trước hết em xin kính chào toàn thể anh em os và anh em nhà ford ..chắc các bác cũng nhớ tầm thắng trước em có la trời la đất về vụ v2 (mondeo 2003) bị ra khói đít xe mầu trắng đúng không ạ..em cũng tìm hiểu và cũng lang thang nhặn nhặn dc 1 số kinh nghiệm từ cái vụ này em xin chia sẻ cho các bác....có gì không đúng xin các bác góp ý và bỏ qua
xe em đợt đó cứ đề máy là khói đít mầu trắng để 1 tí thì hết khói nhưng cứ ga len thì khói lại ra ...theo các bác thợ phán là bị hở bạc ..và các bác thợ phán cho em là phải thay ( pipton , xecmang . supap ...) nói chung là còn nhiều lắm nhưng mà 3 cái đó là nặng nhất ...lúc đầu các bác ấy báo giá đâu đâu cũng tầm trên dưới 50 chai j`j` đó
thế là em cũng tìm tòi và em đua ra 1 số nhận xét như sau
khi mà xe bị ra khói ...thì sẽ có 3 vấn đề cần phải xem xét ..pipton xecman và supap ...các bác thợ nhà ta thì không cần phải xem và xét gì cả ..mang ra là cứ thay hết cả 3..thế là xong..
kiểu như là quăng 1 lúc 1 đóng lưu đạn trúng được thằng nào thì trúng
nhưng thực tế thì không phải thế ...xe em chỉ bị hỏng mấy cái phốt supap thôi thay hết có vài chai
em xin đưa ra 1 số nhận xét như sau nếu không đúng thì xin các bác góp ý hộ em
*khi mà đề xe lên ..xe ra khói 1 tí ...xong hết luôn -->good
*khi mà đề xe lên ...xe ra khói 1 tí ...xong hết ...nhấn ga lại tiếp tục ra khói ..xong lại hết (hở phốt supap vì khi ga áp lực bơm nhớt lớn đẩy nhớt vào buồn đốt -->ra khói ) (đây là tình trạng xe em)
* khi mà đề xe lên ...xe cứ ra khói hoài ...không hết để im cũng ra khói -->pipton hoặc xecmang (1 trong 2 )
mà theo em biết thường thì pipton đời nào nó hỏng chỉ có cái xecmnag bị mòn thôi (nên nếu thay chỉ thay xecmang là ok )
đây là chút kinh nghiệm ít ỏi của em ...có gì không đúng các bác cứ ném đá ạ
sẵn tiện em khoe v2 của em với các bác tí ...em chụp bằng dt nên không dc đẹp lắm ạ