Hạng B1
7/4/11
52
0
0
Chào các Bác,

Các Bác vui lòng chia sẽ hoặc tư vấn trường hợp của em:
Số là trưa mùng 4 Tết, trong lúc di chuyển chậm vì kẹt xe (khoảng hơn 2 giờ) ở khu vực An Hữu, em có cảm giác V2 em hơi bị khựng khi em nhấn ga, sau đó mới vọt lên. Khoảng vài phút sau đó, em tắt máy (vì kẹt lâu quá & F1 em sợ xe hư vì nóng quá). Sau đó em đề lại thì không nổ, phải câu nhờ. Sau khi vào tới cao tốc thì đèn động cơ báo sáng. Nhưng sau khi về tới nhà (khoảng 2 giờ sau), em tắt máy và đề lại thì nổ bình thường. Em có quan sát bình thì thấy mắt vẫn còn xanh (em xài bình khô, hơn 1 năm).
Em muốn tìm hiểu xem v2 em bị bệnh gì trước khi cho đi khám.
Nhận tiện, gia đình em một lần nữa xin gửi lời cám ơn chân tình đến Bác tài đã tận tình giúp tụi em câu bình (và các Bác hành khách đã vì em mà chậm thời gian của các Bác).

Chúc các Bác một năm nhiều sức khỏe, an lành.
 
vpb confirmed
Hạng C
29/3/13
622
125
43
Bác có để ý đồng hồ nhiệt xe? Bác kiểm tra bình nước làm mát xem còn nước không?
 
Hạng B1
7/4/11
52
0
0
Dạ, đồng hồ nhiệt vẫn ở mức bình thường (chưa tới giữa), nước làm mát vẫn giữa 2 vạch.
 
vpb confirmed
Hạng C
29/3/13
622
125
43
Vì đèn check engine đã sáng, nếu bác có thiết bị kiểm tra lỗi bác cắm vào xem mã lỗi là gì, reset lỗi hết rồi chạy vài hôm vài chục km xem đèn còn sáng nữa ko, nó chập chờn như vậy mới khổ đó bác.

Máy đang nóng đề ko nổ (loại trừ yếu tố bình yếu) có thể do mobin, bugi sắp die... Nếu ko có thiết bị, tốt nhất bác ủn xe vào hãng check lại cho yên tâm, đoán mò trên đây cũng ko giải quyết được vấn đề.
 
Hạng B1
7/4/11
52
0
0
Cám ơn bác. Em định nếu nhẹ thì chỉ cần tới garage quen, nếu không thì em nhờ BTF.
 
Hạng B1
7/4/11
52
0
0
Dạ, nhưng em không hiểu tại sao bình lại yếu giữa chừng. Nếu hư thì hết luôn chứ tại sao lại đầy lại?
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
tihc nói:
Chào các Bác,

Các Bác vui lòng chia sẽ hoặc tư vấn trường hợp của em:
Số là trưa mùng 4 Tết, trong lúc di chuyển chậm vì kẹt xe (khoảng hơn 2 giờ) ở khu vực An Hữu, em có cảm giác V2 em hơi bị khựng khi em nhấn ga, sau đó mới vọt lên. Khoảng vài phút sau đó, em tắt máy (vì kẹt lâu quá & F1 em sợ xe hư vì nóng quá). Sau đó em đề lại thì không nổ, phải câu nhờ. Sau khi vào tới cao tốc thì đèn động cơ báo sáng. Nhưng sau khi về tới nhà (khoảng 2 giờ sau), em tắt máy và đề lại thì nổ bình thường. Em có quan sát bình thì thấy mắt vẫn còn xanh (em xài bình khô, hơn 1 năm).
Em muốn tìm hiểu xem v2 em bị bệnh gì trước khi cho đi khám.
Nhận tiện, gia đình em một lần nữa xin gửi lời cám ơn chân tình đến Bác tài đã tận tình giúp tụi em câu bình (và các Bác hành khách đã vì em mà chậm thời gian của các Bác).

Chúc các Bác một năm nhiều sức khỏe, an lành.
Có thể do dynamo xe bác chủ đến hạn roài...lúc kẹt xe ở An Hữu, máy phát yếu và xe sử dụng nhiều tiện nghi như máy lạnh, dvd, accu sẽ yếu dần...qua khỏi đoạn trên, bác chủ chạy với vận tốc cao, dynamo mới sạc vào accu đầy...
Cũng ko loại trừ Accu sắp hỏng vì tuổi thọ accu chỉ 1-2 năm thui.
Bác chủ có thể dùng máy đo volt kế để phân biệt hư cái nào, nếu có HUD như em thì tốt :D
Chúc v2 bác sớm khỏi bệnh!

 
Hạng B1
7/4/11
52
0
0
Bác phân tích em nghe cũng có lý. Cám ơn bác.
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
dynamo bác sắp tạch roài thay mau đi bác, em bị 1 lần ngay nam kỳ khởi nghĩa, mua đồ nghĩa địa về thay chạy tạm hết 1 chai rưỡi trong khi chờ cục xịn ship về