Sau 6 tháng kể từ khi ra mắt F8 Tributo, hãng Ferrari đã giới thiệu phiên bản mui trần F8 Spider hoàn toàn mới. Ferrari F8 Spider được xem là ‘’người kế nhiệm’’ của Ferrari 488 Spider.
Như bao mẫu xe mui trần mới từ Maranello, Ferrari F8 Spider vẫn mang phong cách thiết kế đầy gợi cảm và chung ngôn ngữ thiết kế với biến thể coupe - F8 Tributo đã ra mắt trước đó. So với ‘’người tiền nhiệm’’ 488 Spider, F8 Spider mới nhẹ hơn 20 kg (44 pounds) trong khi chỉ nặng hơn 20 kg (44 lbs) so với 488 Pista – một phiên bản đặc biệt chia tay dòng 488.
‘’Trái tim’’ của Ferrari F8 Spider chính là khối động cơ V8 3.9L tăng áp kép biturbo quen thuộc chia sẻ với biến thể F8 Tributo. Động cơ V8 này cho công suất tối đa 710 mã lực có được tại 8.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại dải vòng tua từ 3.250 vòng/ phút. Để so sánh, F8 Tributo mạnh hơn 488 Spider khoảng 50 mã lực và mô-men xoắn 10Nm (7 lb-ft) so với mô hình mà nó thay thế. F8 Spider chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/ h (nhanh hơn một phần mười giây so với 488 Spider) trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h, nhanh hơn đáng kể so với 325 km/h so với 488 Spider.
Phần đầu sử dụng cụm đèn pha với đèn định vị LED nằm ngang, bộ khuếch tán khí động học “S-Duct” giúp dẫn không khí đi qua “mũi” và thoát ra tại điểm cong trên mui xe với tác dụng tạo lực nén xuống mặt đường (downforce), thiết kế này cho phép không khí đi qua bốn bánh nhằm giải nhiệt cho hệ thống phanh, giải nhiệt độ cho khoang động cơ bao gồm các vị trí lắp bộ tản nhiệt.
Động cơ V8 3.9L biturbo đã mang về rất nhiều giải thưởng danh giá cho hãng xe Ferrari, năm nay là năm thứ4 Ferrari tiếp tục giành lấy Giải Thưởng Động Cơ Quốc Tế của năm 2019 - International Engine Of The Year Award 2019. Bản thân động cơ dùng trên F8 Tributo/ F8 Spider vốn được cải tiến và phát triển từ động cơ V8 3.9L biturbo của 488 Piston, hãng xe Ý đã cải tiến ở van nạp/ xả, piston và thành xy-lanh, hệ thống tăng áp và giải nhiệt không khí nạp intercooler lớn hơn, bên cạnh đó động cơ mới giảm được 9,7 kg trọng lượng so với trước đó. Ngoài ra, ở F8 Spider hãng Ferrari còn nâng cấp bộ lọc hạt xăng (GPF) mới để xe tuân thủ luật pháp khí thải nghiêm ngặt hơn của châu Âu.
Cụm đèn hậu mới F8 Tributo không có sự khác biệt so với F8 Tributo với 2 đèn tròn nằm cạnh nhau mỗi bên thay cho 1 đèn hình tròn ở đời 488. Cụm đèn hậu này mang phong cách của Ferrari 812 Superfast
Hãy cùng chờ đợi Ferrari ra mắt chính thức F8 Spider trong thời gian sắp tới. Điều đặc biệt là đây không phải là chiếc Ferrari mui trần duy nhất trong tháng này vì siêu xe hàng đầu 812 Superfast sẽ có phiên bản Spider mui trần trong vài tuần tới. Sau khi được bán ra, F8 Spider sẽ đối đầu trực tiếp với đối thủ như: McLaren 720S Spider hay Lamborghini Huracan Spyder.