Ferrari vừa chính thức tuyên bố nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu kém của xe đua F2008 trong trận đua Monza là hệ thống phanh. Trong thời tiết lạnh của trời mưa, hệ phanh hoạt động không hết công suất và do đó không làm nóng những chiếc lốp Bridgestone tới nhiệt độ cần thiết.
Trong trận đua Monza vừa qua, khi trời đổ mưa to, có thể thấy hai chiếc Ferrari dường như chậm hẳn lại trong khi Lewis Hamilton bon bon vượt hết người này đến người khác, trong đó có cả Raikkonen. Sau cuộc thử xe tại Mugello vừa qua, trước thềm trận đua đêm đầu tiên trong lịch sử F1, Ferrari vừa tuyên bố nguyên nhân của việc này, đó là do hệ phanh không nóng lên tới mức cần thiết trong điều kiện nhiệt độ thấp. Chính vì thế, khi tay đua đạp phanh, chiếc F2008 giảm tốc từ từ và do đó đã không làm nóng bộ lốp extreme tới nhiệt độ cần thiết để tạo độ bám đường ổn định cho xe. Trong 4 trận đua sắp tới, có hai địa điểm là Singapore và Braxin có nhiệt độ cao, còn Thượng Hải và nhất là Nhật Bản luôn có khả năng trời đổ mưa. Vì vậy, Ferrari đã phải gấp rút tìm cách khắc phục nhược điểm nói trên nếu muốn bảo vệ ngôi vô địch. Theo ông Stefano Domenicali, trong cuộc thử nghiệm cuối tuần qua ở Mugello, họ đã tìm ra giải pháp cho vấn đề này vì đã có một nhà cung cấp mới.
“Chúng tôi vừa hoàn thành một cuộc thử xe kéo dài 3 ngày để chuẩn bị cho trận đua Singapore. Chúng tôi đã cải tiến chiếc F2008 để nâng cao tính cạnh tranh của nó tới mức tối đa trong 4 trận đua còn lại của mùa giải” – ông bầu Ferrari cho biết – “Cuộc chạy đua giành 2 ngôi vô địch đang rất căng thẳng và nhân dịp giới thiệu chiếc California tại Maranello vừa qua, Kimi cùng Felipe đã gặp gỡ ông Montezemolo. Chủ tịch Ferrari đã tuyên bố rõ mục đích của đội là bảo vệ hai chức vô địch, do đó, trong các trận đua sắp tới, hai tay đua của chúng tôi sẽ để mục đích của đội đua lên hàng đầu”.
Trong tuần qua, Raikkonen và Massa đã tới trung tâm thí nghiệm của Fiat để làm quen với đường đua Singapore qua simulator siêu hiện đại tại đây (Ferrari đang xây dựng simulator riêng, hiện đại bậc nhất trong F1). Được biết, Massa sẽ tới Singapore trong ngày thứ Ba và Raikkonen sẽ đến đây vào thứ Tư tuần này. Giống như các đội đua khác, Ferrari cũng tìm cách để hai tay đua của họ không thích nghi với thời gian tại đây mà vẫn hoạt động theo đồng hồ sinh học châu Âu. Đây cũng là một điều đáng chú ý vì Toyota thì lại cho rằng tốt hơn cả là nên thích ứng với thời gian tại Singapore
Chờ xem có đúng thế không