Việc sử dụng động cơ 2.9 V6 dường như không ảnh hưởng đến hiệu suất của Ferrari 296 GTB khi sản sinh sức mạnh đáng gờm. Ferrari đã tuyên bố “đây là chiếc xe thú vị nhất để cầm lái trong dải sản phẩm của chúng tôi”.
Được đặt tên là 296 GTB với ý nghĩa động cơ 2.9 V6, siêu xe mới nhất của Ferrari là chiếc siêu xe đường phố đầu tiên của hãng trang bị động cơ 6 xi lanh từ sau những năm 70. Ferrari 296 GTB được định vị nằm trên F8 Tributo vì vậy mà hiệu suất xe cũng vượt trội hơn so với “đàn anh”.
Động cơ xăng V6 2.9 lít (góc nghiêng 120 độ) hoạt động độc lập sản sinh công suất
654 mã lực, tương đương 218 mã lực mỗi lít dung tích xi lanh. Theo Ferrari, đây là mức hiệu suất cao nhất so với bất kỳ siêu xe sản xuất thương mại nào đang được bán.
Khi kết hợp với động cơ điện, công suất tổng của xe lên đến
819 mã lực và momen xoắn cực đại
740 Nm. Nhờ đó, 296 GTB mạnh hơn đáng kể so với F8 Tributo (710 mã lực) hay đối thủ McLaren Artura (671 mã lực).
Ferrari 296 GTB sử dụng hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn. Siêu xe có khả năng tăng tốc từ
0-100km/h trong 2,9 giây và từ 0-200km/h trong 7,3 giây. So sánh với F8 Tributo, “đàn anh” cần 2,9 giây và 7,6 giây để đạt cùng tốc độ.
Tốc độ tối đa ở mức
330km/h. Ferrari cho biết 296 GTB có thể hoàn thành đường đua Fiorano của hãng trong 1 phút 21 giây, nhanh hơn 1,5 giây so với F8.
Hệ thống hybrid trên 296 GTB bao gồm một động cơ điện 164 mã lực/314 Nm được đặt nằm giữa động cơ V6 và hộp số tự động 8 cấp và bộ pin 7,45 kWh gắn dưới sàn.
Tương tự “đàn anh” SF90 hay McLaren Artura, 296 GTB có sẵn chế độ chạy thuần điện. Ferrari cam kết tầm hoạt động 25km, ít hơn khoảng 5km so với Artura. Hệ truyền động hybrid này có thể sẽ được áp dụng cho cả siêu SUV Purosangue sắp tới của Ferrari.
Ferrari đã cố gắng giảm trọng lượng xe để bù cho hệ thống hybrid. Ngoài việc cắt giảm 2 xi lanh, 296 GTB cũng ngắn hơn 46mm so với F8 Tributo, kích thước trục trước/sau ngắn hơn 50mm.
Nhờ đó, trọng lượng khô của 296 GTB là 1.470kg nhưng vẫn nặng hơn 35kg so với F8 Tributo cũng như Artura.
Khách hàng có thêm gói nâng cấp Assetto Fiorano bao gồm bộ giảm chấn đa điểm, các chi tiết thân xe bằng carbon, kính gió sau bằng vật liệu composite và lốp Michelin Cup 2 R, giúp giảm trọng lượng xe xuống 12kg, xuống thêm 7kg nếu tùy chọn mâm xe carbon.
Nói về thiết kế của 296 GTB, siêu xe này mang nhiều âm hưởng từ đàn anh SF90 và xe đua 250 LM của hãng từ những năm 60. Cánh gió phía sau 296 GTB được thiết kế để tạo ra lực ép 360kg xuống mặt đường ở vận tốc 250km/h. Trong khi đó, sự tách biệt giữa cột B và mui xe cho thấy rõ thiết kế của một phiên bản Spyder (mui trần) sẽ trông như thế nào.
Nội thất cũng được đơn giản hóa để tập trung vào người lái. Không có màn hình cảm ứng lớn gắn trên bảng điều khiển như các mẫu xe ô tô hiện đại. Ngay cả táp lô cũng có hình dạng cổ điển nằm ngang, không có bất kỳ mối liên hệ nào với bệ điều khiển trung tâm của người lái. Cuối cùng, bộ chọn số thiết kế kiểu nút gạt như SF90.
Ferrari chưa công bố giá bán cho 296 GTB tại Mỹ. Riêng tại Châu Âu, siêu xe V6 hybrid này sẽ có giá từ
269.000 Euro (~7,4 tỷ đồng). Giao xe dự kiến từ đầu năm 2022 cho thị trường Châu Âu và cuối năm 2022 cho thị trường Mỹ.
Mời các bác chiêm ngưỡng Ferrari 296 GTB: