Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Exhaust Brake gọi là phanh ống xả, hay còn gọi là phanh khi đổ đèo...Mục đích của phanh là tiêt kiệm má phanh và thao tác gí phanh của người lái khi đổ đèo hoặc xuống những đoạn dốc dài...Phanh ống xả thường được dẫn động bằng 1 píttông dầu trợ lực khí nén đẩy xoay 1 tấm chắn trong đường xả ngay gần động cơ(Tương tự bướm ga trong họng hút của xe xăng với bộ chế hòa khí đơn giản)Trích đoạn: Hanoite
Cảm ơn bác "Vus Hà Nội năm 2509" Vậy tức là cơ cấu điểu khiển van này gắn liền với cơ cấu chân phanh!!??? Và người lái có thể tùy chọn dùng Exhaust Brake hay không dùng??? Hay nó luôn luôn hoạt động khi đạp phanh?!
Xin lỗi bác..Theo em thì hãm bô chẳng liên quan gì đến chuyện không đề được máy cả...Bằng chứng là em lên mấy chiếc xe có Phanh ống xả này đề thì nó vẫn nổ ngon lành..Nổ 1 lúc nhìn qua gương chiếu hậu thấy khói mù mịt mới biết là mình vẫn đang để ở chế độ hãm bô???Trích đoạn:Jehovan
Từ dân gian gọi nó là cái " hãm pô " Công dụng thì các bác đã giải thích rồi, em chỉ nói thêm là nó chủ yếu gắn cho động cơ Turbo Diesel công suất cao hay động cơ xăng . Van có nhiều hình dạng nhưng được lắp đặt ngay cửa xả (Exhaut) trước Turbo, có nhiệm vụ hãm bớt lục hút của Turbo nhằm giảm công suất máy tức thời .
Hãm pô còn được gắn cả cho xe máy . Yamaha gọi nó là Catalys ... gì đó . hồi trước Yamaha 125 ( mặt trăng ) có gắn loại này . Các bác lưu ý nếu đang hãm pô thì đề máy sẽ không nổ .