Chủ đề tương tự
khả năng là hở phớt gis rồi bác ạ. Nhưng chỉ có tháo mặt máy ra là rõ nhất bệnh nặng hay nhẹ. Làm sớm thì đỡ mất nhiều tiền bác ạ.
Nếu bị như bác nói thì xử lý sao bác. E hơi gà mong bác thông cảm.khả năng là hở phớt gis rồi bác ạ. Nhưng chỉ có tháo mặt máy ra là rõ nhất bệnh nặng hay nhẹ. Làm sớm thì đỡ mất nhiều tiền bác ạ.
Cảm ơn bác nhiều.Tháo mặt may ra,thao toan bo supap ra thay phot gis,ra lai supap,neu cai nao hong thi thay cai supap do,ron mat may thay,neu mat may ro nhieu hay venh thi phai di phay lai. Neu co dieu kien thi thay luon bo sec mang moi luon
PS: Mấy bác gara báo giá giúp em vụ này với
Tiền vật tư,phụ tùng hết không nhiều,tiền công mới đáng kể vì xe này máy V6,phải chọn được thợ giỏi làm mới được. Lần trước mình làm hết khoảng 5 -6 triệu gì đó,không nhớ rõ lắm.
Theo như tiên lượng của e thì máy của bác bị dầu bôi trơn vào buồng đốt. Tuy nhiên, theo bác nói là bị giai đoạn đầu, vậy có nghĩa là dầu bôi trơn chỉ vào buồng đốt khi xe đã ngừng khởi động 1 thời gian dài. Điều này có nghĩa là 1 bộ phận nào đó bị hở những rất nhẹ, nó cần 1 khoảng thời gian dài để tích tụ dầu nhớt trong xi lanh buồng đốt nên mới khởi động máy có khói trắng, sau đó thì nó bị vẫn bị rò vào nhưng rất ít nên ta rất khó thấy khói trắng.
Bên cạnh đó, bác cần lưu ý dầu bôi trơn vào buồng đốt qua những kênh sau:
1. Qua xéc măng và piston
2. Qua xupap
Theo tiên đoán của e, vì xe để qua đêm dầu mới rò vào thì khả năng ko phải qua xecmang vì dầu bôi trơn chỉ hoạt động vung tóe lên piston khi động cơ hoạt động mà thôi. Bác thấy dầu ko hao tổn vì nó rò rỉ ít quá, phải thời gian dài bác mới nhận ra được.
E dự là dầu đã qua phớt xupap vì nó có thể đọng lại phía trên để chảy vào động cơ từ từ khi để qua đêm.
Tuy nhiên dầu qua cái xupap thì lại có thể đi qua các bộ phận:
1. Phớt (nó giống như kiểu gioăng cao su để ngăn dầu lọt vào buồng đốt vậy)
2. Bạc dẫn hướng bị mòn, làm thành 1 cái lỗ to quá, phớt ko ngăn hết được đầu.
Lời khuyên: Đầu tiên trước khi đưa ra gara, bác cần kiểm tra 1 số biện pháp trực quan. Bác ngửi khói xe của 1 xe bình thường, giống xe bác càng tốt. Sau đó ngửi lại khói xe bác lúc có khói trắng xem có khét hơn ko. Nếu khét hơn là khả năng dầu đã vào buồng đốt.
Một cách kiểm tra nữa là khởi động động cơ 1 lúc vẫn để máy thế, sau đó mở nắp dầu nhớt ra, lấy tay đè lên xem có bị áp lực khí đẩy bụp bụp vào tay không (nó khác với bị rung tay do máy rung nhé), đồng thời thả tay ra xem có khói trắng gì bay lên từ nắp nhớt này ko, nên lấy đèn dọi cho dễ nhìn. Nếu có khói trắng thì khả năng bị mòn xilanh hoặc hở xec măng, nếu ko thấy thì e dự đoán máy bác bị phần xupap. (Lưu ý kiểm tra nắp nhớt có bị dầu nước gì bắn lên ko, ko khi đè tay lại bị phỏng tay đấy)
Bên cạnh đó, bác nên đo áp suất buồng đốt và kiểm tra bugi lúc vừa mới khởi động có khói trắng xong, nếu bugi có muội đen bám thì có dầu nhớt vào và nếu áp suất mà yếu hơn cho phép thì bị hở đâu đó rồi (nhưng vì hở ít nên việc đo áp suất e sợ khó nhận định)
Nếu bác chưa hiểu phớt git, xéc măng...là gì thì đọc bài cơ bản của e khẩn cấp https://www.otosaigon.com/threads/k...o-tu-a-z-danh-cho-nguoi-chua-biet-gi.8688662/
Thân
HV
Bên cạnh đó, bác cần lưu ý dầu bôi trơn vào buồng đốt qua những kênh sau:
1. Qua xéc măng và piston
2. Qua xupap
Theo tiên đoán của e, vì xe để qua đêm dầu mới rò vào thì khả năng ko phải qua xecmang vì dầu bôi trơn chỉ hoạt động vung tóe lên piston khi động cơ hoạt động mà thôi. Bác thấy dầu ko hao tổn vì nó rò rỉ ít quá, phải thời gian dài bác mới nhận ra được.
E dự là dầu đã qua phớt xupap vì nó có thể đọng lại phía trên để chảy vào động cơ từ từ khi để qua đêm.
Tuy nhiên dầu qua cái xupap thì lại có thể đi qua các bộ phận:
1. Phớt (nó giống như kiểu gioăng cao su để ngăn dầu lọt vào buồng đốt vậy)
2. Bạc dẫn hướng bị mòn, làm thành 1 cái lỗ to quá, phớt ko ngăn hết được đầu.
Lời khuyên: Đầu tiên trước khi đưa ra gara, bác cần kiểm tra 1 số biện pháp trực quan. Bác ngửi khói xe của 1 xe bình thường, giống xe bác càng tốt. Sau đó ngửi lại khói xe bác lúc có khói trắng xem có khét hơn ko. Nếu khét hơn là khả năng dầu đã vào buồng đốt.
Một cách kiểm tra nữa là khởi động động cơ 1 lúc vẫn để máy thế, sau đó mở nắp dầu nhớt ra, lấy tay đè lên xem có bị áp lực khí đẩy bụp bụp vào tay không (nó khác với bị rung tay do máy rung nhé), đồng thời thả tay ra xem có khói trắng gì bay lên từ nắp nhớt này ko, nên lấy đèn dọi cho dễ nhìn. Nếu có khói trắng thì khả năng bị mòn xilanh hoặc hở xec măng, nếu ko thấy thì e dự đoán máy bác bị phần xupap. (Lưu ý kiểm tra nắp nhớt có bị dầu nước gì bắn lên ko, ko khi đè tay lại bị phỏng tay đấy)
Bên cạnh đó, bác nên đo áp suất buồng đốt và kiểm tra bugi lúc vừa mới khởi động có khói trắng xong, nếu bugi có muội đen bám thì có dầu nhớt vào và nếu áp suất mà yếu hơn cho phép thì bị hở đâu đó rồi (nhưng vì hở ít nên việc đo áp suất e sợ khó nhận định)
Nếu bác chưa hiểu phớt git, xéc măng...là gì thì đọc bài cơ bản của e khẩn cấp https://www.otosaigon.com/threads/k...o-tu-a-z-danh-cho-nguoi-chua-biet-gi.8688662/
Thân
HV
Chỉnh sửa cuối:
Chắc chắn nhớt vào buồng đốt. Còn vào từ đâu chỉ có 1 cách duy nhất là tháo ra kiểm tra, từ nhẹ tới nặng theo phương pháp loại trừ. Không thể nhìn hiện tượng ra khói rồi đoán bệnh được nha bác, cho dù chắc chắn 90% vẫn phải tháo ra kiểm tra để khẳng định giả thuyết.
Thay Phốt ghít, kĩ kiểm tra lại nhớt nếu nhớt đặc quá thay nhớt vừa vừa thử coi. Nặng hơn là hở bạc.