Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Escape có mùi xăng khi nổ máy

Hạng B2
18/1/15
207
137
43
42
Vũng Tàu
www.facebook.com
Xe em dạo này cứ nổ máy là nó lẩn quẩn có mùi xăng từ ống bô.
Nãy em thử tháo buzi thì thấy muội than bám đen đầu.
Có phải bị thiếu Air dẫn đến cháy ko kiệt nhiên liệu không các bác nhì.
Đề pa cũng ko đc vọt lắm dù máy 2.3.
Không biết có cách nào tẩy muội than trong buồng đốt hiệu quả không...em sợ muội nó bám làm suppap không kín gây mất hơi nữa.
 
  • Like
Reactions: Oldcar_Nam
Hạng D
29/12/10
3.131
15.710
113
TP.HCM
có thể hư cảm biến đo gió mass air flow sensor . hay cảm biến oxy . bác đem xe vô hãng cắm máy test thử xem
 
5/9/11
668
164
43
Cùng quan điểm. Tuy nhiên nếu MAS hay oxy sensor trục trặc là cá vàng nổi lên ngay đó chứ. Nhưng không thấy bác chủ đề cập đến thông tin này. Dự là hệ thống nhiên liệu gồm bơm, lọc và béc có trục trặc gì đó. Vào hãng kiểm tra MAS, Oxu sensor, bơm, lọc và béc. Nếu ko có gì thì tiếp đến Mobin và bugi.
 
Hạng B2
18/1/15
207
137
43
42
Vũng Tàu
www.facebook.com
Cùng quan điểm. Tuy nhiên nếu MAS hay oxy sensor trục trặc là cá vàng nổi lên ngay đó chứ. Nhưng không thấy bác chủ đề cập đến thông tin này. Dự là hệ thống nhiên liệu gồm bơm, lọc và béc có trục trặc gì đó. Vào hãng kiểm tra MAS, Oxu sensor, bơm, lọc và béc. Nếu ko có gì thì tiếp đến Mobin và bugi.

Cá vàng không nổi bác ạ.
Bơm thì e cũng mới tháo kiểm tra vệ sinh, lọc thay đc khoảng 5k km. Béc mới xúc - trước đo bị dơ phun không đều. MAS thì thi thoảng e vẫn tháo vệ sinh cẩn thận. Chỉ có Oxi sensor chưa đụng tới vì kháo chặt quá.
Buzi japan mới thay được khoảng 20k km
 
Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
MAF nếu khg chết thì sẽ khg báo lỗi nhưng nó cấp tín hiệu không chính xác có thể dẫn đến ECU khiển phun xăng khg hợp lý
 
  • Like
Reactions: F117A and SPORT4477
Hạng D
29/12/10
3.131
15.710
113
TP.HCM
maf chập chờn xe hao xăng khủng khiếp. bác thử tháo zắc cảm biến maf ra thử xem xe đề dễ nổ hay không và chạy thử sau đó tháo bugi kiểm tra xem nó còn đen không. nếu bớt đen thì có nghĩa maf hư
 
Hạng B2
18/1/15
207
137
43
42
Vũng Tàu
www.facebook.com
maf chập chờn xe hao xăng khủng khiếp. bác thử tháo zắc cảm biến maf ra thử xem xe đề dễ nổ hay không và chạy thử sau đó tháo bugi kiểm tra xem nó còn đen không. nếu bớt đen thì có nghĩa maf hư

MAF thì em chắc là không hư, nhưng mà zắc cắm MAF thì chắc chắn là không tiếp xúc tốt.
Em phải dùng dây rút xiết chặt lại.
Có lẽ đây là nguyên nhân cũng nên ạ
 
Hạng C
5/9/13
548
593
93
MAF thì em chắc là không hư, nhưng mà zắc cắm MAF thì chắc chắn là không tiếp xúc tốt.
Em phải dùng dây rút xiết chặt lại.
Có lẽ đây là nguyên nhân cũng nên ạ
Cái Jack MAF của Esc rất cùi bắp ! Nguyên nhân vì dây quá ngắn (chắc Ford tiếc kiệm !!!). Bác chú ý sợi dây ngoài cùng (đứng từ trước nhìn vô) rất hay lỏng, PA dùng dây rút chỉ tạm thời. Bác nên rút jack ra và VS bằng RP7, xong cạy nhẹ lá đồng bên trong rồi gắn lại thì sẽ OK.
 
  • Like
Reactions: mig21vn
Hạng B2
18/1/15
207
137
43
42
Vũng Tàu
www.facebook.com
Cái Jack MAF của Esc rất cùi bắp ! Nguyên nhân vì dây quá ngắn (chắc Ford tiếc kiệm !!!). Bác chú ý sợi dây ngoài cùng (đứng từ trước nhìn vô) rất hay lỏng, PA dùng dây rút chỉ tạm thời. Bác nên rút jack ra và VS bằng RP7, xong cạy nhẹ lá đồng bên trong rồi gắn lại thì sẽ OK.

Dạ xe em 2004 đời cũ nó chỉ có 1 sợi từ MAF trên ống nạp đi ra...dây cũng dài lắm, cơ mà nó không được chắc chắn, có vẻ lỏng lẻo. Có đôi lần cá vàng hiện lên, em nhổ ra cắm lại thì cá vàng lặn...riết rồi em lấy dây rút xiết lại thì thấy ko bị nữa.