Hạng D
8/7/08
1.008
759
113
TP.HCM
Kính thưa các bác,
Em lập thớt này là vì bức xúc về giá xe của Việt Nam mình quá, nước thì nghèo mà phải chịu cảnh mua ô tô với giá gấp 2-3 lần các nước khác. Vậy tại sao chúng ta không ép VAMA điều chỉnh giá xe xuống để phù hợp với túi tiền của người Việt Nam hơn và đem lại công bằng cho người tiêu dùng trong nước. Bằng cách nào ư:
nhớ lại khoảng hơn chục năm trước khi thời chúng ta còn phải bỏ ra cả 6 cây vàng mới tậu đuợc chiếc Dream nhập Thái, sau đó vài năm thì xe máy của Trung Quốc bắt đầu đỗ bộ vào nước ta, dân chúng từ thượng lưu đến bình dân cũng có xe máy cửi ầm ầm ngoài đường, nào là Dream, Wave tàu, FX 120, best....Nhờ vậy mà Honda mới chuyển giao công nghệ cho Honda Việt Nam sản xuất và bán ra trong nước đến tận ngày nay, thậm chí còn xuất khẩu, nhờ vậy mà ngày hôm nay chúng ta được đi những chiếc Wave, dream super với giá 15-30 triệu đồng.
080402cool_prv.gif

Vậy tại sao không làm được với ô tô chứ, vài năm trước xe Trung Quốc đổ bộ Việt Nam cũng tương đối, nhưng vì chất lượng và kiểu dáng của nó quá tệ nên không làm thay đổi được gì; nhưng theo em thì chất lượng của ô tô Trung Quốc thời gian gần đây cũng có nhiều cải tiến điển hình như chiếc BYD F0 ; nhìn cũng bắt mắt , theo cảm quan cảu em thì dáng nó còn đẹp hơn cả Kia Morning nhìn cứng cáp chứ khôgn còn thô ráp như chiếc QQ3 ngày xưa nữa.
Có vài hình e chộp từ trang web khac, xin các bác thưởng ngoạn
5175070405_9ef2d6eb67.jpg


5175688912_c191860771.jpg


5175093247_a49f5b5331.jpg


BYD F0 đứng cạnh với Kia Morning và thì thầm nói nhỏ, tao sẽ tranh dành thị phần của mày đó.

5175969646_8993a5ab1f.jpg


5175865992_1200e2ec05.jpg


5175282679_d1daa9bf4b.jpg


5175905508_d380d13c7c.jpg

5175899160_453338953d.jpg

5175848666_b28c1c4b0e.jpg


5175917326_9b5dcb0898.jpg

Vậy sao chúng ta không cố dùng thử xe TQ để có 1 tương lai tốt đẹp như thị trường xe máy hả các bác
Khuyến khích các bác nào kihn doanh dịch vụ cho thuê xe tự lái, dạy lái xe nha, vừa tiêu thụ xe của TQ vừa làm chuột bạch cho ae hêhê:D:D... E đùa tí chứ vì sự nghiệp vợ 2 cảu con em chúng ta thui
Em có vài dòng muốn ngắn gửi, nếu có gì không phải thì các bác bỏ qua và góp ý cho em.
Thanks các bac đã xem tin.
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

Chú ý ( chí ú): em không phải là sale cũng không phải nhà nhập khẩu xe TQ mà chỉ là người đam mê vợ hai như các bác cả thôi, mong các bác đừng hiểu nhầm , tội em..
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/3/11
155
1
0
34
cái vấn đề ép giảm giá xe của bác nhà nước ta không phải không nghĩ đến mà nó còn nhiều vấn đề đi kèm nữa không đơn giản đâu ví dụ giảm thuế xe rẻ dân mua nhiều áp lục giao thông không chịu được .Chính phủ lại đang bảo hộ cho ngành ô tô trong nước phát triển và rất nhiều vấn đề khác . Còn về xe china thì em không đi cũng không biết nhưng thấy giá cả nó cũng không thực sự mềm so với các hãng khác mà thương hiệu không có còn xe honda china dân ta đi nhiều chắc các bác cũng biết chất lương sao rồi lên rất nhiều người bị ác cảm dù chỉ là dùng thử
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.808
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Đi xe TQ có bị ung thư không Bác? Chứ thực phẩm gì từ TQ đổ vô VN cũng gây ung thư, đồ chơi trang sức cũng gây ung thư, nước sông Hồng nó còn làm cho đen ngòm ... em hãi TQ quá rùi!
33.gif
 
Hạng D
21/9/10
1.946
11.447
113
Ha Sonata nói:
Đi xe TQ có bị ung thư không Bác? Chứ thực phẩm gì từ TQ đổ vô VN cũng gây ung thư, đồ chơi trang sức cũng gây ung thư, nước sông Hồng nó còn làm cho đen ngòm ... em hãi TQ quá rùi!
33.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
23/7/10
136
3
18
Làm sao cho giá xe rẻ xuống và hô hào xài xe TQ là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau bác à. Sao bác không tự mua 1 chiếc, sau này TQ sẽ vinh danh bác và gia đình bác vì yêu tổ quốc tàu?
 
Hạng D
9/2/11
3.420
870
113
Sài Gòn
Xe Trung Quốc nhìn cũng đẹp wá chừng
Nhưng mà cái quan trọng mà chất lượng kia, em nghĩ TQ còn lâu mới dc như xe Hàn
Nhưng xe TQ ko phải là ko có hy vọng, cần chứng minh thêm thôi
 
Hạng B2
5/7/08
387
139
43
HCM
Bác muốn giá xe giảm thì phải giải quyết các vấn đề của các công ty liên doanh trong VAMA với TẬN CÙNG BÊN TRONG CỦA chính sách bảo hộ. Ý kiến riêng của mình như sau :
Từ năm 2012 đến hết năm 2017
- Giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc xuống còn khoảng 30%, tăng thuế TTĐB lên sau cho giá xe nhập khẩu sau thuế không đổi
- Thuế nhập khẩu linh kiện cho các nhà thành viên trong VAMA =1/3 thuế nhập khẩu của xe nhập khẩu nguyên chiếc. Cứ mỗi % tỷ lệ nội địa hóa được hoàn thành thì các thành viên trong VAMA được giảm thuế TNDN 0,1% theo tỷ lệ trên(VD nếu tỷ lệ nội địa hóa của DN A là 45% thì thuế TNDN được giảm 4,5%)
- Trích khoảng 50% thuế TTĐB để làm nguồn vốn giải phóng mặt bằng.
- Mỗi xe đăng ký mới phải đóng 1 số tiền gọi là phí phát triển và mở rộng đường hiện có trị giá tương tương đương 5-10% giá trị xe.
Theo mình nếu làm như vậy giá xe chưa chắc đả giảm nhưng :
- Nhà nước sẻ thu được tổng giá trị thuế nhiều hơn.
- Chính sách hổ trợ VAMA sẽ rõ ràng hơn.
- Có kinh phí để mở rông đường hiện có.
Như vậy khoảng 10 năm sau(nếu làm minh bạch) nếu số lượng xe có tăng hơn 10 lần so với bây giờ thì tệ nhất thì đường cũng tốt hơn và không có tình trạng kẹt xe hơn bây giờ.
 
Hạng C
17/2/08
998
3
38
62
TP. HCM
Ý bác là để ép VAMA giảm giá xe thì mua xe TQ hả bác; khó quá bác ơi vì nói đến TQ là nói đến hên xui, hơn nữa hình ảnh TQ không được đẹp trong con mắt người VN từ hàng hóa đến cách hành xử trong nhiều năm qua.
 
Hạng D
14/1/09
1.005
177
63
50
Tưởng bác có ý gì mới, tiền nào của đó (mua xe TQ có rẻ hơn đâu nếu so sánh tương quan về chất lượng và giá)
Giải pháp này là mang tiền ủng hộ TQ.