Khi nói đến Ferrari đời cũ, giới mộ điệu xe Ferrari trong nước chỉ biết đến cái tên Ferrari 360 là siêu xe đời sâu nhất, đây một trong những siêu xe Ferrari mở màn cho phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam. Để dễ dàng hình dung, em xin liệt kê các thế hệ xe Ferrari hạng trung kể từ đời 355 trở về sau này bao gồm: 355 (1995 - 1999), 360 (2000 - 2004), 430 (2004 - 2009), 458 (2010 - 2015), 488 (2015 - 2019) và mới nhất là F8 Tributo. Kể từ đời 488 trở đi, dòng xe thể thao hạng trung của Ferrari chuyển sang sử dụng máy tăng áp kép thay vì hút khí tự nhiên.
Cảm xúc của em khi lần đầu “chạm mặt” chiếc F355 F1 Spider này tại garage Việt Mỹ rất thú vị, F355 khác biệt hoàn toàn so với những chiếc Ferrari hiện đại mà em có dịp tiếp xúc trước đó. Là một siêu xe đại diện của Ferrari ở thế kỷ trước, dòng F355 mang thiết kế rất quyến rũ xen lẫn một chút gì đó rất cổ điển của siêu xe thập niên 90, chỉ riêng nước sơn bóng bẩy màu đỏ Rosso Corsa như bừng sáng, nổi bật dưới ánh đèn trắng của phòng detailing là cũng đủ “hớp hồn” những ai yêu ô tô.
Cái đẹp của F355 F1 Spider không phải kiểu “đập vào mắt” ngay lập tức, nó đẹp một cách đơn giản và rất gợi cảm, càng nhìn nó sẽ càng bị nó cuốn vào. Thật khó để miêu tả hết vẻ đẹp của một chiếc Ferrari bằng các mỹ từ có trong từ điển, xe Ferrari thực sự là một tác phẩm nghệ thuật di động và luôn mang vẻ đẹp vượt thời gian.
Có một sự thật là xe Ferrari coupe đã đẹp, xe Ferrari mui trần (Spider) còn đẹp hơn rất nhiều! Phần mui vải cứng màu đen đối lập với màu thân xe màu đỏ rực tạo nên một dáng vóc cực kỳ năng động, thể thao và cực kỳ thẩm mỹ khi Ferrari F355 được “chắp bút” bởi nhà thiết kế Ý - Pininfarina, đây một đối tác truyền thống của hãng Ferrari. Ferrari F355 F1 Spider chắc chắn sẽ làm những ai yêu xe phải ngẩn ngơ và rất khao khát sở hữu nó. Ai bảo tiền bạc sẽ không mang lại hạnh phúc?
Ferrari F355 được trang bị hệ thống treo độc lập gồm hai cánh tay đòn không nằm song song có chiều dài và kích cỡ khác nhau, lò xo và giảm chấn bằng nhôm với thanh chống lật (anti-roll bar) trước/ sau. F355 là dòng xe đầu tiên được trang bị giảm chấn điện tử biến đổi liên tục và có thể điều chỉnh theo hai hướng: Comfort (thoải mái) và Sport (thể thao)
Động cơ V8 3.5L của F355 sử dụng hệ thống phun xăng và đánh lửa từ Bosch Motronic M2.7, ngoài ra F355 còn sử dụng cạc te khô (dry-sump) với bình chứa dầu bôi trơn được bố trí đặt riêng giúp động cơ được hạ thấp nhất nhằm cho trọng tâm xe thấp giúp xe vận hành linh hoạt và ổn định. Động cơ V8 này mang tỷ số nén 11:1. Ferrari F355 Spider có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ trong 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 295 km/h.
Dòng Ferrari F355 được cựu vô địch xe đua công thức 1 - Phil Hill (1927 - 2008) bình chọn là một trong 10 chiếc Ferrari tốt nhất, F355 được xếp ngang hàng với các mẫu xe Ferrari nổi tiếng khác như 250 GTO và 250 SWB.
Dù đã sản xuất cách đây 20 năm, Ferrari F355 F1 Spider 1999 tại Việt Nam vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên vẹn vốn có ban đầu của nó, đây thực sự là một món đồ sưu tầm mang ý nghĩa rất lớn với chủ nhân xe khi đã rất tâm huyết mang siêu xe này về nước và nỗ lực làm đẹp cho nó. Nếu các bác có dịp bắt gặp F355 Spider F1 lăn bánh trên phố, thì hãy nhìn ngắm và thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của nó nhưng đừng quên rằng trước mắt các bác là chiếc Ferrari già nhất tại Việt Nam!
Attachments
-
304,3 KB Đọc: 180
-
266,5 KB Đọc: 303
-
329 KB Đọc: 151
-
348,3 KB Đọc: 147
-
318,6 KB Đọc: 138
-
299,4 KB Đọc: 131
-
294,6 KB Đọc: 131
-
320,5 KB Đọc: 133
-
295,6 KB Đọc: 130
-
278,8 KB Đọc: 137
-
253 KB Đọc: 132
-
322,1 KB Đọc: 144
-
272,8 KB Đọc: 128
-
267,8 KB Đọc: 132
-
343,8 KB Đọc: 132
-
272,4 KB Đọc: 134
-
279,4 KB Đọc: 126
-
318,6 KB Đọc: 131
-
265,9 KB Đọc: 124
-
295,1 KB Đọc: 129
-
348,7 KB Đọc: 131
-
266,8 KB Đọc: 134
-
338,7 KB Đọc: 131
-
336,9 KB Đọc: 130
-
330,3 KB Đọc: 130
-
285,2 KB Đọc: 124
-
324,2 KB Đọc: 138
-
317,2 KB Đọc: 137
-
302,9 KB Đọc: 130
-
344,6 KB Đọc: 124