Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Em gắn strutbar cho vợ 2 cũng mấy tháng rồi, cũng lười mở topic nói về nó nhưng nhân tiện có bác liamvn hỏi trong topic độ Air-intake của em, giờ em xin nói luôn ạ:
- cây strutbar em mua của DUK ngoài HN http://phutungotoduk.vn/, Korea sản xuất, tổng thiệt hại 1tr8
- các bác chạy Cerato nếu để ý sẽ thấy vô lăng xe nó có độ rơ nhất định, khi chạy chừng 30-40km/h lắc nhẹ qua lại vô lăng nhưng xe vẫn thẳng, đó là độ rơ, nhưng khi bác phi trên 80km/h thì phải giữ chặt tay lái, nếu k, độ rơ của vô lăng có thể sẽ khiến xe bác "vỉa sang bên này - văng sang bên nọ", điều này tạo cho bác cảm giác căng thẳng và mất an toàn khi chạy ở tốc độ cao.
- gắn strutbar vào, cảm nhận rõ rất là vô lăng chắc hơn, bớt rơ hơn. nói đơn giản cho bác dễ hình dung là strutbar sẽ kiềm-và-giữ vô lăng ở vị trí thẳng cho bác, tuỳ lực siết chặt hay lỏng ở 2 đầu strutbar mà lực giữ này nhiều hay ít. strutbar nó giúp bác lao 80-100km/h và vẫn có thể giữ vô lăng bằng 1 tay hay đơn giản vẫn thoải mái để tám với bạn bè hay bà cả. :)
- ưu điểm luôn đi kèm với nhược điểm, với hệ thống trợ lực dầu (không điện) của Cerato thì strutbar sẽ làm vô lăng xe bác nặng hơn khi xoay sở trong TP. Nhà em ở TD, hàng ngày em đều phi trên xa lộ HN nên với em, việc gắn strutbar là hoàn toàn hợp lý, và rất hài lòng với những gì nó mang lại, còn các bác, ... tự cân nhắc nhé :D

67412793279326971715.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/10/10
3.303
33
48
40
www.quyiphone.com
cerato - forte trường hải , trợ lực dầu tay lái nặng , giờ tay em chuột to dã man :D gằn thêm cái này vô chắc thành lý đức quá
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/6/08
147
11
18
Cầm vô lăng tay trái nhiều nên bây giờ 2 tay to bằng nhau rồi mấy mợ ạ
 
Hạng D
5/9/09
2.219
464
83
vậy như xe em là trợ lực điện gắn cái này vô thì sao nhỉ bác 5921? có nặng hơn k ah?
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
moivaonghe nói:
vậy như xe em là trợ lực điện gắn cái này vô thì sao nhỉ bác 5921? có nặng hơn k ah?
- Trợ lực nào thì gắn vào nó cũng nặng hơn, nhưng trợ lực điện em nghĩ sẽ nhẹ hơn trợ lực dầu.
- Lực siết 2 con ốc ở hai đầu thanh strutbar sẽ ảnh hưởng đến độ nặng-nhẹ của vô lăng, hôm mới mua còn gà mờ, em siết hết ga, kết quả là vô lăng cứng ngắc ở vị trí center, bẻ lái rất cực, giờ biết rồi, chỉ siết vừa đủ chặt nên cũng k đến nỗi nào.
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
không phải đâu bác, cái đó nó giữ 2 đầu phuộc trước cho cứng xe thôi, bác xiết vào quá thì nó kéo 2 đầu phuộc nhún về gần nhau, làm cho hệ thống lái bị cứng lại đó bác, nên cân chỉnh chuẩn xác để ko hại hệ thống lái!
 
Hạng D
9/3/06
1.160
14
38
54
Re:Em xin nói 1 chút về strutbar-thanh cân bằng xe

Kombat nói:
không phải đâu bác, cái đó nó giữ 2 đầu phuộc trước cho cứng xe thôi, bác xiết vào quá thì nó kéo 2 đầu phuộc nhún về gần nhau, làm cho hệ thống lái bị cứng lại đó bác, nên cân chỉnh chuẩn xác để ko hại hệ thống lái!

Nối bước bác NCHM làm 1 bài về strut bar đi em trai.
Cân chỉnh chuẩn xác để ko hại hệ thống lái là cân chỉnh ntn và quan trọng là cân chỉnh ở đâu uy tín?
 
Chi Hội Phó OSFI
10/11/06
1.046
3
0
Kombat nói:
không phải đâu bác, cái đó nó giữ 2 đầu phuộc trước cho cứng xe thôi, bác xiết vào quá thì nó kéo 2 đầu phuộc nhún về gần nhau, làm cho hệ thống lái bị cứng lại đó bác, nên cân chỉnh chuẩn xác để ko hại hệ thống lái!

Tự nhiên thì lại lắp thêm 1 thanh, rồi lại phải cân chỉnh ... hic ... em té
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
ko ý em nói là cân cái strut bar cho phù hợp thôi, còn loại lắp vào theo xe thì ko cần cân chỉnh.
Các bác nhìn nguyên lý dưới đây thì sẽ thấy lý do tại sao nó lại nặng, nếu strut bar làm cho loại xe đó thì ko nặng tay lái, chẳng qua là xe nó cân ko bồng bềnh nên cảm giác nặng lái.
strutbefore.gif

strutafter.gif


cornerbefore.gif


cornerafter.gif
 
Chi Hội Phó OSFI
10/11/06
1.046
3
0
Thanks bác Kombat, bây giờ em hiểu rồi. Vậy là phải có 1 thanh ở trên và 1 thanh ở dưới phải không ạ?
 
Last edited by a moderator: