Chủ đề tương tự
Triết lý cơ bản nói trong video là việc đưa kompresor ra xa turbo để giảm nhiệt khí nạp, nhu cầu làm mát ít hơn, giàn giải nhiệt có thể nhỏ hơn, giảm kích thước sidepot, vị trí động cơ đực đặt ở vị trí thích hợp với trọng tâm xe…
Ở thế hệ turbo F1 hiện nay, MGU-H đặt giữa turbo và compressor đã hấp thụ nhiều nhiệt năng từ turbo nên khí nạp không còn bị nung nóng nhiều như trước đây nữa.
Việc tách xa 2 bộ phận trên sẽ nảy sinh những vấn đề phức tạp khác: trục turbin phải to và dài hơn. Quá trình rung trong vận hành..sẽ làm hao tốn công năng. Vị trí ống nạp và xả cũng rất khó thưc hiện trong thiết kế…
Trong video thì chỉ thấy fác họa việc đưa xa 2 bô phận trên nhưng hình ành thì chưa thấy. Em cố tìm trên mạng cũng chưa thấy hình ảnh cụ thể bố trí turbo-compresor của Mer. Bác nào thấy show giùm nhé.
Ở thế hệ turbo F1 hiện nay, MGU-H đặt giữa turbo và compressor đã hấp thụ nhiều nhiệt năng từ turbo nên khí nạp không còn bị nung nóng nhiều như trước đây nữa.
Việc tách xa 2 bộ phận trên sẽ nảy sinh những vấn đề phức tạp khác: trục turbin phải to và dài hơn. Quá trình rung trong vận hành..sẽ làm hao tốn công năng. Vị trí ống nạp và xả cũng rất khó thưc hiện trong thiết kế…
Trong video thì chỉ thấy fác họa việc đưa xa 2 bô phận trên nhưng hình ành thì chưa thấy. Em cố tìm trên mạng cũng chưa thấy hình ảnh cụ thể bố trí turbo-compresor của Mer. Bác nào thấy show giùm nhé.
Last edited by a moderator:
Chặng vừa rồi, khi Safetycar vừa vào thì chỉ cần 1 vòng là 2 chiếc Mer cách chiếc thứ 3 đến 4 giây thì xe nào theo kịp.
Mà trong thời gian đua thử, em thấy chiếc Mer của Ros chạy trên đường thẳng chỉ lên được tới số 6. Trong khi những xe còn lại thì chạy lên số 7 hoặc 8. Chẳng lẽ chỉ cần tới số 6 xe của Mer đã đạt vân tốc của các xe đội khác khi chạy đến số 7 hoặc 8?
Mà trong thời gian đua thử, em thấy chiếc Mer của Ros chạy trên đường thẳng chỉ lên được tới số 6. Trong khi những xe còn lại thì chạy lên số 7 hoặc 8. Chẳng lẽ chỉ cần tới số 6 xe của Mer đã đạt vân tốc của các xe đội khác khi chạy đến số 7 hoặc 8?
em cũng thấy việc chơi split turbo này quá phức tạp, và cũng chưa nghe nói đến có đ cơ nào thiết kế thành công cái này, nó ảnh hưởng lớn đến thiết kế đ cơ & xe ( phía cửa hút gió của máy nén )
giả dụ MERC chơi split turbo thật thì các đội xài powered by MERC thì sao nhỉ ?
xem video power unit của RENAULT thì thấy bộ MGU-H bố trí ở phía sau bộ turbin-kompressor ( theo thứ tự : turbin - kompressor - MGU-H ) về hiệu năng thì e ko biết, nhưng riêng về mặt cơ khí thì thấy ko tối ưu bằng MERC, ko biết của FER thì bố trí theo kiểu nào ?
giả dụ MERC chơi split turbo thật thì các đội xài powered by MERC thì sao nhỉ ?
xem video power unit của RENAULT thì thấy bộ MGU-H bố trí ở phía sau bộ turbin-kompressor ( theo thứ tự : turbin - kompressor - MGU-H ) về hiệu năng thì e ko biết, nhưng riêng về mặt cơ khí thì thấy ko tối ưu bằng MERC, ko biết của FER thì bố trí theo kiểu nào ?
Last edited by a moderator:
Khả năng Merc dùng thiết kế này và giải quyết được các thách thức mà thiết kế này đặt ra là hoàn toàn có thể và là khả năng rất cả. Lý do vì sao cùng dùng động cơ của Merc mà các đội khác lại không được như Merc thì hoàn toàn có thể giải thích một cách logic rằng Merc có đầy đủ thời gian để thiết kế chiếc xe của mình cho phù hợp với động cơ như vậy nhưng các đội khác thì ngược lại. Họ nhận được động cơ muộn hơn rất nhiều, rất có thể họ phải thiết kế phần chassis trước rồi sau đó điều chỉnh cho phù hợp với thực tế layout động cơ nên chiếc xe của họ không thể đạt được mức "chuẩn" như của Merc.fanofcar nói:em cũng thấy việc chơi split turbo này quá phức tạp, và cũng chưa nghe nói đến có đ cơ nào thiết kế thành công cái này, nó ảnh hưởng lớn đến thiết kế đ cơ & xe ( phía cửa hút gió của máy nén )
giả dụ MERC chơi split turbo thật thì các đội xài powered by MERC thì sao nhỉ ?
e có thắc mắc này : cái cửa hút gió của kompressor của RENAULT nhìn là thấy liền !, còn của MERC thì nằm ở đâu ? ( đây vẫn là turbo thường )
RENAULT :
MERC : cái ống này thì được nối với air sau cooler rồi ! dẫn vào khoang nạp.
gió vào cửa hút kompressor ở đâu ?
nhìn cái hình này thì miệng hút của kompressor đi ngược ra phía trước và nó phải nối với đường hút gió phía trên đầu tay đua ở vị trí đâu đó gần cái ống nối với air cooler, nhưng ko thấy ? ( các bác xem hình thứ nhì, từ trên xuống )
RENAULT :
MERC : cái ống này thì được nối với air sau cooler rồi ! dẫn vào khoang nạp.
gió vào cửa hút kompressor ở đâu ?
nhìn cái hình này thì miệng hút của kompressor đi ngược ra phía trước và nó phải nối với đường hút gió phía trên đầu tay đua ở vị trí đâu đó gần cái ống nối với air cooler, nhưng ko thấy ? ( các bác xem hình thứ nhì, từ trên xuống )
Last edited by a moderator:
Bác xem hình này thì sẽ rõfanofcar nói:e có thắc mắc này : cái cửa hút gió của kompressor của RENAULT nhìn là thấy liền !, còn của MERC thì nằm ở đâu ? ( đây vẫn là turbo thường )
RENAULT :
MERC : cái ống này thì được nối với air sau cooler rồi ! dẫn vào khoang nạp.
gió vào cửa hút kompressor ở đâu ?
nhìn cái hình này thì miệng hút của kompressor đi ngược ra phía trước và nó phải nối với đường hút gió phía trên đầu tay đua ở vị trí đâu đó gần cái ống nối với air cooler, nhưng ko thấy ? ( các bác xem hình thứ nhì, từ trên xuống )
cauthidekhonggia nói:Bác xem hình này thì sẽ rõfanofcar nói:e có thắc mắc này : cái cửa hút gió của kompressor của RENAULT nhìn là thấy liền !, còn của MERC thì nằm ở đâu ? ( đây vẫn là turbo thường )
RENAULT :
MERC : cái ống này thì được nối với air sau cooler rồi ! dẫn vào khoang nạp.
gió vào cửa hút kompressor ở đâu ?
nhìn cái hình này thì miệng hút của kompressor đi ngược ra phía trước và nó phải nối với đường hút gió phía trên đầu tay đua ở vị trí đâu đó gần cái ống nối với air cooler, nhưng ko thấy ? ( các bác xem hình thứ nhì, từ trên xuống )
biết chắc là nó đi ra phía trước, nhưng cái hình của e nó chưa gắn cái miệng ống hút thò lên, nên e chẳng biết nó chui ra từ chổ nào, giờ thì thấy rồi !
các đội thường đưa những hình ảnh chưa đầy đủ lên, vì sợ đưa sớm quá có thể sẽ bị soi & copy một phần nào đó !
Thêm một minh họa(lý thuyết) về lợi thế của "turbo split"
Ngoài lợi thế về giảm nhu cầu làm mát khí nạp, thêm quan diểm cho rằng khí của sidepot được gia tăng cho diffuser.
Ngoài lợi thế về giảm nhu cầu làm mát khí nạp, thêm quan diểm cho rằng khí của sidepot được gia tăng cho diffuser.