở đây rất xinh xắn và da trắng, do 1 phần có lai gốc bắc, tuy nhiên Nha Trang có khí hậu khá ôn hòa và cách sg có 400km, chưa ra tới miền Trung nắng và gió, vì vây các bác dễ dàng bắt được gái xinh ở nơi này
Đến Nha Trang các bác ko nên đi cái đường Trần Phú nhiều mặc dù nó đẹp. Các bác nên đi vào sâu trong thành phố, đồ ăn cực kỳ ngon và rẻ, ko phải kiểu xài hóa chất như sg. Các bác cứ loanh quoanh mấy khu trường học là thấy ngay.
Quán gỏi khô bò này cực kỳ nổi tiếng (đối diện sở GTVT), gần trường cấp 3 Nguyễn văn Trỗi, 1 dĩa có 10k thoai mà khá ngon. Ra đây ăn còn được khuyến mãi ngắm mấy em xinh xinh miễn phí
Ăn xong em lạng ra tiếp quán nầy, quán vỉa hè thôi mà tồn tại từ rất lâu rồi. Cạnh cái công viên
Nó giống em, cực kỳ mê ăn vặt
Giống em nuôi là Golden, khá là mê nước, tính cho nó tắm biển mà em ra vào ngày biển động nên bị cấm. Sao h ra Nha Trang đi đâu em cũng gặp khách Trung Quốc, ví dụ em gái trong hình
Sáng hôm sau em tiếp tục la cà hàng quán, nếu đi theo đoàn là 7.30 phải lên xe lo về rồi. có 1 quán bánh căn cuối đường nguyễn Trãi ngay ngã 4 tư cực kỳ ngon, tuy nhiên nó bán khá là văn nghệ, thường xuyên nghỉ. Nếu ko gặp thì các bác có thể lạng qua khu Nguyễn Công Trứ, tuy ko ngon bằng nhưng cũng chấp nhận được.
1 dĩa cũng phải chăng
Em dắt thằng ku xuống khu Biệt thự ngay bãi đậu xe cáp treo. Ở đây có 1 con đường đê siêu đẹp, khu này nó biệt lập cũng tương tự như PMH.
Đi vào ngày trời nắng các bác sẽ mê mẩn ngày vì biển có màu xanh đặc trưng Nha Trang
Vô tình gặp được 1 em Golden cái của 1 bé nhà khu này 2 đứa kết thân ngay
con cái dụ con đực xuống biển tắm
Dưới biển thì tụi này quần nhau, trên bờ thì Touareg mần quen với GLA 45amg
Em bê tha tới tầm 10h thì tạm biệt ra zìa. Đường về gặp 3 trạm xxx ngay chỗ điện gió, gần về tới cao tốc và ngay trước cao tốc. Tất cả đều bắt chiều ngược lại. Theo kế hoạch khi đi đến Phan thiết em sẽ cho Touareg leo đồi cát và vào khu Hà Hồ quay Destiny cũng như leo đồi cỏ. Tuy nhiên sự cố xuất hiện, em set Cruise control 90 chạy 1 quãng khá xa vì đường vắng quá. đến khi tấp vào lề kiểm tra trước khi quẹo vô đường bàu trắng thì tiêu cmn, bị xịt lốp từ bao h em ko hay, do set CC ko biết được ga, mà xe xịn quá êm đi nên cũng ko thấy sốc . Xe bị xịt lốp, em gài D nó vẫn bò tới, vãi nồi quả máy 3.6. Mà thế méo nào nó lại ko gắp cảnh báo áp suất lốp nhỉ, em thấy thành lốp bị khuyết vào rồi, lấy bơm điện em có mang theo sẵn để bơm thì nghe tiếng xì, thoai lắp bánh sơ cua vào chạy về SG lun. Bỏ qua màn leo đồi cát thật tiếc.
Đặc điểm xe VW là đều có 1 con ốc bông và bộ kit thay bánh có cái chìa để mở con này, nhìu người quên để ý khi thợ thay xong ko lấy về. Khi bị xịt bánh thì chỉ có nước kéo về hãng lun, khi gặp vụ này ở nơi hẻo lánh, các bác chỉ còn cách tìm tiệm hàn, nhờ nó hàn cây sắt chữ L vào con ốc và ... hy sinh nó
Em cực kỳ mê quả lốp sơ cua, gắn nó cho xe sedan thì thành mâm độ ngay
Thêm kinh nghiệm choa các bác, khi bị xịt lốp mà phải thay bánh sơ cua kích thước nhỏ hơn, thông thường hãng chỉ cho chạy 80km/h, em cũng chỉ dảm chạy 75 cho chắc. Dù bất kỳ bánh nào bị xịt thì chỗ đặt bánh sơ cua luôn là phía sau bên tài, vì nơi đây ít chịu lực nhất. Nếu đặc phía trước khá nguy hiểm vì 2 bánh trước vừa chịu tải của cục máy, vừa phải bẻ lái. Nếu bánh sau bên phụ thì nó sẽ phải chịu tải trọng lớn hơn vì mặt đường luôn nghiêng về phía lề, vậy chỉ còn lại chỗ này là ít chịu tải trọng nhất, đi an toàn hơn.
Kết thúc hành trình nhiều điều thú vị cũng như nhiều luyến tiếc đặc biệt là cái cảm giác trả con xe 3 tỏi và quay về với con xe vài trăm triệu của mình.
Chúc các bác ăn Tết vui vẻ nhé, h em đang đi mần con ếch để mùng 3 phượt tiếp
Tất nhiên lái cái xe này thu hút khá nhiều ánh nhìn vì nó lạ, đẹp mà logo lại sang, ko bị Hèn cũng thấy khoái chứ . đặc biệt là Tây khá chú ý, ai đi qua cũng ngoái đầu lại dòm. Thật sự bên trời Tây nó được mệnh danh là "Toyota Châu Âu" vì cái sự đáng tin cậy, dù hỏng hóc gì đấy nó vẫn lếch đi tiếp được, ko hiện đại đến hại điện như bim mẹc, hư phát là nằm đường õng ẹo ko chịu chạy vì lý do "an toàn cho chủ"
Sáng dậy em bắt đầu đi khám và phá BMT , đầu tiên em ra cuối đường NTMK. Ở đây có rất nhiều hàng quán mà bà con bu khá đông để mua. KInh nghiệm tới chỗ xa thì nơi nào bu đông nơi đó ta bâu vào bảo đảm ngon bổ rẻ
Làm 1 tô bún riêu BMT giữa cái trời xuân 22 độ đã thặc
Em tưởng chỉ có Nha Trang chơi cái trò xài "khăn giấy" kiểu này. ko ngờ trên BMT cũng bị lây. Giấy này để làm "cái khác" chứ sao chùi mỏ
Đi ngang qua Volkswagen Buôn Ma Thuột, mấy anh trong showroom ngồi cà phê trước quán ngó em như sinh vật lạ vì chạy hàng độc Touareg .
Ăn xong thì em dạo 1 vòng thành phố trước khi qua Nha Trang. Cái chợ hoa ở đây bán cực kỳ nhiều lan và đào.
Em cũng "may mắn" chứng kiến nhiều pha lái xe phong cách phố núi , điển hình như anh Mazda6 này: đang chạy dừng lại, xuống xe móc điện thoại ra đi lòng vòng quanh xe nghe Khô lời với ảnh
Theo đường tỉnh để đi đèo phượng hoàng về Nha Trang. Khoảng 70km đầu khá khó chịu vì đi qua các thị trấn thị xã toàn xe máy. Đã vậy còn công nông ba gác đủ thể loại, từng xe phải lần lượt vượt anh này.
Sau 70km thì đường bắt đầu láng và cảnh đẹp từ từ xuất hiện. Trước khi lên đèo phượng hoàng em dừng lai làm 1 tấm vì đèo khá quanh co và không có chỗ đậu xe. Mưa xuân lất phất, đường vắng ko có xe là cơ hội cho em tận hưởng cảm giác "làm "phượt thủ"
Nhận xét sơ phần đầu xe, theo em nó ngầu hơn Q7, hãng làm mấy đường viền ngang sáng cộng thêm cái chiều rộng thân xe lớn hơn cả Navara. Nhìn vào ai cũng "khớp" và nó diễm nhiên trở thành xe sang trọng nhờ cái sự bề thế, đây là đặc điểm chính để làm nên cái sự sang của xe . Đương nhiên là chạy con xe này mấy ngày, ai đi ngang cũng ngó vì nó quá đẹp và vì ... anh "chủ xe" quá trẻ
Kinh nghiệm cho các bác khi lái xe trời mưa. Nhận xe từ sếp em rất khó chịu vì cái kính, em luôn thử phun nước lên và gạt để xem tình trạng kính. Nó bám bẩn và ko hề được vệ sinh kỹ, vì thế nước mưa sẽ loang ra và tầm nhìn bị cản đáng kể khi mưa vừa tới lớn. Em có thủ theo 1 hủ cà na đánh bóng xe, trước khi xuất phát em dành 15' để lau sạch kính, sau đó quét cà na lên toàn bộ kính (nhớ tránh phần nhựa vì nó tẩy rất mạnh). Tiếp theo chờ tầm 5 - 10 phút cho nó khô rồi lấy khăn lau sạch toàn bộ. Cuối cùng xả nước để làm sạch mặt kính lần cuối. Các bác nhớ chùi sạch cái gạt mưa cho đến khi nó hết chất dơ màu đen. Khi đi đèo Phượng Hoàng em chắc chắn sẽ gặp mưa, kết quả là chạy rất thoải mái mà không cần nhờ chai 3M hay clearview tạo lá sen lá súng gì ráo
Em đi tầm 9.30 sáng thì đua khoảng 1h chiều là tới Nha Trang. mùa này ở phòng ks cực kỳ rẻ, em ko book trước mà tới tìm lun, mất có 15' là có ngay phòng lót sàn gỗ view ra biển cực đẹp mà giá lại cực rẻ
View ban công cho cả cờ hó vào ks nhé
Em tiếp tục hành trình khám và phá Nha Trang. chắc chắn đi ngày thường các bác sẽ ko có cơ hội ngắm gái Nha Trang như thế này nhìn ghiền quá em vứt lun con xe xuống đi bộ. Nói thêm tí về gái Nha Trang , gái ở đây rất xinh xắn và da trắng, do 1 phần có lai gốc bắc, tuy nhiên Nha Trang có khí hậu khá ôn hòa và cách sg có 400km, chưa ra tới miền Trung nắng và gió, vì vây các bác dễ dàng bắt được gái xinh ở nơi này
Đến Nha Trang các bác ko nên đi cái đường Trần Phú nhiều mặc dù nó đẹp. Các bác nên đi vào sâu trong thành phố, đồ ăn cực kỳ ngon và rẻ, ko phải kiểu xài hóa chất như sg. Các bác cứ loanh quoanh mấy khu trường học là thấy ngay.
Quán gỏi khô bò này cực kỳ nổi tiếng (đối diện sở GTVT), gần trường cấp 3 Nguyễn văn Trỗi, 1 dĩa có 10k thoai mà khá ngon. Ra đây ăn còn được khuyến mãi ngắm mấy em xinh xinh miễn phí
Ăn xong em lạng ra tiếp quán nầy, quán vỉa hè thôi mà tồn tại từ rất lâu rồi. Cạnh cái công viên
Nó giống em, cực kỳ mê ăn vặt
Giống em nuôi là Golden, khá là mê nước, tính cho nó tắm biển mà em ra vào ngày biển động nên bị cấm. Sao h ra Nha Trang đi đâu em cũng gặp khách Trung Quốc, ví dụ em gái trong hình
Sáng hôm sau em tiếp tục la cà hàng quán, nếu đi theo đoàn là 7.30 phải lên xe lo về rồi. có 1 quán bánh căn cuối đường nguyễn Trãi ngay ngã 4 tư cực kỳ ngon, tuy nhiên nó bán khá là văn nghệ, thường xuyên nghỉ. Nếu ko gặp thì các bác có thể lạng qua khu Nguyễn Công Trứ, tuy ko ngon bằng nhưng cũng chấp nhận được.
1 dĩa cũng phải chăng
Em dắt thằng ku xuống khu Biệt thự ngay bãi đậu xe cáp treo. Ở đây có 1 con đường đê siêu đẹp, khu này nó biệt lập cũng tương tự như PMH.
Đi vào ngày trời nắng các bác sẽ mê mẩn ngày vì biển có màu xanh đặc trưng Nha Trang
Vô tình gặp được 1 em Golden cái của 1 bé nhà khu này 2 đứa kết thân ngay
con cái dụ con đực xuống biển tắm
Dưới biển thì tụi này quần nhau, trên bờ thì Touareg mần quen với GLA 45amg
Em bê tha tới tầm 10h thì tạm biệt ra zìa. Đường về gặp 3 trạm xxx ngay chỗ điện gió, gần về tới cao tốc và ngay trước cao tốc. Tất cả đều bắt chiều ngược lại. Theo kế hoạch khi đi đến Phan thiết em sẽ cho Touareg leo đồi cát và vào khu Hà Hồ quay Destiny cũng như leo đồi cỏ. Tuy nhiên sự cố xuất hiện, em set Cruise control 90 chạy 1 quãng khá xa vì đường vắng quá. đến khi tấp vào lề kiểm tra trước khi quẹo vô đường bàu trắng thì tiêu cmn, bị xịt lốp từ bao h em ko hay, do set CC ko biết được ga, mà xe xịn quá êm đi nên cũng ko thấy sốc . Xe bị xịt lốp, em gài D nó vẫn bò tới, vãi nồi quả máy 3.6. Mà thế méo nào nó lại ko gắp cảnh báo áp suất lốp nhỉ, em thấy thành lốp bị khuyết vào rồi, lấy bơm điện em có mang theo sẵn để bơm thì nghe tiếng xì, thoai lắp bánh sơ cua vào chạy về SG lun. Bỏ qua màn leo đồi cát thật tiếc.
Đặc điểm xe VW là đều có 1 con ốc bông và bộ kit thay bánh có cái chìa để mở con này, nhìu người quên để ý khi thợ thay xong ko lấy về. Khi bị xịt bánh thì chỉ có nước kéo về hãng lun, khi gặp vụ này ở nơi hẻo lánh, các bác chỉ còn cách tìm tiệm hàn, nhờ nó hàn cây sắt chữ L vào con ốc và ... hy sinh nó
Em cực kỳ mê quả lốp sơ cua, gắn nó cho xe sedan thì thành mâm độ ngay
Thêm kinh nghiệm choa các bác, khi bị xịt lốp mà phải thay bánh sơ cua kích thước nhỏ hơn, thông thường hãng chỉ cho chạy 80km/h, em cũng chỉ dảm chạy 75 cho chắc. Dù bất kỳ bánh nào bị xịt thì chỗ đặt bánh sơ cua luôn là phía sau bên tài, vì nơi đây ít chịu lực nhất. Nếu đặc phía trước khá nguy hiểm vì 2 bánh trước vừa chịu tải của cục máy, vừa phải bẻ lái. Nếu bánh sau bên phụ thì nó sẽ phải chịu tải trọng lớn hơn vì mặt đường luôn nghiêng về phía lề, vậy chỉ còn lại chỗ này là ít chịu tải trọng nhất, đi an toàn hơn.
Kết thúc hành trình nhiều điều thú vị cũng như nhiều luyến tiếc đặc biệt là cái cảm giác trả con xe 3 tỏi và quay về với con xe vài trăm triệu của mình.
Chúc các bác ăn Tết vui vẻ nhé, h em đang đi mần con ếch để mùng 3 phượt tiếp
Attachments
-
100,3 KB Đọc: 30
Chỉnh sửa cuối:
Sao không chở luôn bé ép mía về SG luôn Bác,đi phượt mà đi có mình thấy cô đơn sao sao đó,công nhận nhìn hình lời kể của Bác thấy thèm quá!
Chở về SG chi xô bồ lắm, chở đi phượt chung thôi lúc về trả lại chỗ cũSao không chở luôn bé ép mía về SG luôn Bác,đi phượt mà đi có mình thấy cô đơn sao sao đó,công nhận nhìn hình lời kể của Bác thấy thèm quá!
Trả về cô bé có còn như cũ không Bác?Chở về SG chi xô bồ lắm, chở đi phượt chung thôi lúc về trả lại chỗ cũ
Chỉnh sửa cuối:
thấy em bán nước mía la em phê òi. Bác cho em xin số cầm chân của em ý đi, em lên dẫn về Xì Gòn lo công việc cho, bao từ A->Z cho em í luôn. Bác chê em í thì để em lo cho nhen