cái vấn đề ép giảm giá xe của bác nhà nước ta không phải không nghĩ đến mà nó còn nhiều vấn đề đi kèm nữa không đơn giản đâu ví dụ giảm thuế xe rẻ dân mua nhiều áp lục giao thông không chịu được .Chính phủ lại đang bảo hộ cho ngành ô tô trong nước phát triển và rất nhiều vấn đề khác . Còn về xe china thì em không đi cũng không biết nhưng thấy giá cả nó cũng không thực sự mềm so với các hãng khác mà thương hiệu không có còn xe honda china dân ta đi nhiều chắc các bác cũng biết chất lương sao rồi lên rất nhiều người bị ác cảm dù chỉ là dùng thử
Đi xe TQ có bị ung thư không Bác? Chứ thực phẩm gì từ TQ đổ vô VN cũng gây ung thư, đồ chơi trang sức cũng gây ung thư, nước sông Hồng nó còn làm cho đen ngòm ... em hãi TQ quá rùi!
Ha Sonata nói:Đi xe TQ có bị ung thư không Bác? Chứ thực phẩm gì từ TQ đổ vô VN cũng gây ung thư, đồ chơi trang sức cũng gây ung thư, nước sông Hồng nó còn làm cho đen ngòm ... em hãi TQ quá rùi!
Bác muốn giá xe giảm thì phải giải quyết các vấn đề của các công ty liên doanh trong VAMA với TẬN CÙNG BÊN TRONG CỦA chính sách bảo hộ. Ý kiến riêng của mình như sau :
Từ năm 2012 đến hết năm 2017
- Giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc xuống còn khoảng 30%, tăng thuế TTĐB lên sau cho giá xe nhập khẩu sau thuế không đổi
- Thuế nhập khẩu linh kiện cho các nhà thành viên trong VAMA =1/3 thuế nhập khẩu của xe nhập khẩu nguyên chiếc. Cứ mỗi % tỷ lệ nội địa hóa được hoàn thành thì các thành viên trong VAMA được giảm thuế TNDN 0,1% theo tỷ lệ trên(VD nếu tỷ lệ nội địa hóa của DN A là 45% thì thuế TNDN được giảm 4,5%)
- Trích khoảng 50% thuế TTĐB để làm nguồn vốn giải phóng mặt bằng.
- Mỗi xe đăng ký mới phải đóng 1 số tiền gọi là phí phát triển và mở rộng đường hiện có trị giá tương tương đương 5-10% giá trị xe.
Theo mình nếu làm như vậy giá xe chưa chắc đả giảm nhưng :
- Nhà nước sẻ thu được tổng giá trị thuế nhiều hơn.
- Chính sách hổ trợ VAMA sẽ rõ ràng hơn.
- Có kinh phí để mở rông đường hiện có.
Như vậy khoảng 10 năm sau(nếu làm minh bạch) nếu số lượng xe có tăng hơn 10 lần so với bây giờ thì tệ nhất thì đường cũng tốt hơn và không có tình trạng kẹt xe hơn bây giờ.
Từ năm 2012 đến hết năm 2017
- Giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc xuống còn khoảng 30%, tăng thuế TTĐB lên sau cho giá xe nhập khẩu sau thuế không đổi
- Thuế nhập khẩu linh kiện cho các nhà thành viên trong VAMA =1/3 thuế nhập khẩu của xe nhập khẩu nguyên chiếc. Cứ mỗi % tỷ lệ nội địa hóa được hoàn thành thì các thành viên trong VAMA được giảm thuế TNDN 0,1% theo tỷ lệ trên(VD nếu tỷ lệ nội địa hóa của DN A là 45% thì thuế TNDN được giảm 4,5%)
- Trích khoảng 50% thuế TTĐB để làm nguồn vốn giải phóng mặt bằng.
- Mỗi xe đăng ký mới phải đóng 1 số tiền gọi là phí phát triển và mở rộng đường hiện có trị giá tương tương đương 5-10% giá trị xe.
Theo mình nếu làm như vậy giá xe chưa chắc đả giảm nhưng :
- Nhà nước sẻ thu được tổng giá trị thuế nhiều hơn.
- Chính sách hổ trợ VAMA sẽ rõ ràng hơn.
- Có kinh phí để mở rông đường hiện có.
Như vậy khoảng 10 năm sau(nếu làm minh bạch) nếu số lượng xe có tăng hơn 10 lần so với bây giờ thì tệ nhất thì đường cũng tốt hơn và không có tình trạng kẹt xe hơn bây giờ.
Tưởng bác có ý gì mới, tiền nào của đó (mua xe TQ có rẻ hơn đâu nếu so sánh tương quan về chất lượng và giá)
Giải pháp này là mang tiền ủng hộ TQ.
Giải pháp này là mang tiền ủng hộ TQ.