Trong khi các hãng siêu xe từ lớn đến bé đang bắt đầu triển khai chiến lược sản xuất và mở rộng phân khúc xe điện của mình, Ferrari lại không có động thái gì cho thấy sự hứng thú với xu hướng điện khí hóa này.
Hãng siêu xe Ý cũng không hẳn làm ngơ trước xu hướng xe điện. Bằng chứng là Ferrari đã từng tiết lộ mẫu xe
SF90 Stradale sử dụng hệ truyền động hybrid, siêu xe đường trường mạnh nhất của hãng cho đến nay. SF90 Stradale đã đánh dấu một bước chuyển mình lớn trong hướng đi sắp tới của Ferrari đồng thời tạo ra tiền đề cho các sản phẩm khác trong tương lai của hãng.
Ferrari SF90 Stradale
Nếu SF90 Stradale được tạo ra để thăm dò phản ứng khách hàng trước sự chuyển biến này thì có lẽ Ferrari đã thành công. Bởi lẽ là mẫu siêu xe điện hybrid đầu tiên của thương hiệu Ý đã tạo ra làn sóng phản ứng tích cực từ khách hàng và những người trung thành với thương hiệu. Với lô xe đầu tiên thực sự đến tay khách hàng vào mùa hè năm 2020, rõ ràng Ferrari đang thực hiện các bước hướng tới điện khí hóa.
Câu hỏi là, họ sẵn sàng đi bao xa để trở thành một đối thủ đáng gờm trên đấu trường xe điện giữa các nhà sản xuất siêu xe?
Trong một cuộc phỏng vấn với
Autocar UK, giám đốc tiếp thị và thương mại của Ferrari, Enrico Galliera tuyên bố rằng chưa có kế hoạch dứt khoát nào cho xe điện, và không mong đợi trong ít nhất 5 năm nữa.
“Có một số đối thủ cạnh tranh đang gia nhập thị trường với công nghệ mới mà chúng tôi sẽ xem xét, nhưng liệu đó có phải là vấn đề với Ferrari? Tôi nghĩ không phải vì Ferrari nhăm tới các mục tiêu cụ thể khác” -Galliera nói với Autocar.
Galliera nói thêm rằng công nghệ pin năng lượng chưa phát triển đủ để đáp ứng nhu cầu siêu xe, chứ đừng nói đến Ferrari. Hãng siêu xe Ý thực sự muốn chờ xem công nghệ có thể đi xa đến đâu để cho phép họ sản xuất một chiếc siêu xe điện mang 100% DNA của Ferrari.
Xem thêm mẫu siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale: