Hạng B2
8/1/15
302
480
63
36
Hà Nội
Lượn lờ trên youtube, e thấy cái clip này:


bài đánh giá + so sánh chi tiết của nó. E thấy đây là một bài đánh giá hết sức chi tiết cho nhiều tiêu chí có thể kể ra như:
- Giá cả, trang bị nội, ngoại thất
- Bố trí và mức độ rộng rãi, thoải mái của khoang xe
- Máy móc, khả năng kéo (quan trọng đối với thị trường Úc)
- Khả năng off-road
- v.v.

Bài hơi dài, lại viết bằng tiếng Anh nên có thể sẽ có nhiều bác không hiểu hết. Nếu có đủ thời gian e sẽ lược dịch một phần.

Còn bác nào không đủ nôn nóng để đọc, thì kết quả cuối cùng của bài so sánh như sau:
Kết quả so sánh ở từng tiêu chí:
Family 4x4 SUV Mega test của trang Caradvice


Và kết quả cuối cùng:
Family 4x4 SUV Mega test của trang Caradvice

Đây là một bài test mà người test cũng phải thừa nhận là rất khó để chọn lựa ra người thắng cuộc. Kết luận cuối đã chọn Fortuner đứng đầu. Tuy không phải là chiếc xe xuất sắc nhất trong từng tiêu chí đưa ra nhưng xét toàn diện thì nó ổn nhất. All new PS chỉ kém có 1 điểm, cũng gớm đấy chứ phải không các bác :D
 
  • Like
Reactions: truong195
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
Có nhiều thang đo mà mình nghĩ rằng không phù hợp ở VN, do vậy em mạn phép tính điểm lại như sau
1. Urban Driving (lái trong phố): Mit 16, Toy 18
2. Country Driving (lái đường trường): Mit 11, Toy 13
3. Off-road: không tính
4. Towing - sức kéo: không tính, vì em nghỉ hiếm ai lấy xe bạc tỉ ra kéo re-mooc ở xứ ta
5. Interior - nội thất: Mit 18, Toy 18
6. Value - Đáng Giá: Mit 20, Toy 13
Tổng: Mit 65, Toy 62
Nếu thêm tiêu chí bán lại, dịch vụ sau bán hàng: Mit 10, Toy 18 thì tổng: Mit 75, Toy 80 phản ánh đúng thị trường xứ ta :)

Qua bảng đánh giá trên có thể thấy Mit bắt đầu thua sút Toy về động cơ, cảm giác lái, chỉ nhờ nội thất & giá rẽ bù lại thôi. Đừng ngủ mơ động cơ, khung gầm mình số 1 nữa Mit nhé
 
Hạng B2
8/1/15
302
480
63
36
Hà Nội
Có nhiều thang đo mà mình nghĩ rằng không phù hợp ở VN, do vậy em mạn phép tính điểm lại như sau
1. Urban Driving (lái trong phố): Mit 16, Toy 18
2. Country Driving (lái đường trường): Mit 11, Toy 13
3. Off-road: không tính
4. Towing - sức kéo: không tính, vì em nghỉ hiếm ai lấy xe bạc tỉ ra kéo re-mooc ở xứ ta
5. Interior - nội thất: Mit 18, Toy 18
6. Value - Đáng Giá: Mit 20, Toy 13
Tổng: Mit 65, Toy 62
Nếu thêm tiêu chí bán lại, dịch vụ sau bán hàng: Mit 10, Toy 18 thì tổng: Mit 75, Toy 80 phản ánh đúng thị trường xứ ta :)

Qua bảng đánh giá trên có thể thấy Mit bắt đầu thua sút Toy về động cơ, cảm giác lái, chỉ nhờ nội thất & giá rẽ bù lại thôi. Đừng ngủ mơ động cơ, khung gầm mình số 1 nữa Mit nhé

Ấy, bác đừng nói thế, chết! Đây là ở xứ người mà bác! Nếu đủ kiên nhẫn và thời gian, bác đọc qua phần đánh giá cái Drivetrain rồi hẵng nói vậy nhé.

Về drivetrain của các ứng viên, phần của Mit đây ạ:
" The Mitsubishi’s might be the smallest in capacity at 2.4-litres, but it also has a much lighter car to lug about, and a thoroughly modern eight-speed auto to keep the engine speeds where they need to be, more effectively.
Fellow tester Paul considered it the “punchiest” engine once on the move, with ample torque later in the rev range and the ability to even get the rear tyres squirming about in 2WD mode. It was also well behaved and tractable around town. Paul’s 0-100km/h sprint time stopped the watch at 9.6 seconds, which was the quickest here."

Không đến nỗi tệ phải không, mặc dù của Fortuner cũng được đánh giá cao :D

Khung gầm thì e không dám bàn vì hiểu biết hạn chế và trong bài so sánh cũng không nói rõ :D

Tuy nhiên, một lần nữa e nhắc lại, đây là xe ở xứ người ta, về VN có thể sẽ khác :D
 
Hạng B2
8/1/15
302
480
63
36
Hà Nội
Xe chỉ cắt Option, giảm Hp..còn cái cơ bản không thay đổi.

Cắt option linh tinh còn được. Dùng động cơ cũ với giảm HP e ứ thèm mua luôn. Cầm con PSG 3.0 với cái lẫy đã bị nghiện nặng rồi, g e cầm lái con nào yếu hơn, lại còn không có lẫy nữa thì chỉ vài cây thôi e xuống hàng ghế thứ 2 ngồi cho phẻ hihi
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Cắt option linh tinh còn được. Dùng động cơ cũ với giảm HP e ứ thèm mua luôn. Cầm con PSG 3.0 với cái lẫy đã bị nghiện nặng rồi, g e cầm lái con nào yếu hơn, lại còn không có lẫy nữa thì chỉ vài cây thôi e xuống hàng ghế thứ 2 ngồi cho phẻ hihi
Trước có một bác Grandis, đi 45.000 km mà đã đốt cháy 3 cái Pô. còn Phân lớn người sử dụng xe mình toàn là đi nhẹ, nói khẽ không à.