Re:Em xin đánh giá về BMW 750Li sau hơn 1 năm sử dụng.
Đầu tiên là về ngoại hình của chiếc 750 này. Nói không phải quá chứ ngay từ lúc đầu nhìn ảnh chính thức từ BMW, em đã thấy 1 cái gì đó gọi là "cách mạng trong thiết kế" của BMW.
1 đôi mũi to chưa từng thấy
1 cặp mắt quyến rũ khủng khiếp
1 đôi mi mắt quá đẹp
2 đường gồ trên nắp ca pô rất sang trọng
2 đường chạy trên thân xe "rất BMW"
và nhất là cặp đèn sau với ông LED lớn đẹp mê hồn.
Em nhớ cách đây 2 năm, khi chiếc BMW 750Li F02 đầu tiên của VN có mặt ở HN. Em cứ mê mẩn đi theo nó cả buổi tối, chỉ để nhìn cặp mông. Bộ đèn sau gần như không bị đụng hàng, cặp ống xả vuông cứ gọi là chuẩn. Gần như không có gì để chê, e đã bị sét đánh như thế đấy ạ
Trước đây gần như em không có định nghĩa gì về series 7 của BMW. Đi đường gặp thì công nhận nó cũng đẹp, nhưng thấy Mercedes S-klass còn đẹp hơn, mà đúng rõ ràng là Merc S quá đẹp, đợt đấy nó là vua của xe hạng F rồi, BMW series 7 với Audi A8 làm gì có cửa so với nó
(nói thế thôi chứ sau khi tìm hiểu nhiều về BMW thì em thấy những đời series 7 trước cũng có nét rất đẹp của nó
)
Nhưng có lẽ khi series 7 đời F01 ra mắt thì Mercedes cũng phải dè chừng.
Cặp mũi to hơn tạo cảm giác bệ vệ hơn, ngầu hơn và cũng sang trọng hơn đời trước.
Thêm vào đó là cặp mắt mới với đường nét khỏe, dứt khoát, chứ không "rụt rè" như đời trước. Thêm vào đó là mí mắt tạo cảm giác "gườm gườm" rất ngầu ở 1 số góc nhìn. Bộ xi nhan đèn LED được bố trí ở phía bên ngoài chứ không ở bên trên như model cũ. Và không thể thiếu được thứ mà ai cũng phải ngước nhìn : angel eyes.
Ban ngày nhìn nó hiền vậy đó các bác, chứ ban đêm thì cũng ngầu lắm ạ :
Còn cặp mông sau cũng rất ấn tượng. Khi 7-series đời này mới được giới thiệu, nhiều bác bảo là thiết kế quá giống với Lexus LS, nhất là phần đuôi xe : đèn + ống xả. Nhưng vấn đề ở chỗ là 7-series này làm dựa trên mẫu Concept CS của BMW - đã được phát triển từ rất lâu trước đó.
Và khi mông nó sáng đèn lên thì cũng rất rực rỡ. Màu trắng ngoại thất đi kèm với bộ đèn toàn đỏ của BMW em thấy rất hợp :
Qua vài hình ảnh về ngoại thất thì ai cũng dễ dàng thấy được 7-series đã gần như được "lột xác" về mặt thiết kế. Các đường nét đều khỏe hơn rất nhiều, từ 2 mũi tản nhiệt, bộ đèn trước và sau, kể cả chi tiết ống xả, đường gờ trên thân xe, chi tiết cản trước cản sau. Mọi thứ đã đỡ "rườm rà" và "vụn" hơn model đàn anh của nó.
Một điều em rất tâm đắc ở chiếc 750 này, và cũng cảm thấy rất may mắn vì có được nó, đó là M-sport package. Em xin điểm danh lại gồm : cản trước cản sau, vành 20" , miếng ốp chân cửa, miếng ốp chỗ để chân, bộ ghế sport và vô lăng sport.
Đây là ảnh so sánh với những chiếc series 7 không có M-sport package :
Cản trước bản thường có 2 đèn sương mù, còn bản M-sport thì ốp 2 miếng chrome và đường nét nhìn khỏe hơn
Cản sau bản thường 2 đèn phản quang đặt thấp gần ống xả, bản M-sport thì có 2 miếng chrome và đèn được đẩy lên cao hơn.
Và 1 chi tiết ngoại thất nữa là bộ nẹp cửa bản thường thì bằng chrome sáng, còn bản M-sport thì màu đen bóng.
Cá nhân em thấy đây là 1 option rất
đáng tiền. Nó mang lại 1 vẻ khỏe mạnh và độc đáo hơn. BMW độ bộ kit M-sport này cũng rất nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ mà mang lại hiệu quả tốt. Và tương tự như thế với M-sport cho series 3 và 5, đẹp và độc hơn bản cũ rất nhiều, dành cho những bác thích độ nhẹ nhàng.
Và 1 điểm nữa là, có lẽ mấy miếng chrome cản trước cản sau quá sáng, nên BMW đã quyết định đổi thành mạ đen cho những xe đời 2011. Điều này rất hợp với những chiếc series 7 màu tối, nhưng lại không hợp lắm với loại sáng màu. Thế nên tự nhiên xe nhà em lại thành ... hàng độc
Đây là bản M-sport cho màu sáng, 2011 :
Còn đây là màu đen, nhìn ngon và ngầu hơn đúng không các bác ?