Hạng D
18/6/13
1.489
1.054
113
Hẳn các bác ko xa lạ gì với smartkey, xe sang có từ lâu (Con Ếch nhà em xe loại sang mà hem cóa), xe bình dân mới cũng đã trang bị cả. Vậy thanh niên đi xe cổ thì phải làm thao?

Thiếu thì gắn thôi chứ sợ gì. Nói chứ nhìn mớ dây này cũng sợ sợ, không đủ can đảm cắm vào xe, năm kia cũng có nghe 1 cụ ếch ngoài OF sau khi gắn thì cháy xe (dập kịp), đó là lí do em chờ đên giờ…
[ESCAPE][DIY][SSE] Một cách gắn SMARTKEY ít can thiệp vào xe nhất


Được sự hỗ trờ từ chuyên gia khóa oto bác @autokeyvn, em đã thử nghiệm thành công sự kết hợp SSE + remote, việc ra lệnh từ SSE thông qua remote truyền vào xe, ko cần can thiệp vào hệ thống security theo xe. Sơ đồ đơn giản như sau:
[ESCAPE][DIY][SSE] Một cách gắn SMARTKEY ít can thiệp vào xe nhất


Các bước thực hiện:
  1. Hàn dây lock/unlock vào board mạch của remote
  2. Học lệnh cho remote
  3. Tháo jack ổ khóa cắm vào jack nguồn SSE (Jack theo xe, ko chích dây)
  4. Nối mass SSE vào sườn xe
  5. Nối dây brake SSE vào dây mass của công tắc chân thắng (Đây là dây phải chích duy nhất, có cầu chì trên dây)
  6. Các bước khác theo hướng dẫn của NSX như:
    • Cắt chìa nhét vào ổ chống khóa volang
    • Dán 1 chip đề quanh vòng từ ổ khóa để có thể nổ máy
    • Bố trí 2 angten nhận vị trí remote, 1 angten nhân nút bấm remote
    • Bố trí nút start/stop, vị trí tùy sở thích mối người, có thể trùm che ổ khóa. Em xe loại sang bị hội loại thường chê ko có nút lock thần thánh nên em bít luôn
    • Cài đặt bảng mật khẩu để lock/unlock khi remote mất hoặc hết pin
    • [ESCAPE][DIY][SSE] Một cách gắn SMARTKEY ít can thiệp vào xe nhất
Remote theo xe khá đẹp
[ESCAPE][DIY][SSE] Một cách gắn SMARTKEY ít can thiệp vào xe nhất
-> Tận hưởng thành quả (tối em chèn clip)



  • Cầm remote đi xa (~3m) xe tự lock, lại gần unlock
  • Lên xe nhấn nút và vọt
Đánh giá ưu nhược điểm.
  1. Ưu điểm: Cắm rất ít dây vào xe (jack nguồn zin + 2 sợi mass). Nói dại chứ lỡ mua trúng bộ lởm thì cũng khét lẹt hộp chứ ko thể cháy xe. Muốn undo (Bộ SSE dỏm bị hư hay ko thích nữa) rất đơn giản, 1 cây vít bake mở ốp dưới volang, rút jack ra cắm lại vào ổ khóa là xong
  2. Nhược điểm:
    • Board mạch remote hết pin hay bị điên là thua. -> Có 2 giải pháp:
      i. Giấu sẵn 1 chìa cơ hoặc remote zin đề phòng trường hợp này
      ii. Nối thêm 1 dây của nút mở cốp vào khóa cửa trung tâm (vi phạm ưu điểm) (a.ii)
    • Vì khi nổ máy là remote hết tác dụng nên phải unlock trước khi đề, Nếu đề khi xe ở chế độ bảo vệ (armed/locked) nếu nổ máy sẽ hú báo động, tested trên Ếch, xe khác em ko biết. -> Giải pháp:
      • Nếu có đấu nút mở cốp vào khóa trung tâm (a.ii) thì có thể thực hiện bằng nút mở cốp
      • Nếu không dùng thì nên tắt chức năng đề từ xa để xe ko nổ và hú khi lỡ đè trúng nút 3s (e đã bị), Gạt DIP Swith chuyển về xe MT thì ko cho đề (Xem hướng dẫn kèm theo)
      • Khi bị hú thì chớ hoảng, nhấn giữ nút mở cốp 3s để tắt máy, sau đó bấm unlock sẽ hết hú
    • Nếu các bác cầm remote đúng ngay điểm đóng mở xe (~3m) thì cửa tài nhảy lock/unlock liên tục. Đây là nhược điểm của tất cả bộ SSE gắn thêm chứ ko riêng gì cách gắn này. Xe xịn có nút trên tay nắm cửa em chưa chế được.
Trên đây em chia sẻ cách gắn chung cho tất cả các dòng xe, có thể dùng cho bất kì bộ SSE nào bán trên thị trường, giá cả chất lượng khác nhau tùy các bác cân nhắc và lựa chọn, hầu hết là tung cửa. Bộ em chuột bạch này là PKE cũng tung cửa.

Em táy máy như thế này cũng tại FORD cả, đúng là Fix Or Repair Daily. 1 năm trước em chạy mazda vẫn phải ra gara thay bóng xinhan.
Cảm ơn bác @autokeyvn đã hỗ trợ trong quá trình thực hiện. Mọi ý kiến đóng góp, phản biện cũng như gạch đá em xin cảm ơn ạ.

P/S: Mất giấc ngủ trưa
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
29/4/09
2.485
1.767
113
Hẳn các bác ko xa lạ gì với smartkey, xe sang có từ lâu (Con Ếch nhà em xe loại sang mà hem cóa), xe bình dân mới cũng đã trang bị cả. Vậy thanh niên đi xe cổ thì phải làm thao?

Thiếu thì gắn thôi chứ sợ gì. Nói chứ nhìn mớ dây này cũng sợ sợ, không đủ can đảm cắm vào xe, năm kia cũng có nghe 1 cụ ếch ngoài OF sau khi gắn thì cháy xe (dập kịp), đó là lí do em chờ đên giờ…
View attachment 677678

Được sự hỗ trờ từ chuyên gia khóa oto bác @autokeyvn, em đã thử nghiệm thành công sự kết hợp SSE + remote, việc ra lệnh từ SSE thông qua remote truyền vào xe, ko cần can thiệp vào hệ thống security theo xe. Sơ đồ đơn giản như sau:
View attachment 677621

Các bước thực hiện:
  1. Hàn dây lock/unlock vào board mạch của remote
  2. Học lệnh cho remote
  3. Tháo jack ổ khóa cắm vào jack nguồn SSE (Jack theo xe, ko chích dây)
  4. Nối mass SSE vào sườn xe
  5. Nối dây brake SSE vào dây mass của công tắc chân thắng (Đây là dây phải chích duy nhất, có cầu chì trên dây)
  6. Các bước khác theo hướng dẫn của NSX như:
    • Cắt chìa nhét vào ổ chống khóa volang
    • Dán 1 chip đề quanh vòng từ ổ khóa để có thể nổ máy
    • Bố trí 2 angten nhận vị trí remote, 1 angten nhân nút bấm remote
    • Bố trí nút start/stop, vị trí tùy sở thích mối người, có thể trùm che ổ khóa. Em xe loại sang bị hội loại thường chê ko có nút lock thần thánh nên em bít luôn
    • View attachment 677661
Remote theo xe khá đẹp
-> Tận hưởng thành quả (tối em chèn clip)



  • Cầm remote đi xa (~3m) xe tự lock, lại gần unlock
  • Lên xe nhấn nút và vọt
Đánh giá ưu nhược điểm.
  1. Ưu điểm: Cắm rất ít dây vào xe (jack nguồn zin + 2 sợi mass). Nói dại chứ lỡ mua trúng bộ lởm thì cũng khét lẹt hộp chứ ko thể cháy xe. Muốn undo (Bộ SSE dỏm bị hư hay ko thích nữa) rất đơn giản, 1 cây vít bake mở ốp dưới volang, rút jack ra cắm lại vào ổ khóa là xong
  2. Nhược điểm:
    • Board mạch remote hết pin hay bị điên là thua. -> Có 2 giải pháp:
      i. Giấu sẵn 1 chìa cơ hoặc remote zin đề phòng trường hợp này
      ii. Nối thêm 1 dây của nút mở cốp vào khóa cửa trung tâm (vi phạm ưu điểm) (a.ii)
    • Không đề từ xa được vì khi nổ máy là remote hết tác dụng, và khi xe ở chế độ bảo vệ (armed/locked) nếu nổ máy sẽ hú báo động, tested trên Ếch, xe khác em ko biết. -> Giải pháp:
      • Dùng remote zin: unlock -> đề từ xa -> lock. Không dùng remote SSE được vì khi hộp unlock thì ko cho đề máy, chống mất xe
      • Nếu có đấu nút mở cốp vào khóa trung tâm (a.ii) thì có thể thực hiện bằng nút mở cốp
      • Nếu không dùng thì nên tắt chức năng đề từ xa để xe ko nổ và hú khi lỡ đè trúng nút 3s (e đã bị), Gạt DIP Swith chuyển về xe MT thì ko cho đề (Xem hướng dẫn kèm theo)
    • Nếu các bác cầm remote đúng ngay điểm đóng mở xe (~3m) thì cửa tài nhảy lock/unlock liên tục. Đây là nhược điểm của tất cả bộ SSE gắn thêm chứ ko riêng gì cách gắn này. Xe xịn có nút trên tay nắm cửa em chưa chế được.
Trên đây em chia sẻ cách gắn chung cho tất cả các dòng xe, có thể dùng cho bất kì bộ SSE nào bán trên thị trường, giá cả chất lượng khác nhau tùy các bác cân nhắc và lựa chọn, hầu hết là tung cửa. Bộ em chuột bạch này là PKE cũng tung cửa.

Em táy máy như thế này cũng tại FORD cả, đúng là Fix Or Repair Daily. 1 năm trước em chạy mazda vẫn phải ra gara thay bóng xinhan.
Cảm ơn bác @autokeyvn đã hỗ trợ trong quá trình thực hiện. Mọi ý kiến đóng góp, phản biện cũng như gạch đá em xin cảm ơn ạ.

P/S: Mất giấc ngủ trưa
Đọc xong chán, chả thấy DIY chổ nào, cắm có vài cái dây là xong. Đổi bộ này phức tạp hơn đi ấy ơi
 
Hạng C
5/9/13
548
593
93
Phá q
Hẳn các bác ko xa lạ gì với smartkey, xe sang có từ lâu (Con Ếch nhà em xe loại sang mà hem cóa), xe bình dân mới cũng đã trang bị cả. Vậy thanh niên đi xe cổ thì phải làm thao?

Thiếu thì gắn thôi chứ sợ gì. Nói chứ nhìn mớ dây này cũng sợ sợ, không đủ can đảm cắm vào xe, năm kia cũng có nghe 1 cụ ếch ngoài OF sau khi gắn thì cháy xe (dập kịp), đó là lí do em chờ đên giờ…
View attachment 677678

Được sự hỗ trờ từ chuyên gia khóa oto bác @autokeyvn, em đã thử nghiệm thành công sự kết hợp SSE + remote, việc ra lệnh từ SSE thông qua remote truyền vào xe, ko cần can thiệp vào hệ thống security theo xe. Sơ đồ đơn giản như sau:
View attachment 677621

Các bước thực hiện:
  1. Hàn dây lock/unlock vào board mạch của remote
  2. Học lệnh cho remote
  3. Tháo jack ổ khóa cắm vào jack nguồn SSE (Jack theo xe, ko chích dây)
  4. Nối mass SSE vào sườn xe
  5. Nối dây brake SSE vào dây mass của công tắc chân thắng (Đây là dây phải chích duy nhất, có cầu chì trên dây)
  6. Các bước khác theo hướng dẫn của NSX như:
    • Cắt chìa nhét vào ổ chống khóa volang
    • Dán 1 chip đề quanh vòng từ ổ khóa để có thể nổ máy
    • Bố trí 2 angten nhận vị trí remote, 1 angten nhân nút bấm remote
    • Bố trí nút start/stop, vị trí tùy sở thích mối người, có thể trùm che ổ khóa. Em xe loại sang bị hội loại thường chê ko có nút lock thần thánh nên em bít luôn
    • View attachment 677661
Remote theo xe khá đẹp
-> Tận hưởng thành quả (tối em chèn clip)



  • Cầm remote đi xa (~3m) xe tự lock, lại gần unlock
  • Lên xe nhấn nút và vọt
Đánh giá ưu nhược điểm.
  1. Ưu điểm: Cắm rất ít dây vào xe (jack nguồn zin + 2 sợi mass). Nói dại chứ lỡ mua trúng bộ lởm thì cũng khét lẹt hộp chứ ko thể cháy xe. Muốn undo (Bộ SSE dỏm bị hư hay ko thích nữa) rất đơn giản, 1 cây vít bake mở ốp dưới volang, rút jack ra cắm lại vào ổ khóa là xong
  2. Nhược điểm:
    • Board mạch remote hết pin hay bị điên là thua. -> Có 2 giải pháp:
      i. Giấu sẵn 1 chìa cơ hoặc remote zin đề phòng trường hợp này
      ii. Nối thêm 1 dây của nút mở cốp vào khóa cửa trung tâm (vi phạm ưu điểm) (a.ii)
    • Không đề từ xa được vì khi nổ máy là remote hết tác dụng, và khi xe ở chế độ bảo vệ (armed/locked) nếu nổ máy sẽ hú báo động, tested trên Ếch, xe khác em ko biết. -> Giải pháp:
      • Dùng remote zin: unlock -> đề từ xa -> lock. Không dùng remote SSE được vì khi hộp unlock thì ko cho đề máy, chống mất xe
      • Nếu có đấu nút mở cốp vào khóa trung tâm (a.ii) thì có thể thực hiện bằng nút mở cốp
      • Nếu không dùng thì nên tắt chức năng đề từ xa để xe ko nổ và hú khi lỡ đè trúng nút 3s (e đã bị), Gạt DIP Swith chuyển về xe MT thì ko cho đề (Xem hướng dẫn kèm theo)
    • Nếu các bác cầm remote đúng ngay điểm đóng mở xe (~3m) thì cửa tài nhảy lock/unlock liên tục. Đây là nhược điểm của tất cả bộ SSE gắn thêm chứ ko riêng gì cách gắn này. Xe xịn có nút trên tay nắm cửa em chưa chế được.
Trên đây em chia sẻ cách gắn chung cho tất cả các dòng xe, có thể dùng cho bất kì bộ SSE nào bán trên thị trường, giá cả chất lượng khác nhau tùy các bác cân nhắc và lựa chọn, hầu hết là tung cửa. Bộ em chuột bạch này là PKE cũng tung cửa.

Em táy máy như thế này cũng tại FORD cả, đúng là Fix Or Repair Daily. 1 năm trước em chạy mazda vẫn phải ra gara thay bóng xinhan.
Cảm ơn bác @autokeyvn đã hỗ trợ trong quá trình thực hiện. Mọi ý kiến đóng góp, phản biện cũng như gạch đá em xin cảm ơn ạ.

P/S: Mất giấc ngủ trưa
Phá quá nha !