Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Phiên thử nghiệm thứ 2 tại Barcelona diễn ra không mấy khả quan với đội Mercedes khi Lewis Hamilton gặp sự cố động cơ với chiếc xe đua số hiệu W11. Trong khi đội đua Ý nhanh chóng rút ngắn khoảng các đầu bảng với tay đua Sebastian Vettel.

Ferrari khởi sắc, Lewis Hamilton gặp sự cố với Mercedes W11 trong đợt chạy thử thứ 2


Trận mưa đêm trước phiên chạy thử thứ 2, cùng với một chút gió lớn vào buổi chiều khiến điều kiện đường đua ở Barcelona không mấy thuận lợi với các tay đua F1. Tuy nhiên điều đó đã không làm khó được Sebastian Vettel khi tay lái người Đức đạt thời gian nhanh nhất trong ngày cho Scuderia Ferrari trước Pierre Gasly và Lance Stroll - trong khi Lewis Hamilton chỉ xoay xở được 14 vòng trước khi sự cố động cơ của Mercedes vào đầu giờ chiều.

Vettel trên SF1000 cùng với bộ lốp siêu mềm C5 đã giành ngôi đầu bảng với 1 phút16.841 giây - thời gian nhanh thứ 3 tính tới thời điểm hiện tại. Đây cũng là lần đầu tiên Ferrari có dấu hiệu khởi sắc, giành top 1 lần đầu tiên qua các đợt chạy thử.

Ferrari khởi sắc, Lewis Hamilton gặp sự cố với Mercedes W11 trong đợt chạy thử thứ 2


Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả, vào buổi sáng phiên thử nghiệm, Vettel đã gặp sự cố khiến chiếc SF1000 lạc vào đám sỏi ven đường, tuy tay đua sau đó đã thoát được ngay sau đó, trọng tài đã kịp phất lá cờ đỏ thứ 3 trong phiên thử nghiệm.

Ferrari hoàn thành tổng cộng 145 vòng đua tại phiên thử nghiệm thứ 2, xếp sau đội đua biểu tượng nước anh Williams với 160 vòng nhờ công của tay đua Nicholas Latifi.

Ferrari khởi sắc, Lewis Hamilton gặp sự cố với Mercedes W11 trong đợt chạy thử thứ 2


Những tưởng mọi thứ sẽ tiếp tục diễn ra suôn sẻ với nhà đương kiêm vô địch nước Đức với Valtteri Bottas hoàn thành 47 vòng đua với thời gian nhanh thứ 2 vào buổi sáng phiên thử nghiệm. Lewis Hamilton lại gặp phải sự cố động cơ sau khi tiếp quản lại chiếc W11 vào buổi chiều thứ 5 khiến nhà đương kim vô địch thế giới phải dừng lại ở Turn 6, sau 14 vòng.

Đội đua Mũi tên bạc đã dành hơn một giờ trong garage để khắc phục sự cố mà sau đó họ đã nói với fan hâm mộ rằng chiếc xe đã gặp trục trặc do áp lực dầu. Tuy nhiên so với thành tích mà Mercedes đã đạt được từ trước mùa giải tới nay, trục trặc nhỏ này không có vẻ gì làm nhà vô địch nản chí.

Ferrari khởi sắc, Lewis Hamilton gặp sự cố với Mercedes W11 trong đợt chạy thử thứ 2


Pierre Gasly về nhì trên chiếc xe đua của AlphaTauri trong bộ lốp C5, chậm hơn Vettel 0,225 giây. Gasly hoàn thành tổng cộng 138 vòng đua, ít hơn người đầu bảng 6 vòng, tuy nhiên con số này vượt xa tổng số vòng đua 2 ngày thử nghiệm trước cộng lại.

Xếp chung cuộc thứ 3 là tay đua mang hai dòng máu Bỉ-Canada Lance Stroll và Nicholas Lafiti đứng thứ 4. Lafiti hoàn thành 159 vòng đua tổng cộng, nhiều hơn bất kỳ tay đua nào và chậm hơn Vettel ngôi đầu bảng 0,5 giây

Lando Norris, tay đua sinh năm 99 của McLaren kết thúc ở vị trí thứ 5 sau khi hoàn thành 113 vòng đua. Xếp sau Norris một hạng là Max Verstapen, tay đua người Hà Lan của RedBull chỉ hoàn thành 31 vòng với sự cố mất lái và văng vào đám sỏi tại Turn 5, khiến chiếc xe phải cần đến sự trợ giúp của xe cứu hộ. đồng đội của anh Alex Albon tiếp quản chiếc Bò tót vào buổi chiều và giành thứ hạng 10.

Daniel Ricciardo của Renault tham dự vòng đua đầu tiên của mình ở ngày thứ Năm với thành tích thứ 11 chung cuộc của tay đua người Úc sau Kevin Magnussen của Haas và đồng đội Esteban Ocon.

Antonio Giovinazzi đánh dấu sự trở lại trong tuần đua thử nghiệm thứ 2 với 92 vòng đua, giành vị trí thứ 12 cho Alfa Romeo. Tay đua gặp sự cố tại Turn 4 khiến chiếc xe xoay vòng và đâm sầm vào barrier. Chiếc C39 bị hư cánh gió sau và nhận lấy chiếc cờ đỏ đầu tiên của phiên thử nghiệm Trước đó, Robert Kubica đã có một vòng đua ngoạn mục vào thứ Tư.

Racing Point một lần nữa thống trị đầu bảng xếp hạng tốc độ, đạt tốc độ 320khm / h ấn tượng với việc sử dụng hệ thống DRS của mình, mặc cho nó bị xem nhẹ.

Ferrari khởi sắc, Lewis Hamilton gặp sự cố với Mercedes W11 trong đợt chạy thử thứ 2


Chỉ còn một ngày thử nghiệm cuối trước khi các đội đua bước vào chặng đua khởi tranh đầu tiên của mùa giải 2020 tại Úc.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/6/15
4.933
15.944
113
40
Thật ra nhà Mẹc chỉ chơi chiêu tâm lý, cho các đội khác tưởng là năm nay động cơ chưa ổn áp. Nhưng vào đua thì với kinh nghiệm giữ lốp thượng thừa của Hal, mọi đối thủ phải dè chừng mệt mõi luôn:p.
Hóng ý kiến chỉ đạo sếp @Ka, a @xxmagicxx nhìn qua tổng thể vài vòng đua thử, thì mùa này vẫn là sự cạnh tranh tam mã Mec-Fer-RB là chính ... bọn "chip hôi" khác tham gia góp vui văn nghệ mà hoy. :D
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.309
5.043
113
E thấy qua mấy ngày chạy thử thì khả năng là Mer và Bull tranh vị trí bá chủ.
Fer chiến với chiếc Mer màu hường cho vị trí thứ ba.
 
Hạng D
21/10/08
3.652
73.871
113
Miền Không Xác Định
Thật ra nhà Mẹc chỉ chơi chiêu tâm lý, cho các đội khác tưởng là năm nay động cơ chưa ổn áp. Nhưng vào đua thì với kinh nghiệm giữ lốp thượng thừa của Hal, mọi đối thủ phải dè chừng mệt mõi luôn:p.
Hóng ý kiến chỉ đạo sếp @Ka, a @xxmagicxx nhìn qua tổng thể vài vòng đua thử, thì mùa này vẫn là sự cạnh tranh tam mã Mec-Fer-RB là chính ... bọn "chip hôi" khác tham gia góp vui văn nghệ mà hoy. :D
6 ngày chạy thử chủ yếu là hiệu chỉnh máy móc khung gầm, test các thứ, thử nghiệm 1 số phương án khác nhau. Laptime không nói lên được gì nhiều. Quan trọng là các chỉ số nhỏ như: tốc độ qua cua đó là bao nhiêu giữa địch và ta? :D Xe đó tăng tốc thế nào khi ra cua,.....laptime không quan trọng nên họ không thèm :D. Trong phỏng vấn thì đợt đầu xe RB chạy với giới hạn công suất động cơ, chủ yếu là test độ bền. Có 1 điều chắc chắn là xe năm nay nhanh hơn năm ngoái khoảng 1s.
Để ý là nhà RB và nhà Fer ít nói (Ít nổ :D) hơn năm ngoái. Trong khi các đội chiếu dưới thì thi nhau lạc quan :D.
Về cái tay lái 2 trục của xe Mẹc. Theo các fan am hiểu thì chưa chắc gì hiệu quả. Mẹc cố tình đưa ra tranh cãi để che lấp 1 thứ gì khác ghê gớm hơn :D. Tất cả đều ở "khu vực xám" giữa có tội và vô tội tuỳ theo lý luận :D. Mùa năm ngoái xe Mẹc không quá áp đảo nên họ cần 1 thứ gì khác vượt trội. Tức là có 1 số chặng đua phù hợp với đội A, chặng khác là đội B,.....Tại nhà Fer quá tệ trong điều hành và chiến thuật nên nhà Mẹc mới thắng dễ.
 
Hạng B2
30/10/16
466
6.096
93
6 ngày chạy thử chủ yếu là hiệu chỉnh máy móc khung gầm, test các thứ, thử nghiệm 1 số phương án khác nhau. Laptime không nói lên được gì nhiều. Quan trọng là các chỉ số nhỏ như: tốc độ qua cua đó là bao nhiêu giữa địch và ta? :D Xe đó tăng tốc thế nào khi ra cua,.....laptime không quan trọng nên họ không thèm :D. Trong phỏng vấn thì đợt đầu xe RB chạy với giới hạn công suất động cơ, chủ yếu là test độ bền. Có 1 điều chắc chắn là xe năm nay nhanh hơn năm ngoái khoảng 1s.
Để ý là nhà RB và nhà Fer ít nói (Ít nổ :D) hơn năm ngoái. Trong khi các đội chiếu dưới thì thi nhau lạc quan :D.
Về cái tay lái 2 trục của xe Mẹc. Theo các fan am hiểu thì chưa chắc gì hiệu quả. Mẹc cố tình đưa ra tranh cãi để che lấp 1 thứ gì khác ghê gớm hơn :D. Tất cả đều ở "khu vực xám" giữa có tội và vô tội tuỳ theo lý luận :D. Mùa năm ngoái xe Mẹc không quá áp đảo nên họ cần 1 thứ gì khác vượt trội. Tức là có 1 số chặng đua phù hợp với đội A, chặng khác là đội B,.....Tại nhà Fer quá tệ trong điều hành và chiến thuật nên nhà Mẹc mới thắng dễ.
e thấy năm ngoái chặng nào ngoằn ngoè thì của bò, chặng nào thẳng nhìu là ngựa, trung tính thì là sao 3 cánh
 
  • Like
Reactions: xxmagicxx
Hạng D
29/6/15
4.933
15.944
113
40
E thấy qua mấy ngày chạy thử thì khả năng là Mer và Bull tranh vị trí bá chủ.
Fer chiến với chiếc Mer màu hường cho vị trí thứ ba.
Nói vại hoy chứ mùa này sếp hok có chốn nga hơm! Fer là đội iu thích của a mừh!
 
  • Love
Reactions: Ka
Hạng D
11/7/16
1.699
2.085
133
e thấy năm ngoái chặng nào ngoằn ngoè thì của bò, chặng nào thẳng nhìu là ngựa, trung tính thì là sao 3 cánh
Chuẩn rồi, mà chặng có ngoằn ngòe thì ít, thẳng thì hok mà trung tính thì nhiều hơn các chặng còn lại nên anh Mẹc auto win mùa này tiếp do luật và mọi thứ vẫn "u như kỹ". Chưa kể anh Ferr đang bị soi vụ fuel sensor vào cuối mùa rồi nên yếu đi thấy hẵn......
 
Hạng D
21/10/08
3.652
73.871
113
Miền Không Xác Định
Tranh cãi của 2 phe về clip trên:
Fan Mẹc: Do Bot chạy ở chế độ giới hạn động cơ nên không thể nhanh được. Nhưng ra vào cua rất mượt mà. Still the best :D
Fan RB: Mad Max nhanh hơn, dù chạy lốp C4 vs Bot với C5. Khúc cuối Max cố ý giảm tốc :D cùng 1 lỗi nhỏ nên mới về sau. 1 fan khác dẫn chứng là Max đã chạy lốp C2 với thời gian 1:16.6 cho nên xe RB nhanh nhất hiện giờ :D.