Em vừa đi thử 328i bản Sport của EA ở cao tốc Thăng Long (cao tốc Hoà Lạc) - Hà Nội. Công nhận độ tăng tốc của xe tốt thật, đạp kịch sàn xe lên 120km ngay tức thì. Tuy nhiên em thấy còn 1 số hạn chế sau nên làm em suy nghĩ lại quyết định cưới em này mặc dù rất đắm đuối với ngoại thất của em:
- Tay lái đi trong phố rất nhẹ nhưng đi tốc độ cao lại có cảm giác không đầm, chặt. Chỉ cần đi tới tốc độ 90 rồi vào cua nhẹ hoặc chuyển làn nhanh sẽ cho thấy cảm giác không an toàn, dễ bị thừa lái. Mặc dù em đang chạy Vera của Hàn Quốc nhưng cảm giác tay lái chắc chắn hơn em này khá nhiều, em đi Mer C250-2012 không bị cảm giác lái như vậy. Giá mà BMW làm tay lái nặng như đời cũ thì lại hay!
- Lốp Runflat đi bị cứng, xóc và ồn hơn Mer C, chạy chậm trong TP nếu tắt nhạc sẽ nghe rõ tiếng ồn từ lốp. Thay lốp khác thì không khả thi vì em này ko có lốp sơ cua. Nếu vì êm ái mà thay lốp thì lúc xịt lốp chỉ có nước gọi cứu hộ!
- Nội thất nhìn thực tế không được tinh xảo và chau chuốt như Mer C, đặc biệt phần màn hình và bảng điều khiển. Chỗ viền nhựa màn hình làm bằng vật liệu không cao cấp, cho cảm giác không sang so với thương hiệu hay không xứng so với vẻ đẹp ngoại thất. Các chi tiết ở bảng điều khiển không được chau chuốt kỹ, nhìn không được sướng mắt! Nội thất Mer C250-2012 nhìn đẳng cấp hơn hẳn.
Trước khi đi thử thì em nghĩ sẽ cưới em này, nhưng đi xong em lại có chút lăn tăn với Mer C250-2012. Nói chung mỗi loại có ưu nhược của nó.
- 328i được cái ngoại hình rất bắt mắt và sexy. Máy 2.0 công suất 245HP gần bằng máy vera 3.8 - 260HP. Nội thất rộng rãi hơn Mer C, bề ngang rộng bằng 528i chỉ kém chút về chiều dài. Người lái cao 1m75 thì người ngồi hàng ghế sau vẫn thừa thãi chỗ để chân. 3 người ngồi sau cũng không bị chật lắm!
- Mer C250-2012 nội thất đẹp, sang trọng. Lốp xe êm ái, ít tiếng vọng từ gầm. Đi tốc độ cao cảm giác lái an toàn hơn, đầm hơn. Ngoại thất khá đẹp nhưng không bắt mắt bằng S3, dễ trở thành lỗi mốt vì đã là những năm cuối của thế hệ này.
Về giá thì C250 rẻ hơn khá nhiều, em không so C300 AMG vì máy 3.0, sau này sẽ bị thu phí 50tr/năm. Giá tương đương 320i nhưng bản này lazang 16 bắt buộc phải thêm gói sport hoặc Modern thì mới dùng được, máy 2.0 184HP yếu hơn C250 máy 1.8 mà 204Hp. Ngoài ra C250 có thêm lựa chọn xe lướt ngon bổ rẻ, bạn em vừa kiếm được 1 chú C250-2012 đăng ký 10-2011 mới chạy 9000km giá 1.25 tỉ!
Loanh quanh vẫn chưa quyết định được các bác ạ! Có lẽ lại đợi GLK 2013 thực tế ntn vậy!