Hạng B2
29/7/10
327
112
43
Em trước nay toàn chơi với HONDA thôi, tự nhiên bà xã hứng lên đòi mua Vespa LX 125ie (phun xăng điện tử) cho "bằng chị bằng em". Các bác sales chào hàng em 71 củ bao giấy tờ. Em xem trên OS chưa thấy thớt nào bàn về loại này nên mạo muội mở thớt để có được quyết định đúng đắn nhất.
Cám ơn các bác !
12-32f611d5e7acfe0b9d62219d1d51b4cd.gif


Sau khi tổng hợp Mod edit lại nội dung trả lời cho có nên mua Vespa LX 125ie?

Vespa LX 125ie giá bao nhiêu?

Mẫu Vespa LX hiện đang có hai phiên bản là bản tiêu chuẩn và bản giới hạn, với tổng cộng 6 màu sắc khác nhau gồm Xám, Đỏ, Trắng với bản tiêu chuẩn. Xe LX 125 đang được bán ra tại Việt Nam thuộc thế hệ mới nhất, vừa được ra mắt vào năm 2017. Giá xe Vespa LX khá ổn định, ngang bằng với giá bán lẻ đề xuất của hãng.

Vespa LX 125ie có giá khoảng 66.900.000 - 67.900.000 VNĐ chưa gồm thuế giá trị gia tăng VAT.

Em xin lời khuyên các bác về LX 125ie

Đánh giá thiết kế Vespa LX 125ie

Thiết kế Vespa LX gần như được giữ nguyên như thế hệ cũ, xe chỉ có một số thay đổi nhỏ không đáng kể ở mặt trước. Kích thước tổng thể ở mức 1.770 mm dài x 705 mm rộng, chiều dài cơ sở ở mức 1.280mm, chiều cao yên 785mm và có trọng lượng 114 kg. Với kích thước và cân này này, chiếc xe phù hợp với những người có vóc dáng tầm trung trở lên.

Em xin lời khuyên các bác về LX 125ie

Đánh giá vận hành Vespa LX 125ie

Vespa LX sở hữu là khối động cơ i-Get mới của Piaggio. Cụ thể, Vespa LX sử dụng động cơ i-Get xylanh đơn, dung tích 124,5cc, sản sinh công suất 10,2 mã lực tại tua máy 7.600 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 10,6 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút. Trang bị động cơ mới giúp xe có lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn và đạt chuẩn EURO3.

Nhờ trang bị động cơ iGet mới, Vespa LX có khả năng vận hành khá mượt mà và êm ái, không xảy ra tình trạng giật cục. Khi đi chậm, Vespa LX tỏ ra khá đầm chắc, ở dải vận tốc cao, Vespa LX trở nên bồng bềnh và hơi khó kiểm soát do trọng lượng dồn về phía đuôi xe.

Đánh giá các tính năng khác của Vespa LX 125ie

Về mặt trang bị, Vespa LX sử dụng bộ vành đúc 5 chấu với vành 11 inch ở trước và vành 10 inch ở sau. Trong khi bánh trước được trang bị phanh đĩa thì bánh sau vẫn dùng phanh tang trống truyền thống. Điều đáng tiếc là xe chưa được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS như các mẫu xe khác.

Em xin lời khuyên các bác về LX 125ie


Tiện ích trên xe bao gồm cốp xe rộng có thể chứa được 2 mũ nửa đầu hoặc 1 mũ 3/4 và một số vật dụng cá nhân nhỏ. Thiết kế yên xe tạo cảm giác thoải mái với tay nắm dắt làm từ kim loại mạ crôm dạng ống. Khóa yên bố trí bên hông xe, khác với cách tích hợp nút bấm bên cạnh ổ khóa trên Primavera. Phía trước đầu xe còn có thêm hộc để đồ tiện lợi.

Bảng đồng hồ trên Vespa LX thể hiện đầy đủ các thông số như đồng hồ tốc độ, quãng đường xe chạy, mức báo nhiên liệu, đồng hồ kỹ thuật số và đèn cảnh báo như xi nhan, pha cốt,....

Tổng kết​

Với tổng hợp các ý kiến đánh giá của anh em ở trên, Mod nhận định chiếc Vespa LX 125ie hoàn toàn phù hợp với các chị em bởi ưu điểm cốp xe rộng, thiết kế sang trọng, nữ tính, hiệu suất, công năng ổn và mức giá không quá cao với những ưu điểm trên.
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Hạng B1
28/5/07
95
1
0
linh46264.byethost7.com
Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi đi Piaggio. Mình đây đang đi con Vespa S 125(không i.e). Nhược điểm của nó thì rất nhiều, bạn có thể vào google mà kiếm nhưng đó cũng là đặc trưng của Piaggio. Nào là uống xăng như uống nước 4 lít/100km(đừng hy vọng vào i.e sẽ tiết kiệm nhiều), bánh nhỏ và trọng lượng lớn nên khó dắt; tay ga, tay phanh hơi cứng, máy kêu khá to, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa cực cao. Nếu có khả năng thì bạn nên mua vì dòng Piaggio phong cách hơn Honda.
 
  • Like
Reactions: xlive
M2
Hạng B2
6/4/11
160
1
16
40
xe này thiên về thời trang , nếu ko ngại về tiền bạc thì bác có thể múc ... ko đến nổi tồi đâu bác ( hao xăng thì ko kém là mấy so với SHi 150 ) , nếu lởm thì tại sao người ta chạy LX đầy ngoài đường

hì hì , với những ai chuộng sự tiệt kiệm xăng thì LX ko phải là 1 lựa chọn
 
Hạng D
29/7/09
1.308
392
83
lhitvietnam nói:
Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi đi Piaggio. Mình đây đang đi con Vespa S 125(không i.e). Nhược điểm của nó thì rất nhiều, bạn có thể vào google mà kiếm nhưng đó cũng là đặc trưng của Piaggio. Nào là uống xăng như uống nước 4 lít/100km(đừng hy vọng vào i.e sẽ tiết kiệm nhiều), bánh nhỏ và trọng lượng lớn nên khó dắt; tay ga, tay phanh hơi cứng, máy kêu khá to, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa cực cao. Nếu có khả năng thì bạn nên mua vì dòng Piaggio phong cách hơn Honda.
Em cũng giống bác . Hix em nghỉ nó tốn hơn 4lít đó bác ạ . Tiếng máy cực kì ồn . Con xe của em bán lại trong vòng 45 ngày từ lúc nhận bsố , lỗ 12 triệu (mua cho em em đi, e không đi xe này hehe ) . Sau một thơi gian thì Piaggio gọi hỏi em cái đề xe mới thay hoạt động tốt không thì em mới biết nó hỏng đề . một thời gian nữa thì có người lên nhờ em sang tên ( qua chủ thứ 3 ) . Chi phí bảo dưởng cực kì vất vả . Bình nhớt của nó 200k gần bằng bình nhớt otô . Nói chung nó lắm bệnh nhà giàu .
 
Tập Lái
14/7/11
13
1
0
Nói chung những nhược điểm các bác nói ở trên đều đúng. Chưa mua (hoặc chưa chạy) thì rất thích (phong cánh riêng mà). Nhưng ôm em nó vào rồi thì chán chán thôi rồi. Ngoài việc nhậu xăng như ba ba thuồng luồng mà chạy xe thì nặng nề:mad:. Chỉ ngon ở tốc độ trên 40km/h thôi. Lúc nào em đi xe máy toàn chạy SCR ngon, bổ, rẻ còn LX chẳng bao giờ đụng đến.:)
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
19/6/07
460
54
28
Hà Nội
360.yahoo.com
Vừa mới post 1 bài bên 1 thớt cũng hỏi về LX. Em xin phép lại post lại.

Theo quan điểm cá nhân của em thì LX là một cái xe tệ so với giá tiền của nó. Máy yếu, xăng ăn kinh khủng, trọng tâm cao mà bánh xe thì nhỏ, rất dễ ngã. Dễ hắt hơi xổ mũi kinh khủng, mà hắt hơi thôi vào hãng cũng phải đại phẫu thuật. Nói chung là em thấy nó tệ bác ạ.
 
Hạng D
28/5/09
1.001
1.571
113
Chắc các bác nói về LX VN lắp ráp. Bà cả em đi xe nhập mà có thấy hỏng hóc gì đâu. Chỉ chú ý thay nhớt định kỳ là ok.
Có điều xe uống xăng kinh quá :)
Xe bà cả em lúc trước cũng bị nặng tay ga và thắng nhưng đem ra tiệm yêu cầu họ làm lại cho nhẹ dễ lắm bác ơi (có điều em làm bên ngoài chứ không vào hãng nhé)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Em chạy LX125 từ khi lô đầu tiên được nhập về VN năm 2005.Hồi đó là loại không ie.
Sau này chạy tiếp GTS125ie,bà xã chạy LX125S.
Nếu bây giờ ai đó bảo em đổi qua HONDA,em sẽ không đổi.
Các điểm yếu mà các bác nêu trên,6 năm qua em chưa gặp phải điểm nào.
Có thể có vài kết luậ thế này:
1- Nếu tuân thủ việc bảo dưỡng đúng định kỳ,sẽ không có hiện tượng hư hỏng.
2- Tay ga,tay phanh: Nên làm vệ sinh dây phanh,dây ga khi thấy bắt đầu nặng,lúc đó sẽ không nặng nữa.
3- Em chạy bình thường,có theo dõi,cũng chỉ thấy hao xăng tươg đương chiếc Nouvo,khoảng hơn 3 lít/100km.
4- So với Spacy thì LX không êm ái bằng.Nhưng so với bất kỳ xe tay ga khác thì Lx êm tương đương hoặc êm hơn khi chạy.
5- Kiểu dáng:Không so sánh được,vì mỗi người một gu khác nhau.
6- Bán lại,mất giá hơn HONDA quá nhiều.
Tóm lại:
Khi đã mua LX thay vì HONDA,phải không lăn tăn chuyện tiền bạc thì mới chơi được.Còn đã lăn tăn về tiền bạc,tốt nhất là quay về với HONDA.
 
  • Like
Reactions: nguyendrum