Tập Lái
11/4/07
31
0
0
TP Đà Nẵng
Xe em Everest 4x2 máy dầu bị ra khói đen, vừa mới đi bảo dưỡng 50.000km. Các bác ở gara thay lọc gió, lọc nhớt, lọc diesel, thay dầu máy, có bớt ra khói chạy khoảng vài trăm km nay lại ra nhiều hơn.
Để số mo mà đạp ga thì khói ra nhiều và đen như tàu hỏa ngày xưa, nhìn phát khiếp.
Các bác nào rành về bệnh của xe máy dầu giúp em với.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
1/3/07
856
7
18
TP. Cần Thơ
RE: Everest máy dầu bị ra khói đen, cứu em.

:D:Dcái đó k0 phải là bệnh pác ơi, đó là...tật r pác ơi. Chiếc Everest nhà e cũng bị tươg tự.:D
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
RE: Everest máy dầu bị ra khói đen, cứu em.

Máy dầu thế hệ này mà đạp lút ga thì khói thôi bác ạ......Erô I mà...không vấn đề gì đâu bác. Nếu khói kèm theo các chứng khác như quá hao dầu, mất công suất thì cần xem lại.
Bác vừa bảo dưỡng 50K thay từng đấy món là cũng ok rồi

Yên tâm nhé!!!
 
Tập Lái
11/4/07
31
0
0
TP Đà Nẵng
RE: Everest máy dầu bị ra khói đen, cứu em.

Tật cũng ko có cách sửa sao các bác? Vì xe em sắp đến hạn đăng kiểm, ko biết có bị "xử lý" ?
 
Tập Lái
7/1/08
12
0
0
RE: Everest máy dầu bị ra khói đen, cứu em.

Trích đoạn: civilization

Xe em Everest 4x2 máy dầu bị ra khói đen, vừa mới đi bảo dưỡng 50.000km. Các bác ở gara thay lọc gió, lọc nhớt, lọc diesel, thay dầu máy, có bớt ra khói chạy khoảng vài trăm km nay lại ra nhiều hơn.
Để số mo mà đạp ga thì khói ra nhiều và đen như tàu hỏa ngày xưa, nhìn phát khiếp.
Các bác nào rành về bệnh của xe máy dầu giúp em với.

Các bác ạ!
Đây là một hiện tượng rất phổ biến và cũng rất "Việt Nam". Đó là các bác mua phải dầu diesel loại tuyệt đểu ở các cây xăng cà chớn, tuy đã được bảo hành nhưng vẫn bị là do bình nhiên liệu trên xe vẫn tồn tại loại dầu đó và có khi kim phun do bị nhiễm phải loại dầu này nên bị tắc, nên làm các việc sau:

Xúc lại các bình lọc dầu.
Xúc lại hoàn toàn bình nhiên liệu và bảo đảm rằng không còn một chút dầu cặn cũ còn tồn đọng ở bình và trên ống dẫn nhiên liệu.
Nếu cần thì phải lau rửa lại kim phun.

Nguyên nhân chính của hiện tượng này là dầu nhiên liệu không đạt chất lượng.
 
Hạng C
27/6/07
889
1
18
RE: Everest máy dầu bị ra khói đen, cứu em.

thế à bác, vậy em yên tâm rồi

em ghé cây xăng toàn đổ Diesel loại 0.05%, giờ chênh lệch với 0.25% có 50đ/l, 100l chỉ có 5000đ thôi, chẳng đủ ly cafe, đổ loại "cao cấp" cho oai, hehhehehehhe
 
Tập Lái
11/4/07
31
0
0
TP Đà Nẵng
RE: Everest máy dầu bị ra khói đen, cứu em.

Trích đoạn: nthach


Các bác ạ!
Đây là một hiện tượng rất phổ biến và cũng rất "Việt Nam". Đó là các bác mua phải dầu diesel loại tuyệt đểu ở các cây xăng cà chớn, tuy đã được bảo hành nhưng vẫn bị là do bình nhiên liệu trên xe vẫn tồn tại loại dầu đó và có khi kim phun do bị nhiễm phải loại dầu này nên bị tắc, nên làm các việc sau:

Xúc lại các bình lọc dầu.
Xúc lại hoàn toàn bình nhiên liệu và bảo đảm rằng không còn một chút dầu cặn cũ còn tồn đọng ở bình và trên ống dẫn nhiên liệu.
Nếu cần thì phải lau rửa lại kim phun.

Nguyên nhân chính của hiện tượng này là dầu nhiên liệu không đạt chất lượng.
Cảm ơn bác nhiều, em sẽ mang đến hãng yêu cầu họ làm theo cách của bác, sau đó báo cáo lại kết quả để các bác khác tham khảo
 
Hạng D
23/9/06
2.946
489
83
41
RE: Everest máy dầu bị ra khói đen, cứu em.

Xe máy dầu nào mà k ra khói đen hết các bác à , mấy chiếc tải còn có bệnh ra khói trắng nữa , gia đình bên ngoại e chuyên làm xe máy dầu từ trước 75 tới giờ , mấy chiếc Huyndai đời mới chạy dầu cũng bị ra khói đen vấn đề ở đây là khói ít hay nhiều , xe chạy có bốc k ? mức tiêu hao nhiên liệu thế nào ?
vài thiển ý của e !:):D
 
Tập Lái
7/1/08
12
0
0
RE: Everest máy dầu bị ra khói đen, cứu em.

Trích đoạn: khoa

Xe máy dầu nào mà k ra khói đen hết các bác à , !:):D

Đúng là xe dầu có khói hơn xe xăng, nhưng nếu có khói đen nhiều của dòng FE thì cần phải xem lại, vì khi xe còn trong nhà máy thì hoàn toàn không có hiện tượng này (tôi đã đi tham khảo tại nhà máy rồi), những dòng xe Pickup của những năm gần đây khác xa với những xe trước đây và những chiếc xe tải, vì tất cả các xe Ford còn có cả bộ phận lọc khí thải nữa (có nghĩa là khí thải sẽ bị tiêu hủy các chất độc hại ngay ở bộ phận này trước khi được thải ra ngoài).
Nếu xe có nhiều khói đen ngoài các nguyên nhân trên còn có nguyên nhân nữa là bơm cao áp bị hỏng. Còn nếu ra khói trắng thì xe này dầu bì trào ra quá nhiều do xéc măng bị bào mòn hoặc hỏng