Chuyên
16/6/22
618
518
93
Sau khi áp đặt thuế bổ sung đối với các xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào tháng 7 với lý do các khoản trợ cấp không công bằng, EU đã giảm mức thuế đối với một số thương hiệu. Động thái này nhằm tạo sự cân bằng trong thương mại, trong khi vẫn duy trì lập trường nghiêm ngặt về cạnh tranh công bằng.

EU bớt cứng rắn, giảm thuế cho một số xe điện Trung Quốc


Tesla là một trong những công ty được hưởng lợi lớn từ việc điều chỉnh thuế này. Dù nhiều xe của Tesla được sản xuất tại nhà máy Berlin, hãng vẫn nhập khẩu một số lượng lớn từ Thượng Hải. Mức thuế đối với Tesla đã giảm từ 20,8% xuống còn 9% vào tháng trước và tiếp tục giảm xuống 7,8% trong thời gian gần đây. Theo báo cáo, Tesla đã hợp tác chặt chẽ với cuộc điều tra của EU về các khoản trợ cấp, và cơ quan này xác nhận rằng Tesla nhận được ít ưu đãi hơn so với các hãng xe Trung Quốc.

Ngoài Tesla, nhiều thương hiệu xe Trung Quốc khác cũng được giảm thuế do hợp tác trong quá trình điều tra. Geely đã chứng kiến mức thuế của mình giảm từ 19,9% vào tháng 7 xuống còn 18,8%. BYD tuy không thay đổi mức thuế trong tháng này, nhưng mức thuế hiện tại 17% đã giảm so với 17,4% trước đây. Các hãng xe Trung Quốc khác như Chery, GWM, Nio và những công ty liên doanh với nhà sản xuất ô tô châu Âu cũng được áp dụng mức thuế giảm còn 20,7%.

EU giảm thuế cho một số xe điện Trung Quốc: Tesla còn 7,8%, BYD 17%, Geely 18,8%


Ngay cả các công ty không hợp tác, chẳng hạn như SAIC - chủ sở hữu của thương hiệu MG, cũng nhận được mức giảm thuế. Mức phạt cao nhất hiện nay là 35,3%, giảm từ 36,3% vào tháng trước và từ 37,6% ban đầu.

Theo báo cáo, những mức thuế này sẽ cần được 27 quốc gia thành viên EU thông qua trong một cuộc bỏ phiếu sắp tới. Điều này được xem là động lực để Trung Quốc chủ động ngồi vào bàn đàm phán nhằm giải quyết các tranh chấp thương mại. Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc, Lý Phi, đã bày tỏ mong muốn đối thoại với EU về vấn đề này trong cuộc họp với Tổng giám đốc Thương mại của EU tại Brussels.

EU giảm thuế cho một số xe điện Trung Quốc: Tesla còn 7,8%, BYD 17%, Geely 18,8%


Bộ Thương mại Trung Quốc thừa nhận rằng việc giải quyết tranh chấp liên quan đến các khoản thuế chống trợ cấp là một thách thức lớn, nhưng cũng nhấn mạnh mong muốn hợp tác để đạt được giải pháp đôi bên cùng có lợi, phù hợp với quy tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Trung Quốc kỳ vọng có thể thúc đẩy sự phát triển ổn định và lành mạnh trong quan hệ kinh tế và thương mại với EU.

Động thái đàm phán của Trung Quốc là dấu hiệu mới nhất cho thấy mối quan hệ thương mại giữa hai bên đang dần cải thiện. Chỉ một tuần trước, Trung Quốc đã tạm ngưng áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời đối với rượu mạnh nhập khẩu từ châu Âu, nhằm giảm căng thẳng thương mại giữa hai khu vực.

>>> Xem thêm:​
Theo Paultan
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng D
13/4/16
1.178
3.144
128
37
EU giờ Tàu nó coi như con bò
Anh cả EU là Đức đến mà nó còn ko thèm tiếp
Kinh tế EU giờ thì tuổi gì đòi tay đôi với Tàu :cool:
 
  • Haha
Reactions: Mr Oz
Hạng F
12/10/16
7.599
6.480
113
EU giờ Tàu nó coi như con bò
Anh cả EU là Đức đến mà nó còn ko thèm tiếp
Kinh tế EU giờ thì tuổi gì đòi tay đôi với Tàu :cool:
Hàng Tàu vẫn bán nhìu nhất ở châu Âu còn gì nữa nếu tính cả Nga ngố Belarus vào