Thưa các cụ,
Mùa giải F1 2010 lại sắp khởi tranh trong tháng 3 này. Mùa giải này hứa hẹn hấp dẫn và gay cấn hơn hẳn vài mùa gần đây ko chỉ bởi những thay đổi về luật chơi, nhưng nhân tố hoàn toàn mới, những xáo trộn hỗn loạn mà trên tất cả đó là sự trở lại - sự trở lại của huyền thoại Schumacher. Nhưng liệu nó có đáp ứng sự mong đợi của F1 fans!?
Thay đổi cơ bản về luật chơi:
- Năm nay có 13 đội và 26 tay đua tham gia. (Sauber ban đầu ko được ủng hộ trong việc xin thêm vị trí thứ 14, nhưng nhiều khả năng sẽ tham vì Pana-Toy đã bỏ cuộc). Trong đó có 4 đội hoàn toàn mới (Lotus, Campos, US, Virgin) và tạm thời có 5 rookies (Nico Hulkenberg, Vitaly Petrov, Bruno Senna, Jose Maria Lopez, Lucas di Grassi) đã được xác nhận. Tuy nhiên con số này có thể tăng lên rất nhiều vì năm nay các đội có quyền thay đổi tay đua trước vòng phân hạng, nên nhiều test drivers có cơ hội tham gia đua...
- Tính điểm: 25-18-15-12-10-8-6-4-2-1... như vậy sẽ có 10 tay đua về đầu được tính điểm...
- Không được tiếp nhiên liệu khi đua - mỗi xe sẽ xuất phát với khoảng 250l xăng... thật là nặng nề vất vả... Xe năm nay sẽ có phần đuôi hoàng tráng hơn và chiều dài cơ sở lơn hơn 2009, trọng lượng tối thiểu của xe cũng được tăng lên 620 kg so với 605 kg 2009.
- Lốp: mỗi xe được xử dung 11 bộ lốp cho 1 week end (năm ngoái 14 bộ). Lốp trước được làm hẹp lại hơn còn 24.5 cm (tư 27 cm) để giúp tăng cân bằng cho xe. Mỗi xe vẫn phải xử dựng 2 loại lốp trong ngày đua. Nắp ốp thêm ở lốp xe bị cấm ==> chung ta sẽ được thấy nhiều cứ vượt "áp đít, vào vùng khí động học và vọt lên" ai cơ thể làm việc này tốt như Schumi hay Alonso?
- Phân hàng: vẫn 3 loạt
Loạt đầu 20': loại 8 chú, nghỉ 7' vào loạt 2 15' loại 8 chú, nghỉ 8' vào loạt 3 10'. Khi đua phân hạng các xe được chạy bao nhiêu vòng tùy ý, đổ xăng tùy ý, tiếp xăng phải tắt động cơ...
Đại loại mấy cái chính là như vậy ạ! Chúc các cụ 1 mùa giải hấp dẫn...
Em dự đoán mùa này là cuộc đua: Schumi-Alonso-Haminton-Vettel. Đặt cửa chính cho chú số 2