17/8/22
344
328
63
HCM
Sau 75 năm phát triển, cuối cùng Ferrari cũng vừa trình làng mẫu Crossover 4 cửa đầu tiên mang tên Purosangue 2023 với cảm hứng lấy từ mẫu Roma, trang bị động cơ V12 cho phép xe đạt tốc độ lên đến 310 km/h.

Thiết kế chưa có tên (1).jpg

Như vậy, Ferrari Purosangue 2023 là cái tên mới nhất bước vào phân khúc siêu xe đa dụng, mặc dù giám đốc điều hành Ferrari Benedetto Vigna khẳng định rằng mẫu xe mới của họ không nằm trong phân khúc SUV, nhưng nó vẫn sẽ cạnh tranh với các mẫu xe như Aston Martin DBX, Lamborghini Urus, Bentley Bentayga và Rolls Royce Cullinan.


Tất nhiên điều mà vị giám đốc trên nói là đúng, chiếc Ferrari Purosangue dù có thiết kế 4 chỗ ngồi dành cho một gia đình nhưng xe lại hy sinh một số điểm tiện nghi trên các mẫu SUV thường có, để giúp mẫu xe này có thiết kế thể thao và tính khí động học tốt nhất. Mà điểm nhấn đó chính là cửa sau kiểu mở ngược như xe Rolls-Royce.

2024-ferrari-purosangue-exterior-side-profile-doors-open.jpg

Thực tế, Ferrari đã chọn kiểu dáng thân xe crossover với chiều cao khiêm tốn chỉ 1.589 mm, điều này làm xe có ít không gian bên trong hơn các đối thủ, nhưng đổi lại xe có kiểu dáng đẹp và trọng tâm thấp hơn, một phần nhờ nóc xe làm từ sợi carbon siêu nhẹ và có thể tùy chọn vật liệu kính trong suốt.

Thiết kế bên ngoài của xe thừa hưởng từ mẫu Roma, với kiểu thanh lịch nhưng không kém phần thể thao. Với hốc gió cỡ lớn phía trước cùng đèn chiếu sáng sắc lẹm thì mẫu xe này vẫn rất hầm hố khi nhìn từ hướng trực diện.

2024-ferrari-purosangue-exterior-front-view.jpg

Đuôi xe thiết kế đơn giản với cánh gió ngay sau nóc xe, đèn hậu tinh tế cùng hốc gió ngay bên dưới tạo điểm nhấn, ống xả kép được đặt hai bên. Ngoài ra vòm bánh xe cỡ lớn cùng bộ mâm 22 inch phía trước và 23 inch phía sau cũng gây ấn tượng với người nhìn, đi kèm lốp có kích thước lần lượt là 255/35 R22 và 315/30 R23. Hệ thống phanh với đĩa đường kính 398 mm ở phía trước và 380 ở phía sau.

Ferrari-Purosangue-SUV-6.jpg

Ferrari đã thực sự cố gắng tạo nên sự khác biệt cho Purosangue so với các đối thủ, khi xe được trang bị động cơ V12 6,5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 716 Nm, với tua máy lên đến 8.250 vòng/phút. Hộp số ly hợp kép 8 cấp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

Rõ ràng đây là sự khác biệt lớn so với những mẫu siêu SUV chỉ sử dụng động cơ V6 hoặc V8 tăng áp, động cơ hút khí tự nhiên còn cho âm thanh phấn khích cùng độ nhạy chân ga tốt hơn.

ferrari-purosangue-2023.jpg

Về kích thước, Purosangue có chiều dài 4,97 mét, rộng 2,03 và cao 1,59, với chiều dài cơ sở là 3,02 mét. Như vậy xe ngắn hơn các đối thủ cạnh tranh như Urus (5,11 m) hoặc DBX (5,04 m). Trong khi trọng lượng khô của xe đạt 2.033 kg, nhờ hộp số đặt ở phía sau mà mẫu xe mới của Ferrari còn có tỷ lệ phân bổ trọng lượng 49% ở trục trước và 51% ở trục sau.

Ferrari-Purosangue-SUV-16.jpg

Ferrari Purosangue là mẫu xe đầu tiên có tính năng kiểm soát đổ đèo và tính năng kiểm soát lái chủ động. Giảm chấn điện tử cũng được trang bị để xe hoạt động tốt nhất ở từng điều kiện lái, có điều nó không thể điều chỉnh độ cao nên xe sẽ bị hạn chế khả năng off-road.

Ferrari-Purosangue-SUV-18.jpg

Nội thất của chiếc Purosangue trông giống một phần của mẫu 296 GTB, nó không có màn hình cảm ứng trung tâm lớn mà thay vào đó cả người lái và hành khách đều có màn hình hiển thị riêng. 4 ghế thể thao đều được bọc da cao cấp.

Ferrari-Purosangue-SUV-22.jpg

Ferrari chưa tiết lộ giá bán của Purosangue, nhưng nó có thể ở mức từ 400.000 USD (khoảng 9,4 tỷ đồng), đắt hơn hầu hết các siêu xe SUV khác trên thị trường. Xe đẹp động cơ mạnh thì giá cao cũng là điều dễ hiểu.

Ferrari-Purosangue-SUV-13.jpg

Ferrari Purosangue 2023 chính thức ra mắt: Crossover 4 chỗ, cửa mở ngược như Rolls-Royce, động cơ V12 và hơn thế nữa
Ferrari-Purosangue-SUV-12.jpg

Ferrari-Purosangue-SUV-19.jpg

2024-ferrari-purosangue-interior-dashboard.jpg

Ferrari-Purosangue-SUV-21.jpg

>>> Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/3/15
632
557
93
42
Gia đình vợ chồng và 2 đứa con mua xe này quá hợp lý các bác ơi :D . Khi nào đi xa thì lại Ca Ni Vồ ....
 
Hạng B1
12/12/13
79
9
8
Cách tiếp cận của mỗi hãng mỗi khác, nếu như SUV của đa số các hãng có giá rất phải chăng và gần như luôn là entry model của họ, còn Ferrari thì làm ngược lại. Và các hãng khác cần làm SUV, trong khi Ferrari muốn làm SUV chỉ để đáp ứng một nhóm đối tượng khách hàng nhất định mà thôi.