Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Thống kê mới đây nhất của trang web Fiat Group World (web này không chịu chi phối của Fiat Chrysler Automobiles) cho thấy hãng siêu xe Ý sở hữu số tiền lời khủng nhất trong năm 2019 vừa rồi. Cụ thể cứ mỗi chiếc xe bán ra thì Ferrari lại bỏ túi khoảng 94.474 USD (2,2 tỷ đồng).

Ferrari lời hơn 2,2 tỷ cho mỗi siêu xe bán ra, gấp 30 lần so với BMW


Thống kê của Fiat Group World cho thấy thị trường ô tô thế giới có dấu hiệu hạ nhiệt trong những năm gần đây. Cụ thể, dữ liệu được công bố bởi 28 nhà sản xuất xe hơi quan trọng nhất chỉ ra rằng lợi nhuận hoạt động của họ giảm 11% xuống còn 86,4 tỷ euro vào năm ngoái.

Tại thị trường Mỹ, doanh số bán xe tại cường quốc này năm 2019 đạt mức 17,1 triệu xe, giảm so với năm 2018. Tuy nhiên, nhìn chung vẫn có một số hãng xe đã có một năm không quá chật vật. Đơn cử là Ferrari.

Ferrari lời hơn 2,2 tỷ cho mỗi siêu xe bán ra, gấp 30 lần so với BMW


Trang web trên báo cáo rằng Ferrari đã bán 10.131 xe với biên lợi nhuận hoạt động là 23,2% cho mỗi chiếc, lên tới 94.474 USD (2 tỷ 232 triệu theo tỷ giá hối đoái hiện tại). Tuy vậy, con số này vẫn chưa lớn bằng lợi nhuận 94.947 USD (tương đương 2 tỷ 244 triệu) vào năm 2018.

Fiat Group World cho biết Ferrari đã đạt được tỷ suất lợi nhuận ấn tượng thông qua việc áp dụng các công nghệ mới, thích ứng với những thay đổi của thị trường và cách quảng bá các sản phẩm của mình.

Ferrari lời hơn 2,2 tỷ cho mỗi siêu xe bán ra, gấp 30 lần so với BMW

Ferrari lời hơn 2,2 tỷ cho mỗi siêu xe bán ra, gấp 30 lần so với BMW

Ferrari lời hơn 2,2 tỷ cho mỗi siêu xe bán ra, gấp 30 lần so với BMW

Ferrari lời hơn 2,2 tỷ cho mỗi siêu xe bán ra, gấp 30 lần so với BMW


Nếu các bác chưa thấy con số này vẫn chưa thực sự ấn tượng, biểu đồ cụ thể hơn dưới đây sẽ giúp các bác dễ hình dung doanh thu khủng mà Ferrari có được so với các hãng khác.

Ferrari lời hơn 2,2 tỷ cho mỗi siêu xe bán ra, gấp 30 lần so với BMW


Theo biểu đồ thống kê trên, BMW sẽ cần bán 30 xe để bằng với tiền lãi của một chiếc Ferrari đã bán. VW sẽ cần bán 56 chiếc, trong khi đó, Mercedes sẽ phải bán 67 chiếc xe mới để tìm được chỗ đứng tài chính tương đương. Tập đoàn Ford cần bán 908 xe và Nissan cần phải bán hết 928 Nissan để sáng vai với nhà sản xuất siêu xe Ý.

Ngoài ra thống kê của Fiat Group World còn chỉ ra rằng Trung Quốc là thị trường tiêu thụ xe lớn nhất thế giới trong 2 năm 2018-2019 liên tiếp, chiếm 29% tổng số lượng xe tiêu thụ toàn cầu. Đây là miếng bánh béo bở của các tập đoàn như Volkswagen Group, Honda, GM, Daimler and BMW Group.

Ferrari lời hơn 2,2 tỷ cho mỗi siêu xe bán ra, gấp 30 lần so với BMW


Riêng Volkswagen, tập đoàn này đứng đầu bảng xếp hạng tổng số xe được bán ra nhiều nhất trong năm 2019, tăng trưởng 1% so với năm ngoái.

Ferrari lời hơn 2,2 tỷ cho mỗi siêu xe bán ra, gấp 30 lần so với BMW


 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Osin
Tập Lái
20/3/20
11
18
3
70
Thấy nhiều bác chê xe ở vn mình giá đắt, nhưng các bác có nghĩ tới cái hậu quả của việc xe oto giá rẻ xuống ko?

Ai đã đi Thái Lan, đi Indo rồi mới biết cái cảnh kẹt xe nó như thế nào. Mà cơ sở hạ tầng tại VN mình thì thua xa 2 nước đó. Cứ trải qua cái cảnh đi 7km hết gần 2 giờ thì lại ước gì xe oto nó đắt để ít người đi. Dù gì xe đắt nhà nước vẫn thu dc thuế mà ko áp lực cho cơ sơ hả tầng. Xe mà rẻ thì dám chắc ở các thành phố lớn khỏi ra đường, mà cũng khỏi thở

Còn đây là xe của em đi, không nhiều bác lại bảo không có xe đi mà lại chém gió
 

Attachments

Hạng B2
17/4/17
365
353
63
43
Thua các cụ nhà ta hết.
Chả cần phải làm gì, áp mấy cái thuế lời mấy con xe :p
Bệnh viện lớn nhất thủ đô còn bán nước sôi thu tiền mà, mà chủ cty bán nước sôi nghe nói là vợ của lãnh đạo gì gì ấy.
Tính ra ko có Covif thì có khi bán nước sôi tới cuối thế kỷ này mới thay đổi.
 
  • Wow
Reactions: hoanganhdhyhp
Hạng B2
17/4/17
365
353
63
43
Thấy nhiều bác chê xe ở vn mình giá đắt, nhưng các bác có nghĩ tới cái hậu quả của việc xe oto giá rẻ xuống ko?

Ai đã đi Thái Lan, đi Indo rồi mới biết cái cảnh kẹt xe nó như thế nào. Mà cơ sở hạ tầng tại VN mình thì thua xa 2 nước đó. Cứ trải qua cái cảnh đi 7km hết gần 2 giờ thì lại ước gì xe oto nó đắt để ít người đi. Dù gì xe đắt nhà nước vẫn thu dc thuế mà ko áp lực cho cơ sơ hả tầng. Xe mà rẻ thì dám chắc ở các thành phố lớn khỏi ra đường, mà cũng khỏi thở

Còn đây là xe của em đi, không nhiều bác lại bảo không có xe đi mà lại chém gió
Bác đã qua đó chưa? Em đã đi Thái Lan và làm việc ở Indo nhưng kẹt xe ko bằng 1 góc Sài Gòn và cao tốc Long Thành Dầu Giây nhé.
 
Tập Lái
20/3/20
11
18
3
70
Bác đã qua đó chưa? Em đã đi Thái Lan và làm việc ở Indo nhưng kẹt xe ko bằng 1 góc Sài Gòn và cao tốc Long Thành Dầu Giây nhé.
Bác có nhầm không. Ở bangkok mà kêu không kẹt bằng việt nam mình. Bác đi rồi thì sẽ biết người không có tiền mới đi taxi, dân có tiền đi tuk tuk - nóng, bụi nhưng nhanh nên đắt. Bác nói không kẹt xe thỉ chỉ có ở ngoại ô thôi. Cỏn chưa nói xe bên nó chạy bằng ga, chứ chạy bằng xăng như bên mình có mừ chết vì không thở được. Thế mà bangkok cũng đã thuộc hàng ô nhiễm không khí hàng đầu thế giới rồi
Còn bác hỏi mình đi chưa thì mình xin trả lời đến mỹ, úc, châu âu mình còn lái xe làm 1 vòng rồi thì cái Thái Lan đó là gì.